bác cận thận một chút, chứ em thấy mấy bác tài chạy nam bắc chạy khoảng 300km or 350km là đổi tài rồi đó
caty oi, cai chu ky hay qua di, may ban suwagon sg nen ky chu ky nhu caty thi hay !
Theo em thì bác không nên đi 1 mình đặc biệt là ban đêm.
[/quote]
Theo em thì bác không nên đi 1 mình đặc biệt là ban đêm.
[/quote]
Bác đi nghỉ hè, vậy bình thản lập k/hoạch thôi.Soitoc nói:- Hồi Tết này e có đi về quê ngoại, nhưng vì đi đêm nên có điều thằng e vợ theo, thay phiên nhau chạy. Hè này e lại về chơi.
- BG có 2 phương án:
+ Đi đêm để bx với F1 16 tháng nằm khoang sau ngủ, bởi vì đi ban đêm nó ngủ không có quậy. Bx ngủ 1 phát mở mắt ra là tới nơi. Nếu e đi 1 tài ban đêm có được không ạ! E sợ e buồn ngủ luôn.
+ Đi ban ngày thì F1 quậy tưng tưng, thường thì nó đòi ba nên e mới khổ. Ban ngày e nghĩ đi 1 tài thì ok.
- Các bác có ý kiến gì không ạ. Chân thành cảm ơn.
Đồng ý quan điểm "tốt nhất là đi ban ngày".
Đi ban đêm rất mát mẻ, thanh thản! k/n của em hay đi ban đêm như sau:
- Lái xe: từ trưa đến chiều: ngủ, nghỉ chuẩn bị sức khỏe. Dậy trước giờ k/hành 1 giờ.
- Trên đường: anh hùng núp sau xe lớn đỡ lóa đèn. Hãy chọn xe nào chạy cùng tốc độ với mình, xe nào chạy nhanh quá thì bỏ, không theo.
- Cứ khoảng 100km -150km dừng nghỉ 1 lần: VD Sg- Ông Đồn, nghỉ.- Mũi né: nghỉ - Cà ná: nghỉ - Nha Trang: nghỉ. 5h sáng chạy đoạn Cam Ranh - Nha Trang bình minh đẹp tuyệt các Bác nhỉ!
Riêng em: du lịch hay đi xa chỉ thích đi đêm.
Có gì đâu bác. Em đi từ SG ra HN ăn Tết, chở vợ con trên xe, có mỗi mình biết lái xe. Ngày đi, đêm nghỉ.
Hôm vào trở lại, sáng sớm mùng 6 xuất phát từ HN, tới Đà nẵng khoảng 7-8h tối gì đó, kiếm khách sạn ngủ lại. Sớm hôm sau xuất phát, 11h tối mùng 7 đã ở SG rồi. Trung bình một ngày chạy 950km. Cứ chạy 4 tiếng lại nghỉ ngơi một lúc.
Hôm vào trở lại, sáng sớm mùng 6 xuất phát từ HN, tới Đà nẵng khoảng 7-8h tối gì đó, kiếm khách sạn ngủ lại. Sớm hôm sau xuất phát, 11h tối mùng 7 đã ở SG rồi. Trung bình một ngày chạy 950km. Cứ chạy 4 tiếng lại nghỉ ngơi một lúc.
Last edited by a moderator:
Newbie_SG nói:Có gì đâu bác. Em đi từ SG ra HN ăn Tết, chở vợ con trên xe, có mỗi mình biết lái xe. Ngày đi, đêm nghỉ.
Hôm vào trở lại, sáng sớm mùng 6 xuất phát từ HN, tới Đà nẵng khoảng 7-8h tối gì đó, kiếm khách sạn ngủ lại. Sớm hôm sau xuất phát, 11h tối mùng 7 đã ở SG rồi. Trung bình một ngày chạy 950km. Cứ chạy 4 tiếng lại nghỉ ngơi một lúc.
Bác này ghê thật!BÁc này đi vậy em nghe còn phát sợ,1 ngày chạy 950km.Em chạy 400km là thấy đủ mệt rồi.
Bác phi ra đó bằng em So nhà bác à,xe chạy tốt và tiết kiệm nhiên liệu chứ.
Phong Car nói:Bác này ghê thật!BÁc này đi vậy em nghe còn phát sợ,1 ngày chạy 950km.Em chạy 400km là thấy đủ mệt rồi.Newbie_SG nói:Có gì đâu bác. Em đi từ SG ra HN ăn Tết, chở vợ con trên xe, có mỗi mình biết lái xe. Ngày đi, đêm nghỉ.
Hôm vào trở lại, sáng sớm mùng 6 xuất phát từ HN, tới Đà nẵng khoảng 7-8h tối gì đó, kiếm khách sạn ngủ lại. Sớm hôm sau xuất phát, 11h tối mùng 7 đã ở SG rồi. Trung bình một ngày chạy 950km. Cứ chạy 4 tiếng lại nghỉ ngơi một lúc.
Bác phi ra đó bằng em So nhà bác à,xe chạy tốt và tiết kiệm nhiên liệu chứ.
Em đi bằng 525i đời 1996, số sàn bác ạ. Từ hồi đổi xe ngon hơn thì lại chưa có dịp xiên Vịt nhát nào, vì lý do là các cụ nhà em đã chuyển vào Nam sống.
Hồi xưa khoảng 2004-2005 em đi xiên Vịt mấy lần, có cả lần đi 01 mình. Em thường chạy như sau:
- Chặng thứ nhất: Sài Gòn - Quy Nhơn, kiếm chỗ ngủ lại
- Chặng thứ hai: Quy Nhơn - Đồng Hới, cũng ngủ lại
- Chặng cuối: Đồng Hới - HN. Chặng này ngắn nhất nhưng mất thời gian nhất vì QL1 khúc từ Hà Tĩnh trở ra là cực kỳ hẹp và đông dân đi lại, nên mất nguyên một ngày giời chỉ đi được khoảng 500km.
Sau này biết đường Trường Sơn thì em đi từ HN lên Xuân Mai-Hòa Bình, theo đường Đông Trường Sơn vào đến Đông Hà - Quảng Trị thì rẽ trái theo QL9 để trở ra QL1. Từ đó tiếp tục theo QL1 đi qua Huế, xuyên hầm Hải Vân vào Đà Nẵng nghỉ. Như vậy khoảng 14-16 tiếng là nuốt được 950km. Đường này xa hơn QL1 khoảng 100km nhưng đi nhanh hơn nhiều.
Đường Tây Trường Sơn thì em sợ vãi cả lái ra rùi, vì nó vòng qua địa phận Quảng Nam với địa hình cực kỳ phức tạp, đèo cao, dốc cực dài, lại hẻo lánh, đi khoảng 50km mới thấy có một vài nóc nhà. Em dính một lần mưa rừng giữa đèo phải nằm lại, chui vào lán công nhân ngủ nhờ, còn ngán tới bi giờ luôn. May mà hôm đó đúng chỗ có lán chứ không thì chắc em ngủ giữa đèo bụng đói meo luôn.
- Chặng thứ nhất: Sài Gòn - Quy Nhơn, kiếm chỗ ngủ lại
- Chặng thứ hai: Quy Nhơn - Đồng Hới, cũng ngủ lại
- Chặng cuối: Đồng Hới - HN. Chặng này ngắn nhất nhưng mất thời gian nhất vì QL1 khúc từ Hà Tĩnh trở ra là cực kỳ hẹp và đông dân đi lại, nên mất nguyên một ngày giời chỉ đi được khoảng 500km.
Sau này biết đường Trường Sơn thì em đi từ HN lên Xuân Mai-Hòa Bình, theo đường Đông Trường Sơn vào đến Đông Hà - Quảng Trị thì rẽ trái theo QL9 để trở ra QL1. Từ đó tiếp tục theo QL1 đi qua Huế, xuyên hầm Hải Vân vào Đà Nẵng nghỉ. Như vậy khoảng 14-16 tiếng là nuốt được 950km. Đường này xa hơn QL1 khoảng 100km nhưng đi nhanh hơn nhiều.
Đường Tây Trường Sơn thì em sợ vãi cả lái ra rùi, vì nó vòng qua địa phận Quảng Nam với địa hình cực kỳ phức tạp, đèo cao, dốc cực dài, lại hẻo lánh, đi khoảng 50km mới thấy có một vài nóc nhà. Em dính một lần mưa rừng giữa đèo phải nằm lại, chui vào lán công nhân ngủ nhờ, còn ngán tới bi giờ luôn. May mà hôm đó đúng chỗ có lán chứ không thì chắc em ngủ giữa đèo bụng đói meo luôn.
Last edited by a moderator:
- E về Lê thành phương bác ạ, bác ở phường mấy?vangdang nói:theo em thì không nên đâu bác ah, nếu đi đêm thì nên có thêm một tài phụ hoặc người ngồi ghế phụ thức và nói chuyện cùng mình sẽ tốt hơn. Còn không đi ban ngày cho an toàn bác ah. Không biết là về Phú yên bác về chỗ nào, em cũng người xứ nẫu nè.