Theo bác vạch mũi tên rẽ trái kẻ như vậy là đúng?Đúng hết cho tới khi ...
View attachment 569323
Vậy chớ vạch mũi tên rẽ trái và đi thẳng này kẻ trước vạch dừng có đúng không? mình đi theo vạch này vậy thì có sai kg? lỗi gì?

Theo bác vạch mũi tên rẽ trái kẻ như vậy là đúng?Đúng hết cho tới khi ...
View attachment 569323
Đề xuất của bác chuẩn rồi nhg có một vấn đề là xe 2b sẽ không ra đc làn trái ngoài cùng vào h cao điểm vì 4b đi thẳng dừng nối đuôi nhau ở làn giữa mất rồi. Chắc phải làm thêm cái cầu vượt bằng thép 1 làn cho 4b vượt thẳng xuống đg dẫn vào hầm thì mới thông thoáng chỗ này!Đi như vậy ko sai.
Lỗi là do thiết kế của a chánh.
Theo e thì góp ý anh chánh làm như thế này:
View attachment 569324 View attachment 569325 View attachment 569326 View attachment 569327
Trước đây đã từng chỉ là mũi tên rẽ trái only trên lane này và biển 411 như vậy, tuy nhiên trong ô chờ xe vẫn có 2 mũi tên rẽ trái là thừa, thậm chí gây rối và sai QC.Đi như vậy ko sai.
Lỗi là do thiết kế của a chánh.
Theo e thì góp ý anh chánh làm như thế này:
View attachment 569324 View attachment 569325 View attachment 569326 View attachment 569327
Vẽ lại cho vừa đi thẳng vừa rẽ trái rồi nhéCái này nhằm nhò gì với vạch kẻ trên đường Điện Biên Phủ đoạn hướng từ cầu ĐBP ra Hàng Xanh. Cái lane chân cầu vượt thì hình vẽ trên đường nó đang từ đi thẳng hoặc rẽ trái (lane quay đầu) rồi đột nhiên đến sát vạch dừng chuyển sang thành chỉ rẽ trái! Mà lúc này vạch phân lane là vạch liền nên tài không chuyển lane được; và thế là gặp phiền phức với các anh ấy ngay.
Theo bác vạch mũi tên rẽ trái kẻ như vậy là đúng?
Vậy chớ vạch mũi tên rẽ trái và đi thẳng này kẻ trước vạch dừng có đúng không? mình đi theo vạch này vậy thì có sai kg? lỗi gì?
View attachment 569340
Bác chỉ giúp sai lỗi gì? Thanks
Bác bảo nó đúng chỗ nào? Phù hợp thực tế thì okie, em không bàn. Đừng lý luận kiểu bắt buộc thế này hay thế kia, ken đặc hay thưa, hãy giải thích theo luật.Bác nói đúng đó về việc GTCC sáng tạo vẽ vạch chỉ hướng bắt buộc kiểu này là để giải quyết tình trạng kẹt xe oto kinh khủng vào giờ cao điểm ở khúc này thôi. Nhưng quan điểm mình là GTCC vẽ đúng chứ không sai (đúng và phù hợp thực tế). Bác chủ chắc đi đường này nhiều cũng biết rồi, giờ cao điểm thì 2 bánh đậu ken đặc chờ đèn đỏ để quẹo trái vào Ký Con, muốn đi thẳng cũng không được nên bắt buộc phải lách vô lane giữa để đi thẳng xuống hầm.
Bác bảo nó đúng chỗ nào? Phù hợp thực tế thì okie, em không bàn. Đừng lý luận kiểu bắt buộc thế này hay thế kia, ken đặc hay thưa, hãy giải thích theo luật.
Vậy thì theo bác vạch rẽ trái này kẻ ngay trong ô chờ dừng xe trong giao lộ là đúng Luật ?Không tuân thủ biển báo vạch kẻ đường. Nó vẽ đi chỗ đó quẹo trái bác đi thẳng. Bác chứng mình GTCC vẽ sai đi rồi bác sẽ đúng.
Vấn đề là đúng hay sai, còn nếu hợp lý mà sai luật thì nên điều chỉnh lại Luật hoặc ngược lại.View attachment 569403
Em vẽ cái hình hy vọng diễn tả hết ý của mình.
Ý của em là 2 mũi tên chỉ hướng ở khu vực này của GTCC là hợp lý và phù hợp thực tế giao thông ở đây. Nếu chỉ xét ở 1 góc độ (ví dụ bác chủ chỉ xét góc độ của mình là người đi trên làn ngoài cùng đó) thì thấy cặp mũi tên báo hiệu hướng đi ở chỗ này nó không được logic lắm. Nhưng nếu bác xét cả góc độ người đi xe máy rẽ trái ra Ký Con thì cặp mũi tên chỉ hướng này là "một sự kết hợp hoàn hảo":
- Đảm bảo tính pháp lý cho 2b dừng chờ đèn rẽ trái (rất đông nhé, đặc biệt là giờ cao điểm sáng/chiều)
- Tạo điều kiện giải phóng thêm một số 4b đi thẳng xuống hầm nhưng vẫn có thể sử dụng làn trái ngoài cùng.