Hạng B2
9/4/06
114
0
0
Sài Gòn
RE: Đi về đâu hỡi em?

Lội nước thì em bị dính hòai, chổ em chắc ngập vô địch vì đã từng lên báo (tỉnh lộ 43 Tam Bình - Thủ Đức), Jolie mà còn bị vô nước hộp gió :D:mad::mad: (mổi lần dính ngập cở đó làm em tốn hết bình nhớt[&:]) Năm trước đi xe máy ngập tới 1/2 bánh la ghê, còn năm nay tới yên xe là chuyện nhỏ [8D]. Em chán mấy ông làm đường luôn, xưa chưa làm ngập là chuyện lạ ;), làm xong không ngập mới lạ :D:D
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
RE: Đi về đâu hỡi em?

Hôm nay em cúp học luôn, lý do : kẹt xe. Đi từ trường em, đường Lâm Văn Bền, đi qua cầu Kênh Tẻ, kẹt cứng ngắt, quay qua cầu Tân Thuận, bon bon về Hàm Nghi, đến ngã 6 Phù Đổng, CMT8 kẹt, chạy qua Bùi Thị Xuân, định quẹo qua Tôn Thất Tùng để qua NTMK cho thằng em xuống học nhưng ... kẹt xe cứng ngắt, chạy tiếp qua Cống Quỳnh để tìm lối, kẹt luôn, quay đầu xe. Chạy ngược về Nguyễn Trãi, kẹt luôn. Lúc đó chạy về nhà ở Q10 luôn, may là CMT8 hết kẹt. Lúc đó là 6g chiều
 
Hạng B2
14/9/06
279
2
18
RE: Đi về đâu hỡi em?

20h tối nay, em bị kẹt trên cầu Sì gòn vừa mới về tới nhà (đứng trên mấy cụ cầu này run gần chết) nguyên nhân do 1 bác xe tải chết máy. Khổ thân em trời thì mưa tầm tã, vừa rùn vừa sợ sập cầu, mà bây giờ đi qua cầu nào em cũng sợ sập, nhỏ bạn em thì cứ lải nhải "sao không hạ kiếng xuống "(lỡ có gì nhảy cho dễ), "đã bảo nhiều lần rồi, đi đâu nhớ mang theo phao và xuồng cứu sinh"!!!!!.... Pó tay giao với trả thông..
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
14/9/06
279
2
18
RE: Đi về đâu hỡi em?

với sự qia tăng tất yếu của phương tiện tham gia giao thông thì tình trạng kẹt xe là không tránh khỏi, mọi biện pháp như mở rộng nút giao thông, cắm vài con lươn con đỉa, phân luồng, ... chỉ là nhất thời và vẫn kẹt ... mức tăng trưởng của kẹt xe tăng phi mã theo từng ngày từng giờ... nói chung là kẹt và kẹt... có vài ý sau mong các bác chỉ bảo thêm:
  • tiến hành di dời các trường đại học, cao đẳng, trung cấp ...vào các làng đại học ở ngoại ô.
    di dời tất cả các chợ đầu mối ra xa trung tâm.
    từng bước di dời các nhà máy, xí nghiệp, xưởng sản xuất ra các khu công nghiệp của các tỉnh lân cận.
em ngủ chút mai nói tiếp.
 
Hạng D
2/5/07
1.690
25
0
RE: Đi về đâu hỡi em?

Trích đoạn: lomieng

với sự qia tăng tất yếu của phương tiện tham gia giao thông thì tình trạng kẹt xe là không tránh khỏi, mọi biện pháp như mở rộng nút giao thông, cắm vài con lươn con đỉa, phân luồng, ... chỉ là nhất thời và vẫn kẹt ... mức tăng trưởng của kẹt xe tăng phi mã theo từng ngày từng giờ... nói chung là kẹt và kẹt... có vài ý sau mong các bác chỉ bảo thêm:
  • tiến hành di dời các trường đại học, cao đẳng, trung cấp ...vào các làng đại học ở ngoại ô.
    di dời tất cả các chợ đầu mối ra xa trung tâm.
    từng bước di dời các nhà máy, xí nghiệp, xưởng sản xuất ra các khu công nghiệp của các tỉnh lân cận.
em ngủ chút mai nói tiếp.
Ý bác quá đúng, và tp đang ra sức làm, mà làm o nổi.:mad: Đất còn đâu mà dời, dời thì đi về mô??? Và ai là người chịu dời, và đâu thì dời được...???
Chúc bác ngủ ngon, mai có ...sức nói tiếp...:D
 
Hạng B2
7/9/07
146
0
0
RE: Đi về đâu hỡi em?

Báo cáo các bác, trước kia SG chúng ta có rất nhiều kênh rạch và ao hồ, khi trời mưa, lượng nuớc thoát về hạ lưu không kịp, tạm thời mấy ao này chứa nước và ...từ từ thoát. Từ ngày các kênh thay bằng cống hộp, ao hồ san lấp để mọc lên những ngôi nhà xinh xinh thì đường trở thành ao hồ chứa nước tạm thời để ... từ từ thoát.:D:D:D
 
Hạng B2
7/9/07
146
0
0
RE: Đi về đâu hỡi em?

Báo cáo bác Lở Miệng "lomieng":) Khi em "nghiên kíu" để thiết kế cầu thì áp dụng các kiến thức đã tiếp thu "khi ngồi lủng đít quần" và thêm các TCVN nữa, còn cầu của chúng ta khi đưa vào sử dụng, các bác tài xe tải áp dụng TC quen thuộc " cầu nhân 3, phà nhân đôi" do đó tha hồ chạy và ..., lở mà sập em và TCVN k chịu trách nhiệm "cầu nhân 3, phà nhân đôi đâu nha" :D
 
Hạng D
2/5/07
1.690
25
0
RE: Đi về đâu hỡi em?

Trích đoạn: Granturismo

Trích đoạn: trungnghia

Trích đoạn: xengua

19h vô quán không kẹt mới là "chiện lọa" đó, bác vào quán lúc 9h thì OK:D, em thi công đường về nhà lúc 4h sáng thấy có kẹt đâu:)
Bác có đang thi công đường Nguyễn Văn Trỗi, khúc ngang KS Omni không? Nếu có thì bác đừng để em thấy nha, vì em có hứa là sẽ chém hết mấy thằng cha làm đường NVT, 2 năm nay vợ em chẳng bán buôn gì được cả, đói nhăn răng!!!Giỡn chơi thôi nha bác!!!:D:D

Tui thì tức mấy thằng làm đường chưa xong thì lại mấy thằng đào cống. Mỗi khi có mưa thì hoặc trong vòng 15' phải về nhà, hoặc là sau khi mưa xong 2h mới về vì cái hẻm vào nhà bị ngập nước lênh láng, người còn đi chưa được huống chi còn đèo bồng thêm chiếc xe nữa. Chưa hết nha, trước đó nó còn làm tui tiêu mấy 1 cặp loa Celestion, 1 Ampli Denon và cả đống vật dụng khác trong khi nhà mình cũng cao hơn mặt hẻm 50cm. Tức quá đi !!! Có bác nào giống hoàn cảnh này không? Rủ nhau lên gặp Ba Đua đi
Chà, cái dàn này nghe nhạc thì sướng phải biết bác nhỉ:)
Tức lắm chứ, 1 con đường bt mới cứng như 1 tờ giấy trắng, rồi đùng đùng hết thằng nước, rồi điện lực, rồi cống, cáp....như 1 đứa trẻ lấy bút nghịch lên tờ giấy đó, và cuối cùng chắc mấy bác hình dung ra bức tranh...
 
Hạng B2
14/9/06
279
2
18
RE: Đi về đâu hỡi em?

Ý bác quá đúng, và tp đang ra sức làm, mà làm o nổi.
ôi giời bác ơi, mấy ông còn lo chuyện khác, chuyện trọng đại của mấy ổng, còn xã hội thì sao cũng được, tội gì mà phải lo kẹt đường vì đi đâu cũng có cả đoàn xe dẫn đường, nếu mà trời mưa ngập thì không đi... thế nên mọi thứ vẫn như xưa.
Đất còn đâu mà dời, dời thì đi về mô??? Và ai là người chịu dời, và đâu thì dời được...???
Đúng là đất chật người đông nhưng vùng ngoại thành và các tỉnh lân cận còn nhiều đất có thể quy hoạch KCN lắm. Nói đâu xa, khu làng đại học ngoài trạm 2 quy hoạch từ năm em chưa vô học đến giờ đi làm qua bao nhiêu công ty rùi mà làng đại học cũng chẳng ra hồn.
nếu nói là không ai chịu di dời thì cũng không đúng, nếu có chính sách ưu hỗ trợ về mặt bằng, về nhà xưởng... thì cũng dễ thôi, nếu không tự nguyện thì thực hiện biện pháp mạnh : thực hiện lộ trình bắt buộc di dời đối với cty hay cơ sở sản xuất trực tiếp, không gia hạn giấy phép kinh doanh, tăng thuế môi trường trong nội thành, giới hạn số lượng lao động của các cty sản xuất...
=> giảm dần dân số, giảm số người cung cấp những dịch vụ đi kèm, giảm phương tiện giao thông, giảm xe hơi và xe tải ra vào thành phố => giảm kẹt xe.
Tiến dần tới giảm vai trò siêu đô thị của TP. HCM sản sẻ cơ hội và đầu tư cơ sở hạ tầng để tăng sự hấp dẫn của các TP nhỏ khác trong cả nước.
tăng phí giao thông, phí trước bạ, đánh thuế môi trường đối với các phương tiện tham gia giao thông để tái đầu tư lại cho hạ tầng giao thông.
Nhà nước có thể kết hợp, kêu gọi hoặc liên kết các tập đoàn, công ty lớn trong và ngoài nước, các ngân hàng cùng tham gia hỗ trợ, quy hoạch và phát triển mạng lưới giao thông trong cả nước.
nghỉ trưa chút các bác.