Hạng B1
26/11/08
54
113
18
Gần 1 năm nay không viết lách gì cả, các bác inbox một đống mắng mỏ lười biếng. Em xin chân thành cáo lỗi!

Đợt này nhân thể đi VMS đang có hứng, em lại quay lại hầu các bác! Trước tiên mời các bác tráng miệng một cái cho nó nhẹ nhàng sảng khoái, sau đó e sẽ đưa ra những cảm nhận của mình về "cái gọi là" CRV 2015 phiên bản facelift vĩ đại của Honda ;)

Đi VMS 2014 về, thấy không cần phải bán CRV 2013 để upgrade lên 2015


(to be continued)...
 
Hạng F
24/4/14
6.415
13.741
113
SG
em rất thích xe toy và honda, nhưng ko thích sự làm giá
:3danbanh::3danbanh::3danbanh:
 
Hạng B2
13/6/11
138
151
43
Cùng suy nghĩ với bác này. Bản facelift này chẳng có gì đặc sắc ngòai cái Start-Stop và bộ đèn pha mới. Quyết định vẫn tiếp tục "chung thủy" với em 2.4 2014 của mình.
 
Hạng B1
26/11/08
54
113
18
...(cont)

1. Điều kỳ vọng lớn nhất, là về động cơ và hộp số mới, thì Honda Vietnam vẫn bắt người tiêu dùng Việt dài cổ chờ đợi!

Động cơ mới và hộp số mới, chính là điều mà tạp chí ô tô Motortrend đưa CRV 2015 lên vị trí đứng đầu trong danh sách dòng xe SUV trên toàn thế giới, trong năm 2014. Đứng đầu, tức là vượt qua hàng loạt cái tên khủng khiếp khác: Porsche Macan, Cadillac Escalade, Subaru Outback và cả BMW X5

Motortrend đánh giá rất cao động cơ 2.4 DOHC 4 xi-lanh công nghệ Earthdreams (vốn đã được trang bị trên chiếc Honda Accord). Cùng với động cơ 185 mã lực mới này, hộp số vô cấp CVT mới đã giúp cho Honda CRV 2015 trở thành chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhất và bảo vệ môi trường nhất (thải ít khí carbon nhất) trong cùng phân khúc.

Đi VMS 2014 về, thấy không cần phải bán CRV 2013 để upgrade lên 2015


Nhưng Honda Vietnam vẫn sử dụng loại động cơ 2.4 đời cũ này (được sản xuất từ năm 2009) để lắp lên chiếc Honda CRV "mới" 2015

Đi VMS 2014 về, thấy không cần phải bán CRV 2013 để upgrade lên 2015


Thay vì động cơ Earthdreams đã được bản thân tôi kỳ vọng và chờ đợi suốt 2 năm qua ;(

(to be continued)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
26/6/08
1.942
1.345
113
minhphuongoto.com
Tiếp đi bác. Mấy ông VAMA tính làm gì với cái mớ động cơ cũ rích này khi AFTA có hiệu lực nhỉ?

Lót dép hóng.
 
Hạng B1
10/2/14
84
36
18
CRV 2015 tại Việt Nam dùng y như cũ, còn thị trường Mỹ dùng EarthDreams.
 
Hạng B2
27/10/12
205
272
78
Tiếp đi bác, em dự tính đổi xe, đang phân vân giữa CRV và CX-5
 
Hạng B1
26/11/08
54
113
18
...(cont)
2.
Nếu không phải là động cơ mới, hoặc hệ truyền động mới, bản chất Honda CRV 2015 được tung ra ở Việt Nam, là một bản facelift, với những chi tiết về nội-ngoại thất được tinh chỉnh.

Và nếu như vậy, phiên bản 2.0 vẫn là một lựa chọn tối ưu đối với người không phải mua xe lần đầu: không đặt nặng ghế điện, cửa sổ trời và một động cơ không mới tiêu tốn khá nhiều nhiên liệu... lên hàng cấp thiết. Đối với những người đã có kinh nghiệm đi tối thiểu 2-3 đời xe, những vấn đề thuộc về hình thức không làm họ loá mắt.

Bản chất khách hàng mua xe ở Việt Nam là một khối mâu thuẫn khổng lồ: đòi hỏi động cơ công suất lớn nhưng phải tiết kiệm xăng; đòi hỏi khả năng chuyên chở lớn nhưng hình dáng phải hiện đại khoẻ khoắn; mua xe để phục vụ gia đình nhưng lại phải đủ sang trọng để 1 mình lái xe đi cua gái... Không một nhà sản xuất nào có thể đáp ứng được chừng nấy thứ mâu thuẫn vào trong sản phẩm của họ.

Đi VMS 2014 về, thấy không cần phải bán CRV 2013 để upgrade lên 2015

Những yếu tố tinh chỉnh trên CRV 2015 hoàn toàn hướng tới một mục tiêu: CRV là một chiếc xe dành cho gia đình mẫu mực (khay đựng cốc có thể di chuyển lên xuống theo kích cỡ của cốc/chai nước)

Và đi đầu trong tâm điểm tranh luận của khách hàng Việt Nam đối với CRV luôn là cái "mông". Xin nhắc lại một lần nữa, Honda CRV là một chiếc xe gia đình đúng nghĩa dành cho các thị trường phát triển, với không gian chuyên chở rộng lớn, với hàng ghế sau có thể gập xuống thành một chiếc giường dã chiến dành cho các chuyến picnic, với những accessories nhỏ nhưng rất "nhân bản" để hỗ trợ trẻ nhỏ...

Và tất nhiên, những phản hồi về "mông" xấu của khách hàng Việt, chưa bao giờ được bay lên bàn của những nhà thiết kế của Honda. Một BTV của Autocar Ấn Độ, đã nhún vai nói với tôi: khách hàng Ấn cũng đã phản hồi về điều này, nhưng họ cũng nên tập dần thói quen chấp nhận những sản phẩm họ không có quyền nêu ý kiến, chỉ có thể mua hay không mà thôi!

(to be continued)...
 
Chỉnh sửa cuối: