Bài review của bác chủ thớt hay quá ! Bản thân mình là 1 người yêu Honda và rất trông chờ vào những sản phẩm của hãng, nên thực sự mình đồng cảm với những chia sẻ của bác. Mình nghĩ trước khi Honda tung ra sản phẩm, họ đã đầu tư tìm hiểu và khảo sát thị trường rất kỹ. So với mặt bằng chung, CRV đã tuyệt vời vô cùng khi đáp ứng được nhu cầu của những người yêu thích sự thoải mái, cần không gian rộng lớn để tha hồ chất hành lý đồ đạc. Nhất là máy chạy đường dài rất êm, tiết kiệm nhiên liệu cực kỳ. Đúng như bác nói, CRV là 1 chiếc xe dành cho gia đình đúng nghĩa, nên không thể đòi hỏi quá nhiều những yêu cầu không liên quan nhau, muốn chúng cùng thể hiện ra trên 1 chiếc xe ^^
Với dàn đèn sang trọng trên chiếc facelift 2015 lần này, rõ ràng Honda đã lắng nghe mong muốn của chúng ta và đang từng bước nâng cấp, điều chỉnh sản phẩm của mình cho phù hợp. Nhưng để làm vừa lòng tất cả mọi người mà vẫn đảm bảo được vấn đề kinh doanh, không phải ngày 1 ngày 2 là xong. Nên chúng ta nếu đã yêu Honda thì hãy cho Honda thời gian. Nhất định Honda sẽ không để chúng ta thất vọng. Mình tin thế ^^
Với dàn đèn sang trọng trên chiếc facelift 2015 lần này, rõ ràng Honda đã lắng nghe mong muốn của chúng ta và đang từng bước nâng cấp, điều chỉnh sản phẩm của mình cho phù hợp. Nhưng để làm vừa lòng tất cả mọi người mà vẫn đảm bảo được vấn đề kinh doanh, không phải ngày 1 ngày 2 là xong. Nên chúng ta nếu đã yêu Honda thì hãy cho Honda thời gian. Nhất định Honda sẽ không để chúng ta thất vọng. Mình tin thế ^^
Mình đang có gia đình và tương lai sẽ có thêm nhiều thành viên nữa, hy vọng Nên lần này mình và cả nhà đi show về và rất thích em này. Đồng ý với bác là crv là khuôn chuẩn cho dòng xe gia đình. Đang rất ưng màu trắng, có điều ở show là màu xanh, nên vẫn sẽ đợi em nó về để ra chiêm ngưỡng thêm.Cảm ơn bác về những nhận định rất khách quan ạ....(cont)
Nếu không phải là động cơ mới, hoặc hệ truyền động mới, bản chất Honda CRV 2015 được tung ra ở Việt Nam, là một bản facelift, với những chi tiết về nội-ngoại thất được tinh chỉnh.
Và nếu như vậy, phiên bản 2.0 vẫn là một lựa chọn tối ưu đối với người không phải mua xe lần đầu: không đặt nặng ghế điện, cửa sổ trời và một động cơ không mới tiêu tốn khá nhiều nhiên liệu... lên hàng cấp thiết. Đối với những người đã có kinh nghiệm đi tối thiểu 2-3 đời xe, những vấn đề thuộc về hình thức không làm họ loá mắt.
Bản chất khách hàng mua xe ở Việt Nam là một khối mâu thuẫn khổng lồ: đòi hỏi động cơ công suất lớn nhưng phải tiết kiệm xăng; đòi hỏi khả năng chuyên chở lớn nhưng hình dáng phải hiện đại khoẻ khoắn; mua xe để phục vụ gia đình nhưng lại phải đủ sang trọng để 1 mình lái xe đi cua gái... Không một nhà sản xuất nào có thể đáp ứng được chừng nấy thứ mâu thuẫn vào trong sản phẩm của họ.
View attachment 173690
Những yếu tố tinh chỉnh trên CRV 2015 hoàn toàn hướng tới một mục tiêu: CRV là một chiếc xe dành cho gia đình mẫu mực (khay đựng cốc có thể di chuyển lên xuống theo kích cỡ của cốc/chai nước)
Và đi đầu trong tâm điểm tranh luận của khách hàng Việt Nam đối với CRV luôn là cái "mông". Xin nhắc lại một lần nữa, Honda CRV là một chiếc xe gia đình đúng nghĩa dành cho các thị trường phát triển, với không gian chuyên chở rộng lớn, với hàng ghế sau có thể gập xuống thành một chiếc giường dã chiến dành cho các chuyến picnic, với những accessories nhỏ nhưng rất "nhân bản" để hỗ trợ trẻ nhỏ...
Và tất nhiên, những phản hồi về "mông" xấu của khách hàng Việt, chưa bao giờ được bay lên bàn của những nhà thiết kế của Honda. Một BTV của Autocar Ấn Độ, đã nhún vai nói với tôi: khách hàng Ấn cũng đã phản hồi về điều này, nhưng họ cũng nên tập dần thói quen chấp nhận những sản phẩm họ không có quyền nêu ý kiến, chỉ có thể mua hay không mà thôi!
(to be continued)...
Thực ra em ko phải là người am hiểu nhiều về xe. Em chỉ biết đến CRV qua bố em và anh xã thôi. Nhưng nhìn sự hào hứng của họ trước ngày diễn ra Motoshow vừa rồi, em cũng cảm nhận được phần nào niềm yêu thích của họ dành cho CRV. Rồi lên forum xem mọi người trò chuyện, em thích CRV hồi nào ko hay luôn Đợt Motoshow lần này nhà em rước về 1 chiếc CRV màu đen, cả bố và anh xã em đều hài lòng. Dù với con gái thì em thích màu trắng hơn, nhưng ko thể phủ nhận là màu đen kết hợp với dàn đèn rất hòa hợp, rất sang trọng Đối với gia đình em, 1 chiếc xe như thế là quá đủ Sau này nhà có thêm em bé, gập ghế sau lại thì mấy nhóc tha hồ có không gian vui chơi
(cont)...
4. Màn hình tích hợp sẵn:
Trong các brochures quảng cáo, Honda Vietnam tuyên bố, trong phiên bản CRV động cơ 2.4, Honda sẽ tích hợp sẵn hệ thống giải trí với màn hình 7 inches.
Như vậy, dưới sức ép trực tiếp của các đối thủ mạnh khác cùng phân khúc như Mazda CX5, Hyundai Tucson (hoặc ở phân khúc CUV lớn hơn nhưng gần cùng mức giá như Hyundai SantaFe, Kia Sorento) được trang bị full options đến tận răng, Honda Vietnam buộc phải nhượng bộ. Một sự nhượng bộ có lợi cho khách hàng.
Nhưng trong các tài liệu được cung cấp, Honda Vietnam không hề đả động đến việc màn hình hiển thị được lắp đặt trên phiên bản 2.0.
Một thông tin chưa được người viết kiểm chứng, dẫn nguồn từ một đại lý cho biết, đây là "mảnh đất làm ăn" của các đại lý Honda tại Việt Nam. Bên cạnh tỷ lệ chiết khấu theo số lượng xe bán ra, nguồn sống quan trọng của các đại lý nằm ở việc bán phụ kiện.
Trong một thị trường càng ngày càng cạnh tranh khốc liệt, cộng thêm thói quen người tiêu dùng phải bỏ thêm tiền "kênh" cho dealer để được mua xe đã trở nên lạc hậu và... nực cười, phụ kiện lắp thêm với tiêu ký "được Honda chấp nhận bảo hành khi xảy ra rủi ro" mà một nguồn thu tốt và ổn định.
Thay vì phải giảm giá trực tiếp bằng tiền mặt cho những người mua xe có kinh nghiệm, các đại lý đưa người mua các phiếu giảm giá được quy đổi bằng phụ kiện lắp thêm. Đây là câu chuyện sống còn của các đại lý, và Honda Vietnam cũng phải hết sức cẩn trọng khi đụng đến miếng cơm manh áo của các đại lý hùng mạnh.
Và phương án phiên bản 2.0 không được lắp màn hình tích hợp sẵn, có lẽ là một sự thoả hiệp lợi ích giữa các bên...
(to be continued)...
4. Màn hình tích hợp sẵn:
Trong các brochures quảng cáo, Honda Vietnam tuyên bố, trong phiên bản CRV động cơ 2.4, Honda sẽ tích hợp sẵn hệ thống giải trí với màn hình 7 inches.
Như vậy, dưới sức ép trực tiếp của các đối thủ mạnh khác cùng phân khúc như Mazda CX5, Hyundai Tucson (hoặc ở phân khúc CUV lớn hơn nhưng gần cùng mức giá như Hyundai SantaFe, Kia Sorento) được trang bị full options đến tận răng, Honda Vietnam buộc phải nhượng bộ. Một sự nhượng bộ có lợi cho khách hàng.
Nhưng trong các tài liệu được cung cấp, Honda Vietnam không hề đả động đến việc màn hình hiển thị được lắp đặt trên phiên bản 2.0.
Một thông tin chưa được người viết kiểm chứng, dẫn nguồn từ một đại lý cho biết, đây là "mảnh đất làm ăn" của các đại lý Honda tại Việt Nam. Bên cạnh tỷ lệ chiết khấu theo số lượng xe bán ra, nguồn sống quan trọng của các đại lý nằm ở việc bán phụ kiện.
Trong một thị trường càng ngày càng cạnh tranh khốc liệt, cộng thêm thói quen người tiêu dùng phải bỏ thêm tiền "kênh" cho dealer để được mua xe đã trở nên lạc hậu và... nực cười, phụ kiện lắp thêm với tiêu ký "được Honda chấp nhận bảo hành khi xảy ra rủi ro" mà một nguồn thu tốt và ổn định.
Thay vì phải giảm giá trực tiếp bằng tiền mặt cho những người mua xe có kinh nghiệm, các đại lý đưa người mua các phiếu giảm giá được quy đổi bằng phụ kiện lắp thêm. Đây là câu chuyện sống còn của các đại lý, và Honda Vietnam cũng phải hết sức cẩn trọng khi đụng đến miếng cơm manh áo của các đại lý hùng mạnh.
Và phương án phiên bản 2.0 không được lắp màn hình tích hợp sẵn, có lẽ là một sự thoả hiệp lợi ích giữa các bên...
(to be continued)...
Chỉnh sửa cuối:
Bài review của bác chủ thớt hay quá ! Bản thân mình là 1 người yêu Honda và rất trông chờ vào những sản phẩm của hãng, nên thực sự mình đồng cảm với những chia sẻ của bác. Mình nghĩ trước khi Honda tung ra sản phẩm, họ đã đầu tư tìm hiểu và khảo sát thị trường rất kỹ. So với mặt bằng chung, CRV đã tuyệt vời vô cùng khi đáp ứng được nhu cầu của những người yêu thích sự thoải mái, cần không gian rộng lớn để tha hồ chất hành lý đồ đạc. Nhất là máy chạy đường dài rất êm, tiết kiệm nhiên liệu cực kỳ. Đúng như bác nói, CRV là 1 chiếc xe dành cho gia đình đúng nghĩa, nên không thể đòi hỏi quá nhiều những yêu cầu không liên quan nhau, muốn chúng cùng thể hiện ra trên 1 chiếc xe ^^
Với dàn đèn sang trọng trên chiếc facelift 2015 lần này, rõ ràng Honda đã lắng nghe mong muốn của chúng ta và đang từng bước nâng cấp, điều chỉnh sản phẩm của mình cho phù hợp. Nhưng để làm vừa lòng tất cả mọi người mà vẫn đảm bảo được vấn đề kinh doanh, không phải ngày 1 ngày 2 là xong. Nên chúng ta nếu đã yêu Honda thì hãy cho Honda thời gian. Nhất định Honda sẽ không để chúng ta thất vọng. Mình tin thế ^^
Fan honda hiếm ai dũng cảm nói lên điều này như bác! Vodka bác hẳn 1 chai luôn ạ. crv2015 này em khá hài lòng về chất lượng so với số tiền bỏ ra. nói chung là rất thích bác ạ!
Mình yêu Honda, yêu CRV thì chấp nhận được thôi bác ạ Kể ra thì với nhu cầu của người Việt mình, con xe như CRV đã đáp ứng quá ổn rồi. Tiền nào của nấy, ko nên quá cưỡng cầu. Mình hài lòng, xe đẹp máy ngon, ko gian tiện dụng, mua về cả nhà đều vui. Với mình thế là đủFan honda hiếm ai dũng cảm nói lên điều này như bác! Vodka bác hẳn 1 chai luôn ạ. crv2015 này em khá hài lòng về chất lượng so với số tiền bỏ ra. nói chung là rất thích bác ạ!