Thảo Luận Chung Đi xe sao cho hiệu quả.

Hạng B2
20/1/07
143
6
18
50
Saigon - Vietnam
RE: Đi xe sao cho hiệu quả.

Trích đoạn: sonnguyen

Nếu không kẹt xe thì mới chạy đến số 3 là đèn đỏ, phải về số đợi. Nói chung là không bao giờ chạy lên nổi số 4,5. Biết làm sao giờ?

Bác chịu khó sang số thường xuyên, tránh giờ cao điểm thì trong thành phố vẫn đi số 4 được mà, số 5 thì chịu (trừ lúc nửa đêm :D
Mà em đoán bác cũng hơi "hăng" [8D] đề pa mạnh => chưa kịp lên số 4 thì lại phải về số đợi. Em thì cứ đề nhẹ số 1 thấy xe lăn bánh là chuyển số liền, lên số 4 nhanh lắm :D
 
LPL
O.S.P.D
25/9/03
864
18
18
Saigon - Vietnam
RE: Đi xe sao cho hiệu quả.

Bác cứ cho Lơ xe, OSPD,... mượn xe test xong thì biết liền chứ gì :):):). Sau khi mọi người test xong sẽ đánh giá xe của bác có sao không hà.

Một tuần test 1 lần cho bác luôn cũng được :D:D:D

Trích đoạn: sonnguyen

Em mới có bằng lái và cụng mới mua 1 em Captiva. Hằng ngày em đi làm từ GV lên quận 1, cả đi cả về khỏang 20km. Tốc độ trung bình là 15km/h và chạy số 2, số 3, vì tòan kẹt xe. Xe mới mà cứ chạy hoài nhu vậy thì có sao kg các bác?
 
Hạng B2
22/3/07
253
1
16
RE: Đi xe sao cho hiệu quả.

Bác muốn chạy số 5 thì chịu khó chạy vòng xuống đầu ĐBP phía Hàng Xanh rồi phi cho sướng nhé.:D
 
Hạng F
2/12/06
5.629
802
113
RE: Đi xe sao cho hiệu quả.

@kevin7417: cảm ơn bác. Em làm y như bác nào nên đã chạy đc số 4 trong tp rồi. Thỉnh thỏang còn lên đc số 5 bác ạ.
 
Hạng B2
30/1/06
436
17
18
SÀI GÒN
www.facebook.com
RE: Đi xe sao cho hiệu quả.

Trích đoạn: kevin7417
.....
Mà em đoán bác cũng hơi "hăng" [8D] đề pa mạnh => chưa kịp lên số 4 thì lại phải về số đợi. Em thì cứ đề nhẹ số 1 thấy xe lăn bánh là chuyển số liền, lên số 4 nhanh lắm :D


Không nên bác ơi, chạy kiểu này cực kỳ tiếp kiệm xăng, tài xế chạy du lịch thường hay làm thế (vì xăng khóang theo km mà [8D]). Nhưng mà hại máy lắm, khỏang 2,3 tháng là xuống máy. Trong thời gian rô-đa máy mà chạy như vậy thì máy sẽ bị ỳ, không vọt. Khi ra đường trường muốn vượt xe lớn nguy hiểm lắm.
Bác Son Nguyên nên để vòng tua máy gần 3000 rồi hãy sang số, nếu đường đông chấp nhận chạy số 1 số 2. Mặc dù có hao xăng chút ít (100 km thêm vài chục ngàn) nhưng máy tốt thì có nên không ?:)
 
Hạng D
26/6/05
2.614
303
83
Vũng Tàu
RE: Đi xe sao cho hiệu quả.

@anhemvietnam : 2000v/p đến 2500v/p là sang số được rồi bác ạ, vì nếu không đủ tua, máy sẽ gằn, xe rung ngay ...chứ tới 3000v/p là hơi cao rồi , nói chung cứ ngọt ngào khi sang số là ok .
 
RE: Đi xe sao cho hiệu quả.

tốt nhất là cứ từ tốn mà đi, đông quá thì cứ số 2 mà thả từ từ, còn vắng vắng chút thì số 3, ráng chạy theo kiểu chạy trớn....mà tóm lại là đường đông thì vứt bố nó ô tô ở nhà. GV - Q1 là tuyến đường khốn nạn nhất dành cho 4 bánh. :D
 
O.S.P.D
20/4/05
1.879
104
48
RE: Đi xe sao cho hiệu quả.

Trích đoạn: kevin7417

Mà em đoán bác cũng hơi "hăng" [8D] đề pa mạnh => chưa kịp lên số 4 thì lại phải về số đợi. Em thì cứ đề nhẹ số 1 thấy xe lăn bánh là chuyển số liền, lên số 4 nhanh lắm :D
http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=269126.
Bác tham khảo thêm ở link trên,mục số 10/-
 
Hạng B2
20/1/07
143
6
18
50
Saigon - Vietnam
RE: Đi xe sao cho hiệu quả.

Trích đoạn: canthi_td

Trích đoạn: kevin7417

Mà em đoán bác cũng hơi "hăng" [8D] đề pa mạnh => chưa kịp lên số 4 thì lại phải về số đợi. Em thì cứ đề nhẹ số 1 thấy xe lăn bánh là chuyển số liền, lên số 4 nhanh lắm :D
http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=269126.
Bác tham khảo thêm ở link trên,mục số 10/-

Ặc, chít em. Tại em thấy bác tài già của cty toàn chạy kiểu này nên bắt chước [&:] Bác tài già này lái xe taxi từ trước 75 đến giờ nên rất kinh nghiệm, chăm xe cũng kỹ lắm. Bác ý bảo chạy thế tiết kiệm xăng, vì xe cần động lực mạnh của số 1 để đề pa thôi, khi lăn bánh rồi chuyển số luôn, xe lúc này sẵn trớn rùi thì chạy ngon (không bị rốc máy vì quá tải). Nhưng tình hình thế này thì em chấp nhận tốn xăng còn hơn hại máy :D
 
Hạng F
2/12/06
5.629
802
113
RE: Đi xe sao cho hiệu quả.

Sáng nay em chạy từ GV lên cty mà kg phải dạp 1 tí ga nào. Xe cứ thế chạy.