Hạng C
26/5/12
588
4
0
Automatic nói:
Có 1 kinh nghiệm riêng biệt cho những bác đang lái số sàn:
1. Nếu là xe dùng CHK : việc cắt côn thả trôi sẽ tiết kiệm hơn, tất nhiên là ở đây không bàn tới khía cạnh an toàn vì việc này có thể dẫn đến chết máy, mất phanh và nặng lái. Tuy nhiên việc cắt côn cũng không quá nguy hiểm như trả về mort (N) vì chỉ cần buông côn là kết nối lại bình thường.
2. Nếu là xe đời tương đối cao và phun xăng điện tử, thì việc cắt côn thả trôi lại tốn xăng hơn vì xăng vẫn phun để nổ máy cầm chừng, nhưng nếu để số âm côn và thả trôi thì hộp sẽ cut-off xăng, xe vẫn kiểm soát tốt mà lại không tốn xăng nhé.
cắt côn = đạp côn?
còn âm côn là làm gì?
 
Hạng B2
7/10/04
298
20
20
Automatic nói:
Có 1 kinh nghiệm riêng biệt cho những bác đang lái số sàn:
1. Nếu là xe dùng CHK : việc cắt côn thả trôi sẽ tiết kiệm hơn, tất nhiên là ở đây không bàn tới khía cạnh an toàn vì việc này có thể dẫn đến chết máy, mất phanh và nặng lái. Tuy nhiên việc cắt côn cũng không quá nguy hiểm như trả về mort (N) vì chỉ cần buông côn là kết nối lại bình thường.
2. Nếu là xe đời tương đối cao và phun xăng điện tử, thì việc cắt côn thả trôi lại tốn xăng hơn vì xăng vẫn phun để nổ máy cầm chừng, nhưng nếu để số âm côn và thả trôi thì hộp sẽ cut-off xăng, xe vẫn kiểm soát tốt mà lại không tốn xăng nhé.
Bác giải thích giùm "âm côn" là sao???
V2 em là FL2k lúc về mo(cắt côn về mo) đa phần đều về vòng tua galanty khi buông chân ga, thi thoảng bị cao hơn vòng tua galanty(khoảng 1200) nhưng khi phanh dừng xe hẳn thì mới về vòng tua galangty như vậy là sao Bác sỹ.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Khi xe còn lăn bánh thì tín hiệu vận tốc xe vẫn gửi về ECU song song với tín hiệu về vòng tua máy và vị trí bướm ga, nhờ vậy mà ECU "hiểu" được là xe đang thả trôi không tải mà cut off bác Cò ạ! Đây cũng là việc lý giải tại sao xe Ford Laser (và nhiều xe khác!) có hiện tượng bù ga khi xe còn lăn bánh...
Về thuật ngữ ngắt, âm và vê côn là em theo cách gọi của các bác tài miền Bắc ngày xưa, chứ bản thân em thì hay gọi là đạp, nhả và rà embrayage (ly hợp) thôi! Sorry đã dùng từ khó hiểu với 1 số bác.
 
Hạng C
26/5/12
523
261
63
Automatic nói:
Khi xe còn lăn bánh thì tín hiệu vận tốc xe vẫn gửi về ECU song song với tín hiệu về vòng tua máy và vị trí bướm ga, nhờ vậy mà ECU "hiểu" được là xe đang thả trôi không tải mà cut off bác Cò ạ! Đây cũng là việc lý giải tại sao xe Ford Laser (và nhiều xe khác!) có hiện tượng bù ga khi xe còn lăn bánh...
Về thuật ngữ ngắt, âm và vê côn là em theo cách gọi của các bác tài miền Bắc ngày xưa, chứ bản thân em thì hay gọi là đạp, nhả và rà embrayage (ly hợp) thôi! Sorry đã dùng từ khó hiểu với 1 số bác.
vậy còn cắt côn là gì ạ? em thấy bác đang phân biệt cắt và âm