Đi xe số sàn không tốn xăng bác lên làm như sau, cài số lùi, de thật chuẩn xe vào gara, tắt máy trùm bạt...tốn rất ít xăng. Em dọt...
.
kha khateana nói:chủ thớt ko kêu chạy xe j,mấy l/1ook sao mà biết hao hay ko
Như vanpm3 nói rất lợp lý, mình đi Carnival 2.5 số sàn, vừa rồi đi miền tây có do KM thấy khoảng 9L/10KM. Còn đi từ chợ Phú Lâm q6 đến Lai Vung và về chỉ mất 800 ngàn xăng, rất OK. Được như vậy vì mình chạy tua 1-1.5 và số lúc nào cũng sử lý cho xe chạy ngọt, không gầm cũng không run xe quá.
Bạn thủ lại xem, tiết kiện tiền để nhậu cho sướng!
Bạn thủ lại xem, tiết kiện tiền để nhậu cho sướng!
Em thì có chút băn khoăn các bác cùng thảo luận:
- Ngoài những lời khuyên khi đi xe để tiết kiệm nhiên liệu như ít tăng giảm số nhiều(khi đi đường trường).
- Có lẽ cách đi để tiết kiệm xăng khi đi trong phố (HN và Sì Gòn ạ) mới đáng lưu tâm, Em thì đi thế này ạ:
+ Khi chuẩn bị đến gần đèn xanh đèn đỏ thì căn cứ vào số giây trên đồng hồ đếm lùi mà quyết định là để nguyên số đang chạy hoặc chuyển về mo cho trôi tự do, để tận dụng trớn của xe. Cái này hơi khó nói với con số cụ thể mà chỉ áng chừng theo kinh nghiệm từng người đi thôi, rồi còn phụ thuộc mật độ người, ptiện lưu thông.
+ Cố gắng duy trì đi xe ở số 3, 4 (không đc để máy yếu).
+ Không tăng tốc quá nhiều khi thoát khỏi chổ ùn ứ.
...
- Ngoài những lời khuyên khi đi xe để tiết kiệm nhiên liệu như ít tăng giảm số nhiều(khi đi đường trường).
- Có lẽ cách đi để tiết kiệm xăng khi đi trong phố (HN và Sì Gòn ạ) mới đáng lưu tâm, Em thì đi thế này ạ:
+ Khi chuẩn bị đến gần đèn xanh đèn đỏ thì căn cứ vào số giây trên đồng hồ đếm lùi mà quyết định là để nguyên số đang chạy hoặc chuyển về mo cho trôi tự do, để tận dụng trớn của xe. Cái này hơi khó nói với con số cụ thể mà chỉ áng chừng theo kinh nghiệm từng người đi thôi, rồi còn phụ thuộc mật độ người, ptiện lưu thông.
+ Cố gắng duy trì đi xe ở số 3, 4 (không đc để máy yếu).
+ Không tăng tốc quá nhiều khi thoát khỏi chổ ùn ứ.
...
Có 1 kinh nghiệm riêng biệt cho những bác đang lái số sàn:
1. Nếu là xe dùng CHK : việc cắt côn thả trôi sẽ tiết kiệm hơn, tất nhiên là ở đây không bàn tới khía cạnh an toàn vì việc này có thể dẫn đến chết máy, mất phanh và nặng lái. Tuy nhiên việc cắt côn cũng không quá nguy hiểm như trả về mort (N) vì chỉ cần buông côn là kết nối lại bình thường.
2. Nếu là xe đời tương đối cao và phun xăng điện tử, thì việc cắt côn thả trôi lại tốn xăng hơn vì xăng vẫn phun để nổ máy cầm chừng, nhưng nếu để số âm côn và thả trôi thì hộp sẽ cut-off xăng, xe vẫn kiểm soát tốt mà lại không tốn xăng nhé.
1. Nếu là xe dùng CHK : việc cắt côn thả trôi sẽ tiết kiệm hơn, tất nhiên là ở đây không bàn tới khía cạnh an toàn vì việc này có thể dẫn đến chết máy, mất phanh và nặng lái. Tuy nhiên việc cắt côn cũng không quá nguy hiểm như trả về mort (N) vì chỉ cần buông côn là kết nối lại bình thường.
2. Nếu là xe đời tương đối cao và phun xăng điện tử, thì việc cắt côn thả trôi lại tốn xăng hơn vì xăng vẫn phun để nổ máy cầm chừng, nhưng nếu để số âm côn và thả trôi thì hộp sẽ cut-off xăng, xe vẫn kiểm soát tốt mà lại không tốn xăng nhé.
Có 1 kinh nghiệm riêng biệt cho những bác đang lái số sàn:
1. Nếu là xe dùng CHK : việc cắt côn thả trôi sẽ tiết kiệm hơn, tất nhiên là ở đây không bàn tới khía cạnh an toàn vì việc này có thể dẫn đến chết máy, mất phanh và nặng lái. Tuy nhiên việc cắt côn cũng không quá nguy hiểm như trả về mort (N) vì chỉ cần buông côn là kết nối lại bình thường.
2. Nếu là xe đời tương đối cao và phun xăng điện tử, thì việc cắt côn thả trôi lại tốn xăng hơn vì xăng vẫn phun để nổ máy cầm chừng, nhưng nếu để số âm côn và thả trôi thì hộp sẽ cut-off xăng, xe vẫn kiểm soát tốt mà lại không tốn xăng nhé.
1. Nếu là xe dùng CHK : việc cắt côn thả trôi sẽ tiết kiệm hơn, tất nhiên là ở đây không bàn tới khía cạnh an toàn vì việc này có thể dẫn đến chết máy, mất phanh và nặng lái. Tuy nhiên việc cắt côn cũng không quá nguy hiểm như trả về mort (N) vì chỉ cần buông côn là kết nối lại bình thường.
2. Nếu là xe đời tương đối cao và phun xăng điện tử, thì việc cắt côn thả trôi lại tốn xăng hơn vì xăng vẫn phun để nổ máy cầm chừng, nhưng nếu để số âm côn và thả trôi thì hộp sẽ cut-off xăng, xe vẫn kiểm soát tốt mà lại không tốn xăng nhé.
bac si cho hỏi hộp ( ECU ) nó làm sao biết mà cut-off xăng ? Nó đo qua RPM ? thấy tuột do cắt ly hợp ?Automatic nói:Có 1 kinh nghiệm riêng biệt cho những bác đang lái số sàn:
1. Nếu là xe dùng CHK : việc cắt côn thả trôi sẽ tiết kiệm hơn, tất nhiên là ở đây không bàn tới khía cạnh an toàn vì việc này có thể dẫn đến chết máy, mất phanh và nặng lái. Tuy nhiên việc cắt côn cũng không quá nguy hiểm như trả về mort (N) vì chỉ cần buông côn là kết nối lại bình thường.
2. Nếu là xe đời tương đối cao và phun xăng điện tử, thì việc cắt côn thả trôi lại tốn xăng hơn vì xăng vẫn phun để nổ máy cầm chừng, nhưng nếu để số âm côn và thả trôi thì hộp sẽ cut-off xăng, xe vẫn kiểm soát tốt mà lại không tốn xăng nhé.
Last edited by a moderator:
Cách chạy và kinh nghiệm chinh chiến cũng rất quan trọng:
"Các tài xế lão luyện có thể giúp giảm bớt lượng tiêu thụ nhờ kỹ năng tăng tốc và phanh êm ái. "Ngành công nghiệp ôtô có những tài xế rất giỏi, chúng tôi ghi nhận điều đó""
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/muc-tieu-thu-nhien-lieu-cong-bo-khac-xa-thuc-te-2892024.html
"Các tài xế lão luyện có thể giúp giảm bớt lượng tiêu thụ nhờ kỹ năng tăng tốc và phanh êm ái. "Ngành công nghiệp ôtô có những tài xế rất giỏi, chúng tôi ghi nhận điều đó""
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/muc-tieu-thu-nhien-lieu-cong-bo-khac-xa-thuc-te-2892024.html