1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Cho mình ké một chút:p.
Sáng nay, chủ nhật, sau khi ăn sáng với vợ con xong chuẩn bị chuồn, thì Vợ nhắc: 2 cái chủ nhật rồi không ở nhà:mad: Chủ nhật tuần sau off Hội quán xe cổ, còn chiều nay đám cưới, giờ không đi đâu hết, thế là..chết:(.
Mình không muốn xxx, nên thừa lúc không ai để ý, lấy xe chạy đi luôn, đến một lát mới nhớ không mang cái máy ảnh!

Kệ, một lát mượn. Đến Văn Thánh, mình nhìn thì đầy đủ man-Mit mặt em nào em nấy dáng vẻ cũng giống mình- rồi- không có cái máy ảnh nào hết.

Nói chuyên cũng rôm rả, vui vẻ, đủ chuyện từ xe, kỹ thuật công an, chim yến... cuối cùng đến mục chính là nhân sự.
Mọi người đề nghị rằng phải tìm nhân sự mới cho hôi Mit, tìm luồn không khí mới. Nữ chưa có gia đình càng tốt . Trường đề nghị môt bác Nam offroad và một men nữ là mợ... Mèo; các bác Mit đồng ý cả hai tay:D:D, nhưng không biết mợ Mèo mặt mũi ra sao! Chịu, mình cũng không biết:D.
Moi người cùng nhất trí là các lần sau off cafe cố định ở Rose quận 10, trước khi tìm ra nơi thích hợp nhất.
Hôi Mit là hội rât dân chủ, các bác tham gia ý kiến nhé, thông tin chính thức sẻ post bên box sub-Mit.
 
Hạng D
4/1/09
2.189
6.033
113
VN
Sáng nay khoảng 10.30 cũng ti toe leo lên xe ngồi cùng Hiroshi Masuoka, lái địa hình sóc quá nên không nhìn được hết xe, cảm nhận 1 điều là xe quá êm, cứ tưởng máy xăng, nội thất đơn giản, ghế nỉ nên nếu mình lấy chắc thay qua da. Phần hốc xe bánh sau lộ nhiều nên có cảm giác địa hình, gầm phía sau lại vút lên nên càng thêm cái dáng chân dài. Nhìn bên ngoài có nhiều cảm tình về dáng mềm mại so với cái tên Pajero. Khoái cái hộp để phụ tùng phía sau, nhưng có vẻ hơi cạn, sâu sâu tý để mấy chai vệ sinh Sonax ...v..v
Công nhận : êm thật, theo em chắc bằng santafe.
Thấy mấy bác ngồi trong Soho cafe, định vào nhưng vì đi chung với người nhà cần về gấp nên đành .... về.
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Xong, mình chạy qua Khu Quận 7 chắc khoảng 11h30.
Minh đến đăng ký lái thử, mấy bác Mit ấy biết mình từ OS thì vui lắm hỏi họp xong rồi à (ghê chưa). Mấy ấy hỏi MFC đâu? rằng mời không chính thức, nhưng MFC sang thì sẽ bố trí thử xe đầy đủ:mad:. các bác ấy biết tên cả dương lão nữa:)
Mình đến thì đã xong phần offroad, lát sau mình lên một chiếc 3 khách cùng bác lái Masuoka. Bác ấy kiểm tra và nhắc đội nón an toàn, thắt dây đầy đủ và rồi chạy, ngoằn nghèo trên sa bàn.
Thật khiếp, mình bị ép chặt vào ghế rồi thành cửa, phải dùng tay chân ép đạp vào ghế trước để giữ chặt mình. Bác ấy chạy chỉ có thể nói là khủng khiếp; không bao giờ thực tế mà chạy được một phần như vậy.
Hết một vòng, bác lái ngừng và quay lại hỏi bạn có sao không ( Are you allright?). Thế rôi bác ấy chạy tiếp một vòng còn nhanh hơn.
Xong.

Các bác không đi rất uổng, vì khi thử xe ở Đại Lý hay chính xe nhà, không ai dám chạy một phần như thế.
Mình hy vọng Vinastar sẳn dịp mở tiếp một dịp test xe ở Hà nội, không cần offroad, chỉ on road không thôi cũng đủ. Hiệu quả sẽ rất lớn.

Xem xe.
Sau khi test, mình và mọi người đến xem một chiếc xe khác đâu nổ máy cầm chừng.
Hệ thống nhún xe này mềm hơn Zinger, một bác to con đứng lên thành cửa nhún thử, xe nhún rất sâu. Bác kỹ thuật nói các chi tiết của hệ thống treo xe này làm rất to, chắc chắn.
Mình và hai bác to con ngồi thử băng ghế hai , đúng là hơi chật một chút. Nếu ba người bình thường thì ngồi vừa, không rộng lắm. Nhưng khoảng cách để chân thì dư chiều dài. Mình đặc biệt lưu ý điều này vì những xe khác , chiều dài để chân ghế hai khá ngắn. Mình xuống ghế ba ngồi. hàng ghế ba chỉ ngồi đủ hai người rộng rãi, thừa chiều dài để chân nhưng sàn ghế ba khá cao; ngồi được nhưng không thoải mái lắm.
Các chi tiết trong room làm rất chăm chút và sắc nét, đặc biệt là cấu tạo của hàng ghế thứ hai và thứ ba.
Mình xem động cơ, to đẹp và khá êm, đứng ngoài xe chạy cầm chừng không thể êm bằng động cơ xăng được, nhưng chỉ nhích nhẹ ga là tiếng động cơ giảm hẳn; vào trong xe đóng cửa lại thì rất êm.
Mình đặc biệt chú ý đến dàn lạnh, vì đây tranh cãi nhiều. trưa nắng, chạy cầm chừng , nhưng ngồi lên chút xíu là rất lạnh - dù ngồi nàng ghế thừ 2 hay thứ ba, trên xe lúc đó 6 người ngồi ; xe chạy tại chổ.
Các bác khác thử nhạc, bảng đồng hồ đa phương tiện.. nhưng mình không quan tâm các mục ấy.

Mình xem kỹ dàn lành thứ ba vì gây nhiều tranh cãi. mình vẽ sơ đồ cho các bác ở nhà xem.
danlanhthuba.jpg

Hơi lạnh từng cửa sổ sẽ thổi lên thành ghế phía trước rồi phản xạ lại như hình vẽ. Xe rất lạnh, dù ngồi ở hàng ghế hai hay ba.

Nói chung một chiếc xe rất tuyệt trong các xe cùng hạng từ trước đến nay. Các bác nên đăng ký xem và lái thử.
Động cơ chọn máy dầu là phù hợp. Các bác thích máy xăng nên đến thử máy dầu này một lần, theo mình như thế là hợp lý về độ ồn lẫn công suất , chi phí và chi phí sử dụng.
Cái quan trọng nhất là chất lượng lái và độ cân bằng, ổn định của chiếc xe, điều này Pajero Sport là thế mạnh; sau khi thử xe, mình không còn lăng tăng gì về cân bằng nữa.

Hy vọng các bác Vinastar tổ chức nhanh một ngày test xe cho các tỉnh phía bắc.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
Hì hì, bác mô tả làm em nôn nao quá chừng. Book PS AT 4x2 rồi, chỉ chờ ngày rước về nữa thôi!
 
Hạng B2
3/1/05
143
20
18
TDM
Đọc post của bác Trường thật tuyệt, biết được tham gia (dù ngồi sau để được cảm giác như bác) thì em đã tranh thủ chạy qua rồi rồi, tiếc quá. hổng biết mit có tổ chức nữa không hả các bác. em nghĩ nếu chạy thử ở đại lý thì chắc không được như vậy đâu hả các bác!? tiếc quá - tiếc quá...
 
Hạng B1
29/7/10
92
6
8
Bác Truong195 đúng là 1 Fan thật sự của MIT, thấy bác phân tích kỹ thật, mà nghĩ tiếc quá, hnay e cũng có ghé đến mà ko biết bác Trường là ai nên chưa diện kiến được, chỉ gặp mỗi bác Lơ đi cùng bà xã chân dài! kaka
tongue4.gif

Có vài cái nhận xét sau khi ngồi thử xe như sau:
- Xe gầm cao nhưng vào cua khá chắc chắn, hệ thông nhún tốt. hay tại ông Dakar gì đấy lái quá siêu chăng??
- Cách âm khá tốt, dù không tuyệt đối như xe xăng nhưng cơ bản là chập nhận được
- Ngoài hình thì ban đầu thấy cái xe màu đen đít nhổng cao quá, nhưng các bác kỹ thuật giải thích rằng do xe dùng biểu diễn óp-dốt nên phải tháo các phần bẳng nhựa ra => nhìn hơi trần trụi, các em còn lại thì nhìn ok.hehe
- Máy dầu nhưng tăng tốc khá ngọt, tiếc là đường thử ngắn quá nên các bác kỹ thuật ko cho tét thử chế độ thể thao.
20.gif

Em kinh nghiệm lái xe còn yếu, nên có thể nhận xét còn "gà" có gì mấy bác có ném đá thì "giơ cao ném nhẹ" dùm em. kakaka
Em cũng đang post mấy cái clip biếu các bác. các bác đợi em nhé.
36.gif
 
Hạng B1
29/7/10
92
6
8
Các bác xem clip đầu tiên nè, hic, phải xông pha qua các bác bảo vệ mới được quay đó.hichic. các bác mở loa to nghe tếng rít bánh xe nha.
<span style=""color: #0000ff;"">.youtube.com/watch?v=SqpWAfZ7ZLU</span>

Còn clip này lúc trời vừa mưa xong

<span style=""color: #0000ff;"">.youtube.com/watch?v=qIgP9uOf1zc</span>
 
Hạng B1
29/7/10
92
6
8
Thêm một clip off rot nè các bác ui! ko quay được đoạn đầu em ấy leo dốc, hơi tiếc, các bác xem tạm.

<span style=""color: #0000ff;"">.youtube.com/watch?v=gSk7EtArv_4</span>
 
Hạng B2
3/1/05
143
20
18
TDM
bác zoro này quay có nữa vòng thử, coi hổng có đã gì hết à. clip ốp-dốt đâu mấy bác ơi?