14/9/04
12
0
0

Hôm nay tôi vừa mang con xe Matiz (mới đi 5.000 km) xuống xưởng bảo dưỡng tại nhà máy của Deawoo ở Văn Điển và nhận được cảm giác ... nuối tiếc vì đã mùa xe của DW muốn chia xẻ cùng các bác. Hiện tượng như sau:

1/Xưởng chỉ có 04 cầu nâng xe và 05 kíp thợ (DW bán hàng nghìn xe một tháng)?

2/Câu trả lời thường gặp của các kỹ sư và thợ về các lỗi của xe: bệnh thường gặp của loại xe (Lacetti, matiz...) chứ không phải riêng xe của khách --> Khách tức điên mà không biết nên vui (vì các xe khác cũng bị) hay buồn (vì sự thiếu trách nhiệm và ... chất lượng tồi của xe)

3/Thợ làm rất uể oải và ... có hiện tượng vòi vĩnh.

4/Tôi phải xếp hàng từ 8h30 đến 11h mới được kiểm tra xe (một cách qua loa)

Không hiểu các hãng khác làm thế nào? Bấc nào có kinh nghiệm xin chia se.

Tôi nghĩ là những người đang sử dụng xe DW cần có cách cùng nhau phản ứng (tích cực, đúng pháp luật) để công ty DW có cách đối xử tốt hơn với khách hang.
 
Hạng B1
30/9/04
82
0
0
RE: Dịch vụ bảo hành, sửa chữa của DW???

Em thiển nghĩ là bệnh trả lương ít của hãng thôi. Em biết tin thằng thợ làm cho Deawoo cũng bỏ việc nhiều lắm.
Nếu lương cao -> chế độ quản lý hà khắc đố thằng nào dám lởm khởm.

Nếu biết bệnh thì gọi 1 thằng thợ hãng ra ngoài làm bảo nó mua sẵn những thứ cần thay thế. Khám bệnh em hay vao gara deawo chỗ Ngọc Khánh.

Hãy cố gắng là người tiêu dùng thông thái thôi.
 
14/9/04
12
0
0
RE: Dịch vụ bảo hành, sửa chữa của DW???

Trích đoạn: colormatiz

Tuy nhiên ...nhờ dịch vụ sau bán hàng của Vidamco kém mà chỗ tôi mới bán được nhiều phụ tùng, hí hí...


Bác không lo là dịch vụ hậu mãi của nó kém --> lượng xe bán giảm --> khách hàng tiềm năng của bác ... tụt à?

Tiện thể hỏi bác giá một số đồ: Dán chống nắng (không phải VKool), hèm che mưa, đèn gầm Matiz.

Tks
 
Hạng B1
27/9/04
77
0
0
hueanh.com
RE: Dịch vụ bảo hành, sửa chữa của DW???

Em ngậm đắng nuốt cay mấy lần rồi. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của các Bác trên 4R thì cứ đòi gặp thằng Kim Chi là nó phải làm bảo hành cho mình ngay. Kinh nghiệm của em: lần đầu thay thụt (giảm xóc sau) nó củ chuối (em gọi điện về cơ quan nói chuyện với 1 đồng nghiệp người nước ngoài thế là bọn ở xưởng mặt tái xanh tái mèo hứa là làm ngay - xong nhưng nó chỉ thay cho em có một bên). Lần thứ hai lại bị bên kia, chúng nó bảo dầu chảy ra đó là dầu bảo quản??????????? củ chuối nó không thay cho nữa - Chịu - đi về - hết bảo hành rùi. Em thề khi nào bán xe này đi ko bao giờ em mua của GM nữa.


Xe em hiện giờ có một số bệnh sau mong các Bác chỉ giúp: Dầu máy GM đổ quá vạch MAX - em có nên đi xả bớt ko? nếu ko thì có ảnh hưởng gì đến vận hành máy ko?

Một dây cao áp (cắm vào đầu bugi) của em thi thoảng bị bật ra (có lẽ phải thay) ko biết có nên thay cả bugi ko?

Đèn trần ko sáng khi mở cửa hoặc khi bật on rồi nhưng em tháo ra vẫn thấy còn dây tóc - Xin hỏi các Bác do đường dẫn hay gì vậy?

Xin cảm ơn in advance nhe,
Flattyre
 
Tập Lái
6/4/05
17
0
1
Ha noi
RE: Dịch vụ bảo hành, sửa chữa của DW???

Bác colormatiz cho em hỏi chút dán chống nắng Lumar đó so với Vkool thì thế nào, có dán được vào kính lái không, dán toàn bộ xe Lacetti hết bao nhiêu vậy bác.
 
Tập Lái
5/6/05
2
0
0
RE: Dịch vụ bảo hành, sửa chữa của DW???

Bác Matiz màu ở chỗ nào để anh em ra lắp đồ chơi cái nhỉ, đang cần lắp?
 
Hạng B2
22/5/04
243
47
28
HCM
RE: Dịch vụ bảo hành, sửa chữa của DW???

Qúa đúng, hôm bửa đọc bài của bác em đợi ở ISAMCO bảo trì cho con Matiz của em như thế nào (5000km), đúng là chán thật lên tới nơi phải thay nhớt và ghi trong phiếu đề nghị là bảo trì 5000km, một chú thợ chạy tới thay nhớt xong cầm đồ xiết ốc vặn vặn vài con ốc còn đang rất chặt thế là xong. Em nói xe bị hay kẹt thắng tay thế là nó nói khi đậu xe đừng kéo thắng tay và gài số (bó tay). Xong em nói kíêng sau đi bị kêu rè rè thì sau một hổi cầm đèn pin soi soi nó kêu kính đã được dán keo rồi và bỏ đi, nghĩ tới bực mình và tốn thời gian quá thôi em phải tự làm vụ này rồi. theo Manual thì Matiz khoảng 5000 cần đảo lốp mà nó kêu chưa cần. Đúng là chán dịch vụ chăm sóc xe của DW quá. Không bằng con Jolie của em khi tới HàmNghi hay MìnhThành đều được chăm sóc rất kỹ càng.
 
RE: Dịch vụ bảo hành, sửa chữa của DW???

thấy các bác cứ nói tụi TO dịch vụ kém chứ em thấy mua xe ở HV, sau khi bảo hành 1.000km thì dịch vụ rất chu đáo:tặng quà, giảm giá, sau khi bảo dưỡng xong thì cho phiếu thăm dò, nhận xét, rùi nhân viên tư vấn còn gọi đện hỏi thăm xem có hài lòng ko nữa.....
 
O.S.P.D
16/12/03
1.145
9
0
www.hsevietnam.net
RE: Dịch vụ bảo hành, sửa chữa của DW???

Thế HN thế nào ấy chứ trong SG em thấy OK mà.

có lần em chỉ vào kiểm tra cái gương thôi (tại em chưa biết, vì gương của Magnus chỉ tự động chỉnh hậu khi cái chỉnh gương gạt về bên phải). thế mà các chú vẫ nói em là "anh để em coi lại toàn bộ cho, hết vài phút thôi"...và làm rất nghiêm chỉnh nữa

Không biết các lần sau sẽ thế nào???
 
Hạng B2
7/7/05
256
1
18
RE: Dịch vụ bảo hành, sửa chữa của DW???

Trích đoạn: vuhothang

Xong em nói kíêng sau đi bị kêu rè rè thì sau một hổi cầm đèn pin soi soi nó kêu kính đã được dán keo rồi và bỏ đi, nghĩ tới bực mình và tốn thời gian quá thôi em phải tự làm vụ này rồi.

Bác Vuhothang cho hỏi bac xử lý vụ kiếng sau kêu rè rè như thế nào? Xe tôi cũng có hiện tượng tương tự.

Tks.