huynhnhatminh nói:
<span style=""color: #ff0000;"">Em thì luôn luôn có tí gì đó gọi là cafe thuốc lá cho KTV </span>ngay cả khi CVDV ghé tai nói nhỏ với KTV là "xe này coi như làm miễn phí cho ổng đi". Em chẳng khi nào cậy thế quen ai cả, chỉ mang xe lên rồi điện thoại người quen ra cafe (nếu họ rảnh hoặc sẵn sàng tiếp chứ em không hề muốn phiền ai - vì ai cũng phải làm việc), chỉ khi ngồi hết 2 cữ cafe, tám hết chuyện phải quay ra ngó, xe mình vẫn nằm đó chẳng có action gì hết thì mới tức, rồi cũng chẳng la lối gì chỉ không dám trở vô phòng lạnh nữa thôi. Một trong những người quen (nv SGF) có lần đi cùng với em cũng phải than "... éo biết nói làm sao luôn", em chẳng nói gì vì thừa biết là để <span style=""color: #0000ff;"">thay đổi phong cách làm việc chuyên nghiệp cho nguyên đội ngũ KTV ở đó là rất khó</span>, em chỉ dùng nguyên tắc 4F (follow up / friendly / fun / force) để lấy xe ra sớm thôi.
1) Những cái màu đỏ vô tình làm dịch vụ đi xuống... Em làm kỷ, nhanh... xe anh Bèo, vì anh Bèo có cà phê...; còn anh Tèo thì từ từ em tính
2) Doanh nghiệp phải tăng tiền "cà phê" hàng tháng cho KTV và nghiêm cấm lấy tiền "cà phê" của khách thì chuyên nghiệp ngay... còn dung túng cái này thì còn tiêu cực trong dịch vụ, ít nhất là thái độ chăm sóc khác hàng... đòi hỏi KTV chuyên nghiệp thì xem lại mức lương, dĩ nhiên là nhiều vấn đề đi kèm nữa.... Muốn có tiền "cà phê" thì tính thẳng m.ịa vào hóa đơn dịch vụ đi... đừng có kiểu gửi xe miễn phí mà "anh muốn cho nhiều thì cho"
3) Còn lý do lý tống các bác bán hàng... thì khổ quá nói mãi, nghe cho vui tai thôi...