Việt Nam mình nên suy nghĩ cái nào hay thì nên học hỏi chứ.
có gì đâu, bán tem cho bác tài nào muốn chạy uber, tem tháng, tem năm... ai ko muốn thì ko dán, bị bắt thì phạt ráng chịu. xong! có vậy mà mấy ông bộ trưởng cũng ko nghĩ ra. ko biết mấy cái tem đăng kiểm ai nghĩ ra dùm mấy ổng nữa.
Đăng ký, dán tem kinh doanh và đóng thuế thu nhập rõ ràng, phần còn lại là thu nhập hợp pháp đàng hoàng. Chẳng ai cấm được.
Dịch vụ nào tốt, giá cả hợp lý thì KH lựa chọn và dùng thôi.
Mình nói vậy có hợp lý k các bác ???
Dịch vụ nào tốt, giá cả hợp lý thì KH lựa chọn và dùng thôi.
Mình nói vậy có hợp lý k các bác ???
có gì đâu, bán tem cho bác tài nào muốn chạy uber, tem tháng, tem năm... ai ko muốn thì ko dán, bị bắt thì phạt ráng chịu. xong! có vậy mà mấy ông bộ trưởng cũng ko nghĩ ra. ko biết mấy cái tem đăng kiểm ai nghĩ ra dùm mấy ổng nữa.
Bác có bao giờ thấy " TEM GIẢ " lần nào chưa, VN là số một đó, kekeke
Ở VN Uber không cung cấp dịch vụ vận tải, không phải là Người vận tải. Họ cung cấp NỀN TẢNG TIN HỌC KẾT NỐI giữa Hành khách và Người vận tải. Quyền vận tải, nghĩa vụ nộp thuế thuộc Người vận tải chứ không thuộc Uber..
Mình nghĩ chẳng cần tem hay dấu hiệu nhận dạng gì trên xe, vì chỉ tổ cho các tổ lái taxi "kiểu cũ" chèn ép hay chơi xấu. Vấn đề mà truyền thông hay gào thét là "thuế" thì cũng chẳng lo. Mọi giao dịch chuyển tiền từ Uber về VN cho các chủ xe đều thông qua ngân hàng hợp pháp và thuế cứ căn cứ trên đó mà thu, anh nào trốn thì chết vì tiền phạt (thường là gấp đôi gấp 3 chưa kể phạt vi phạm hành chính kịch khung). Theo mình thì chính Uber còn sợ bị quy là kinh doanh trốn thuế hơn ai hết, dù kinh doanh ở nước ngoài, chỉ cần cơ quan thuế VN chứng minh họ trốn thuế, thì về chính quốc họ đóng phạt sạt nghiệp.
Mình nghĩ chỉ cần quy định tài xế tham gia Uber phải có bằng lái hợp lệ + đăng ký tham gia kinh doanh vận tải + đóng bảo hiểm trách nhiệm dân sự khi tai nạn. Thế là bà con vô tư sử dụng, "tài nhà" - không áp lực doanh số, tay lái rón rén biết xót xe thì chạy cẩn thận hơi taxi nhiều. Riêng mình vẫn không muốn gọi Uber là taxi, "dịch vụ đưa đón qua giao dịch online" thì nên gọi khác để tránh nhầm lẫn.
Câu chuyện giờ là các nhà quản lý giao thông có chịu thức thời với một hình thức kinh doanh mới hay không. Cá nhân mình thì vẫn không dám tham gia dịch vụ này vì đơn giản là chưa tin tưởng để giao thông tin tín dụng cho uber, sợ một ngày phải trả cái gì đó mua online giá 10K US thì mệt. Nhưng mình ủng hộ các hình thức dịch vụ mới để taxi cũ cũng phải tốt hơn: xe của anh "Minh lai" sẽ bớt hôi hám hơn - lái của anh "Sun vòi" bớt láo bớt ẩu hơn tổng thể các anh tài xế lễ phép lịch sự hơn.
Mình nghĩ chỉ cần quy định tài xế tham gia Uber phải có bằng lái hợp lệ + đăng ký tham gia kinh doanh vận tải + đóng bảo hiểm trách nhiệm dân sự khi tai nạn. Thế là bà con vô tư sử dụng, "tài nhà" - không áp lực doanh số, tay lái rón rén biết xót xe thì chạy cẩn thận hơi taxi nhiều. Riêng mình vẫn không muốn gọi Uber là taxi, "dịch vụ đưa đón qua giao dịch online" thì nên gọi khác để tránh nhầm lẫn.
Câu chuyện giờ là các nhà quản lý giao thông có chịu thức thời với một hình thức kinh doanh mới hay không. Cá nhân mình thì vẫn không dám tham gia dịch vụ này vì đơn giản là chưa tin tưởng để giao thông tin tín dụng cho uber, sợ một ngày phải trả cái gì đó mua online giá 10K US thì mệt. Nhưng mình ủng hộ các hình thức dịch vụ mới để taxi cũ cũng phải tốt hơn: xe của anh "Minh lai" sẽ bớt hôi hám hơn - lái của anh "Sun vòi" bớt láo bớt ẩu hơn tổng thể các anh tài xế lễ phép lịch sự hơn.
Taxi của họ là Camry mới, Sienna mới. Ở Việt Nam mình mà mấy bác đi mấy xe đấy là đã vác mặt lên trời rồi