Hạng D
4/7/14
1.107
542
113
thành phố hcm
Máy pác xe taxi chính thống đầu tư xe ho sạch sẽ, tươm tất vào không mùi, giá cước hợp lí, nhân viên tận tính đừng hách loi thì dân mình đâu có chọn những thứ kém mà dùng!!!
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng D
7/9/14
3.491
5.698
113
44
Sài Gòn
Máy pác xe taxi chính thống đầu tư xe ho sạch sẽ, tươm tất vào không mùi, giá cước hợp lí, nhân viên tận tính đừng hách loi thì dân mình đâu có chọn những thứ kém mà dùng!!!

Em thích chia sẻ của bác!

Taxi ôi các bác tài 99/100 ông lên xe hôi xe 1 mà các ông hách lôi rùi quần áo bốc mùi, có ông khuyến mãi mùi thuốc lá... :D
Có cái Uber em đi đâu không tiện lái như sân bay - đi nhậu....em chọn Uber ngay... :D
 
Tập Lái
24/10/13
35
10
8
Ở VN Uber không cung cấp dịch vụ vận tải, không phải là Người vận tải. Họ cung cấp NỀN TẢNG TIN HỌC KẾT NỐI giữa Hành khách và Người vận tải. Quyền vận tải, nghĩa vụ nộp thuế thuộc Người vận tải chứ không thuộc Uber..


đâu có quan trọng đâu bác,
đôi với thuế có thể là "gián thu" hoặc "trực thu" : cứ thu thuế của Uber, uber đại diện thu lại của các member có sao đâu.
 
Hạng D
20/5/13
1.162
2.834
113
www.flickr.com
Hôm bữa e đi Uber.
Chiều đi: Innova.
Chiều về: Camry.
Có tính 5.000 phí ban đầu, có cả mục ước chừng tiền xe khi các bác có lộ trình (là có start và destination)!
Các bác sử dụng đc cấp code, share code cho bạn bè thì đc cộng tiền gì đó, e thì k quan tâm lắm.
Nói chung, có việc cần thì uber vẫn ok.
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Tập Lái
8/12/14
1
0
1
36
Hiện tại nhiều tỉnh, thành phố đã thực hiện chủ trương khống chế việc phát triển số lượng xe taxi theo quy hoạch ngắn hạn, dài hạn thông qua việc cấp giấy phép cho từng hãng taxi. Nay cho phép Uber hoạt động đồng nghĩa với việc tất cả mọi xe nhàn rỗi không phân biệt có phải taxi hay không đều được hoạt động đưa rước khách như taxi, vô tình đã phá vỡ kế hoạch, quy hoạch mà các tỉnh thành xây dựng bấy lâu nay. Ngoài ra, Chính phủ đang buộc taxi truyền thống phải gắn hộp đen, giám sát hành trình (GPS), nếu sắp tới chấp nhận loại hình hoạt động của Uber (không cần và không có gì cả) thì taxi truyền thống có cần phải tiếp tục thực hiện các việc trên nữa không? Chính phủ buộc xe taxi truyền thống phải gắn taximeter, phải kiểm định định kỳ có dán tem - niêm chì của cơ quan kiểm định. Sắp tới buộc phải có thêm bộ phận in hóa đơn tự động, nếu chấp nhận loại hình hoạt động như Uber thì các xe taxi truyền thống có cần phải duy trì, thực hiện các việc nói trên nữa không?
Hiện nay Uber chỉ ký kết với chủ doanh nghiệp vận tải, nhưng mô hình Uber buộc công ty này phải ký với lái xe tự do. Vậy khi đó ai sẽ là người chịu trách nhiệm nếu xảy ra vấn đề.

Dĩ nhiên để xây dựng những doanh nghiệp taxi truyền thống được như vậy thì mấy bác cho chút thời gian đi, Người Việt ủng hộ hàng Việt !
 
Hạng D
15/5/13
1.553
8.983
113
37
nước ngoài họ nghĩ ra được cái ít tốn tiền quá hay đi chứ, thuê nhân viên trực tổng đài, điện thoại biết điểm rước khách, tính tiền bằng đồng hồ... bây h mọi thứ được giải quyết chỉ với 1 cái phần mềm trên di động.
rẻ là phải, mai linh hay vinasun cần đầu tư thêm phần mềm trên di động nữa là xong. uber hết đất sống luôn.
 
Hạng B2
11/9/14
278
107
43
36
Em thì thấy dịch vụ UBER như vậy càng dễ quản lý chứ. Hoạt động chính trên phần mềm, giao dịch mỗi cước vận chuyển taxi rõ ràng, nhà nước có thể kiểm tra quãng đường đăng ký, số tiền giao dịch và có thể cả chiếc xe vận tải khách đó 1 cách ngẫu nhiên và kiểm soát bằng công nghệ thông tin thôi. Chẳng qua mấy bác cũng phải thông cảm vì đây là hình thức quá mới mẻ, công nghệ tiên tiến mà nước mình thì chưa mạnh về công nghệ để quản lý chặt chẽ nên phải nghiên cứu hình thức cho nó thoai, đồng thời cũng phải đảm bảo công bằng cho cả hệ thống taxi cồng kềnh hiện hữu... :)
 
Hạng B1
28/11/14
68
28
18
45
Đăng ký, dán tem kinh doanh và đóng thuế thu nhập rõ ràng, phần còn lại là thu nhập hợp pháp đàng hoàng. Chẳng ai cấm được.
Dịch vụ nào tốt, giá cả hợp lý thì KH lựa chọn và dùng thôi.
Mình nói vậy có hợp lý k các bác ??? :) ;)
Hoàn toàn đồng ý với bác