Auto News
4/7/12
2.875
958
113
Đà Lạt
www.facebook.com
Dịch vụ taxi Uber đang phát triển tại New York, Mỹ

Dịch vụ taxi Uber và Lyft đang dần phát triển phổ biến phục vụ ngày càng nhiều nhu cầu đi lại của người dân tại nhiều thành phố, tiêu biểu là New York, Mỹ. Dữ liệu thu thập được bước đầu cho thấy đây sẽ là dịch vụ hàng đầu trong tương lai có thể thay đổi cơ bản toàn bộ ngành công nghiệp taxi.
[pagebreak][/pagebreak]
Những thành phố chính tại Mỹ thường giới hạn số lượng taxi di chuyển trên đường với giấy phép chứng nhận kinh doanh hợp pháp dưới hình thức "medallion".

Sự ra đời của dịch vụ Uber và Lyft đang dần làm thay đổi thói quen sử dụng và hạ thấp giá taxi truyền thống. Tại New York, tài xế taxi kiểu mới vẫn phải đảm bảo có giấy phép được cấp bởi Ủy ban taxi và limousine, có bảo hiểm thương mại, nhưng họ không cần phải có medallion.

Dịch vụ taxi "theo yêu cầu" (on-demand) kiểu mới đang cuốn hút khách hàng bởi mức giá rẻ hơn nhiều so với taxi truyền thống. Theo New York Times, trên một số tuyến đường ở Chicago, giá sử dụng taxi kiểu mới rẻ hơn một nửa so với taxi thông thường.

Taxi truyền thống đang ra sức cạnh tranh với dịch vụ công nghệ mới. Tại Châu Âu, một số quốc gia đã cấm dịch vụ taxi mới hoạt động.​
(theo autoblog)


 
Tập Lái
5/12/14
3
0
1
43
Dịch vụ này là sao nhỉ? Tức là nó sẽ cạnh tranh trực tiếp với các hãng Taxi hay là hợp tác với nó?
 
Hạng D
15/5/13
1.553
8.983
113
37
có gì đâu, bán tem cho bác tài nào muốn chạy uber, tem tháng, tem năm... ai ko muốn thì ko dán, bị bắt thì phạt ráng chịu. xong! có vậy mà mấy ông bộ trưởng cũng ko nghĩ ra. ko biết mấy cái tem đăng kiểm ai nghĩ ra dùm mấy ổng nữa.
 
Hạng D
10/1/14
2.964
4.658
113
Sài Gòn
có gì đâu, bán tem cho bác tài nào muốn chạy uber, tem tháng, tem năm... ai ko muốn thì ko dán, bị bắt thì phạt ráng chịu. xong! có vậy mà mấy ông bộ trưởng cũng ko nghĩ ra. ko biết mấy cái tem đăng kiểm ai nghĩ ra dùm mấy ổng nữa.

Bác có bao giờ thấy " TEM GIẢ " lần nào chưa, VN là số một đó, kekeke
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng B1
11/10/14
62
23
8
41
Ở VN Uber không cung cấp dịch vụ vận tải, không phải là Người vận tải. Họ cung cấp NỀN TẢNG TIN HỌC KẾT NỐI giữa Hành khách và Người vận tải. Quyền vận tải, nghĩa vụ nộp thuế thuộc Người vận tải chứ không thuộc Uber..
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng B1
17/4/14
63
53
18
Mình nghĩ chẳng cần tem hay dấu hiệu nhận dạng gì trên xe, vì chỉ tổ cho các tổ lái taxi "kiểu cũ" chèn ép hay chơi xấu. Vấn đề mà truyền thông hay gào thét là "thuế" thì cũng chẳng lo. Mọi giao dịch chuyển tiền từ Uber về VN cho các chủ xe đều thông qua ngân hàng hợp pháp và thuế cứ căn cứ trên đó mà thu, anh nào trốn thì chết vì tiền phạt (thường là gấp đôi gấp 3 chưa kể phạt vi phạm hành chính kịch khung). Theo mình thì chính Uber còn sợ bị quy là kinh doanh trốn thuế hơn ai hết, dù kinh doanh ở nước ngoài, chỉ cần cơ quan thuế VN chứng minh họ trốn thuế, thì về chính quốc họ đóng phạt sạt nghiệp.
Mình nghĩ chỉ cần quy định tài xế tham gia Uber phải có bằng lái hợp lệ + đăng ký tham gia kinh doanh vận tải + đóng bảo hiểm trách nhiệm dân sự khi tai nạn. Thế là bà con vô tư sử dụng, "tài nhà" - không áp lực doanh số, tay lái rón rén biết xót xe thì chạy cẩn thận hơi taxi nhiều. Riêng mình vẫn không muốn gọi Uber là taxi, "dịch vụ đưa đón qua giao dịch online" thì nên gọi khác để tránh nhầm lẫn.
Câu chuyện giờ là các nhà quản lý giao thông có chịu thức thời với một hình thức kinh doanh mới hay không. Cá nhân mình thì vẫn không dám tham gia dịch vụ này vì đơn giản là chưa tin tưởng để giao thông tin tín dụng cho uber, sợ một ngày phải trả cái gì đó mua online giá 10K US thì mệt. Nhưng mình ủng hộ các hình thức dịch vụ mới để taxi cũ cũng phải tốt hơn: xe của anh "Minh lai" sẽ bớt hôi hám hơn - lái của anh "Sun vòi" bớt láo bớt ẩu hơn tổng thể các anh tài xế lễ phép lịch sự hơn.
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng D
20/12/13
1.864
1.715
113
Taxi của họ là Camry mới, Sienna mới. Ở Việt Nam mình mà mấy bác đi mấy xe đấy là đã vác mặt lên trời rồi
 
  • Like
Reactions: chedoanvien