Tui SG đi QN ngày 24 AL mất hơn 17 tiếng. Kẹt xe 3 lần ở cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, nguyên nhân kẹt xe đều do tai nạn dồn toa. Cũng chính vì kẹt xe nên thời gian di chuyển SG-NT ước tính ban đầu khoảng 6 tiếng kéo lên thành 8 tiếng.Khởi hành ra Nha Trang từ mùng 1 và ra Quy Nhơn từ mùng 3. Từ SG ra NT có 5 tiếng kể cả dừng ăn sáng, vệ sinh. Từ NT ra Quy Nhơn mùng 3 có 4 tiếng. Từ Quy Nhơn về SG lại từ mùng 5 mất 16 tiếng rưỡi. do xe đông chặn CT liên tục từ PT về SG, ra QL1A cũng kẹt tiếp, hên sao về tới SG vẫn lành lặn cả người và xe.
Qua khỏi NT, tưởng mọi thứ sẽ nhẹ nhàng từ đây, nhưng không. Mất hơn 9 tiếng nữa cho chặng đường hơn 250km. Vì xe đông, biển báo tốc độ không rõ ràng, không hợp lý dẫn tới không ai dám chạy (dù có đoạn cho chạy 90km/h nhưng đa số chỉ chạy 60-70, còn đoạn nào 60km/h thì cả đám cùng nhau .. bò). Chưa kể các ngả 3, 4 tín hiệu đèn không hợp lý. Nhiều nơi có pha rẽ trái tách biệt với pha đi thẳng, nhưng đường thì dùng chung, dẫn tới kẹt xe dài hàng kilomet trên QL1A, vì các pha đèn phải chờ nhau. Trên QL1A thỉnh thoảng vẫn xảy ra tai nạn dồn toa vì xe tải và xe khách chạy láo. Phải nói thẳng là rất láo, vì đường đông, chật hẹp nhưng mấy anh vẫn không giảm tốc mà dí còi hơi xe phía trước, bất kể người ta có còn không gian nhường đường cho các anh hay không. Ra tới Tuy Hòa còn chứng kiến 1 con Xpander bị 1 xe khách (sau) và xe tải (trước) kẹp giữa, nát 1/3 thân xe (chưa biết người trên xe có bị gì không). Nói thật, bác nào nhắm dám vượt tốc độ, vượt đèn đỏ toàn tuyến, rút ngắn lộ trình khoảng 2-3 tiếng đồng hồ gì đó thì mấy bác muốn chạy sao cũng được (vì ngáo ộp rồi thì chả ai dám dính tới). Còn không thì các bác chạy kiểu đó để làm gì? Tới sớm hơn 5 phút hay 10 phút, mà phải hy sinh bằng mạng sống của .. người khác như thế?!
Chỉnh sửa cuối: