Hạng D
22/1/19
4.734
9.460
113
Khởi hành ra Nha Trang từ mùng 1 và ra Quy Nhơn từ mùng 3. Từ SG ra NT có 5 tiếng kể cả dừng ăn sáng, vệ sinh. Từ NT ra Quy Nhơn mùng 3 có 4 tiếng. Từ Quy Nhơn về SG lại từ mùng 5 mất 16 tiếng rưỡi. do xe đông chặn CT liên tục từ PT về SG, ra QL1A cũng kẹt tiếp, hên sao về tới SG vẫn lành lặn cả người và xe.
Tui SG đi QN ngày 24 AL mất hơn 17 tiếng. Kẹt xe 3 lần ở cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, nguyên nhân kẹt xe đều do tai nạn dồn toa. Cũng chính vì kẹt xe nên thời gian di chuyển SG-NT ước tính ban đầu khoảng 6 tiếng kéo lên thành 8 tiếng.
Qua khỏi NT, tưởng mọi thứ sẽ nhẹ nhàng từ đây, nhưng không. Mất hơn 9 tiếng nữa cho chặng đường hơn 250km. Vì xe đông, biển báo tốc độ không rõ ràng, không hợp lý dẫn tới không ai dám chạy (dù có đoạn cho chạy 90km/h nhưng đa số chỉ chạy 60-70, còn đoạn nào 60km/h thì cả đám cùng nhau .. bò). Chưa kể các ngả 3, 4 tín hiệu đèn không hợp lý. Nhiều nơi có pha rẽ trái tách biệt với pha đi thẳng, nhưng đường thì dùng chung, dẫn tới kẹt xe dài hàng kilomet trên QL1A, vì các pha đèn phải chờ nhau. Trên QL1A thỉnh thoảng vẫn xảy ra tai nạn dồn toa vì xe tải và xe khách chạy láo. Phải nói thẳng là rất láo, vì đường đông, chật hẹp nhưng mấy anh vẫn không giảm tốc mà dí còi hơi xe phía trước, bất kể người ta có còn không gian nhường đường cho các anh hay không. Ra tới Tuy Hòa còn chứng kiến 1 con Xpander bị 1 xe khách (sau) và xe tải (trước) kẹp giữa, nát 1/3 thân xe (chưa biết người trên xe có bị gì không). Nói thật, bác nào nhắm dám vượt tốc độ, vượt đèn đỏ toàn tuyến, rút ngắn lộ trình khoảng 2-3 tiếng đồng hồ gì đó thì mấy bác muốn chạy sao cũng được (vì ngáo ộp rồi thì chả ai dám dính tới). Còn không thì các bác chạy kiểu đó để làm gì? Tới sớm hơn 5 phút hay 10 phút, mà phải hy sinh bằng mạng sống của .. người khác như thế?!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
15/1/22
1.061
2.088
113
Tui SG đi QN ngày 24 AL mất hơn 17 tiếng. Kẹt xe 3 lần ở cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, nguyên nhân kẹt xe đều do tai nạn dồn toa. Cũng chính vì kẹt xe nên thời gian di chuyển SG-NT ước tính ban đầu khoảng 6 tiếng kéo lên thành 8 tiếng.
Qua khỏi NT, tưởng mọi thứ sẽ nhẹ nhàng từ đây, nhưng không. Mất hơn 9 tiếng nữa cho chặng đường hơn 250km. Vì xe đông, biển báo tốc độ không rõ ràng, không hợp lý dẫn tới không ai dám chạy (dù có đoạn cho chạy 90km/h nhưng đa số chỉ chạy 60-70, còn đoạn nào 60km/h thì cả đám cùng nhau .. bò). Chưa kể các ngả 3, 4 tín hiệu đèn không hợp lý. Nhiều nơi có pha rẽ trái tách biệt với pha đi thẳng, nhưng đường thì dùng chung, dẫn tới kẹt xe dài hàng kilomet trên QL1A, vì các pha đèn phải chờ nhau. Trên QL1A thỉnh thoảng vẫn xảy ra tai nạn dồn toa vì xe tải và xe khách chạy láo. Phải nói thẳng là rất láo, vì đường đông, chật hẹp nhưng mấy anh vẫn không giảm tốc mà dí còi hơi xe phía trước, bất kể người ta có còn không gian nhường đường cho các anh hay không. Ra tới Tuy Hòa còn chứng kiến 1 con Xpander bị 1 xe khách (sau) và xe tải (trước) kẹp giữa, nát 1/3 thân xe (chưa biết người trên xe có bị gì không). Nói thật, bác nào nhắm dám vượt tốc độ, vượt đèn đỏ toàn tuyến, rút ngắn lộ trình khoảng 2-3 tiếng đồng hồ gì đó thì mấy bác muốn chạy sao cũng được (vì ngáo ộp rồi thì chả ai dám dính tới). Còn không thì các bác chạy kiểu đó để làm gì? Tới sớm hơn 5 phút hay 10 phút, mà phải hy sinh bằng mạng sống của .. người khác như thế?!

Phần lớn xe khách, với áp lực quay vòng và tăng chuyến - họ dí sát xe trước, không thể xử lý kịp nếu xe trước thắng gấp, họ bất chất tính mạng người khác để kiếm tiền. Rất vô đạo đức.
 
Hạng C
25/2/18
539
666
93
39
Hên đi từ m1-m6 k bị kẹt xe nhưng khúc từ Phú Yên ra tới cao tốc Đà Nẵng ta nói nó xấu khủng khiếp, hi vọng tết năm sau cao tốc còn lại đc hoàn thiện xong :)
 
Hạng D
10/4/10
1.386
5.405
113
em sáng mùng 2 đề pa đi bmt từ pt
đọc báo thấy dồn toa rồi kẹt cao tốc ớn nên chuyển hứong bằng ql28 lên di linh qua
lượt đi và về mùng 5 ơn giời suôn sẻ dù phải bò 30km đèo chuối khúc đam rông tệ hại
xe máy đông và đa phần trật tự. chỉ có 1 pha vượt em mà do xấu đường nên ko kịp và bị xe tải đổ đèo tí phang cho
 
Hạng B1
8/11/16
78
45
18
Phần lớn xe khách, với áp lực quay vòng và tăng chuyến - họ dí sát xe trước, không thể xử lý kịp nếu xe trước thắng gấp, họ bất chất tính mạng người khác để kiếm tiền. Rất vô đạo đức.
Đúng rồi bác, năm nào mình cũng gặp xe khách tông dồn toa. Năm ngoái mồng 9 ngay lối ra cao tốc chỗ Vĩnh Hảo, năm nay thì chiều mồng 4 lối ra cao tốc Quảng Ngãi.
 
  • Like
Reactions: PAND10122004