Hạng B2
14/7/22
344
348
63
Mấy ngày tết e ít đi chơi vì đi đâu cũng đông và kẹt, giá cả thì cao, chất lượng thì xuống. Tết cứ ở nhà, đi nội ngoại 2 bên thôi, muốn đi đâu thì cứ đợi hết tháng giêng rồi đi.
 
sáng mùng 3 mình đi Phú Yên - Quy Nhơn, trưa mùng 6 từ Bình Định vào mà đi hơn 10 tiếng, kẹt xe gần Ninh Hòa do mấy anh kiểm tra xe khách (mà không kiểm trên xe) làm kẹt dài mấy km, đường đông di chuyển chậm, lên cao tốc thông thoáng thì gặp xe tải, xe con chạy 60-70 (trong hầm dốc sạn còn có xe con chạy 50 nữa mới điên). chạy 89 trên cao tốc Vỉnh Hảo và 115 trên cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết mà toàn bị xe khách đá đèn, bấm còi rồi tạt đầu.
 
Hạng D
16/11/20
3.116
10.120
113
38
Tui SG đi QN ngày 24 AL mất hơn 17 tiếng. Kẹt xe 3 lần ở cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, nguyên nhân kẹt xe đều do tai nạn dồn toa. Cũng chính vì kẹt xe nên thời gian di chuyển SG-NT ước tính ban đầu khoảng 6 tiếng kéo lên thành 8 tiếng.
Qua khỏi NT, tưởng mọi thứ sẽ nhẹ nhàng từ đây, nhưng không. Mất hơn 9 tiếng nữa cho chặng đường hơn 250km. Vì xe đông, biển báo tốc độ không rõ ràng, không hợp lý dẫn tới không ai dám chạy (dù có đoạn cho chạy 90km/h nhưng đa số chỉ chạy 60-70, còn đoạn nào 60km/h thì cả đám cùng nhau .. bò). Chưa kể các ngả 3, 4 tín hiệu đèn không hợp lý. Nhiều nơi có pha rẽ trái tách biệt với pha đi thẳng, nhưng đường thì dùng chung, dẫn tới kẹt xe dài hàng kilomet trên QL1A, vì các pha đèn phải chờ nhau. Trên QL1A thỉnh thoảng vẫn xảy ra tai nạn dồn toa vì xe tải và xe khách chạy láo. Phải nói thẳng là rất láo, vì đường đông, chật hẹp nhưng mấy anh vẫn không giảm tốc mà dí còi hơi xe phía trước, bất kể người ta có còn không gian nhường đường cho các anh hay không. Ra tới Tuy Hòa còn chứng kiến 1 con Xpander bị 1 xe khách (sau) và xe tải (trước) kẹp giữa, nát 1/3 thân xe (chưa biết người trên xe có bị gì không). Nói thật, bác nào nhắm dám vượt tốc độ, vượt đèn đỏ toàn tuyến, rút ngắn lộ trình khoảng 2-3 tiếng đồng hồ gì đó thì mấy bác muốn chạy sao cũng được (vì ngáo ộp rồi thì chả ai dám dính tới). Còn không thì các bác chạy kiểu đó để làm gì? Tới sớm hơn 5 phút hay 10 phút, mà phải hy sinh bằng mạng sống của .. người khác như thế?!
Rút kinh nghiệm thực tế đi đường, có mấy cái nhận xét chán không muốn nói:
- Xe khách đúng như ai cũng nói, đi ẩu vãi, bám đu đít sát rạt, hầu hết các tình huống tai nạn trong đợt vừa rồi đều có hình bóng xe khách.
- Có những anh nói thẳng chỉ biết lái xe, không biết cách tham gia giao thông. CT 120 thì bò bò 80, 90 ở làn trái mà còn thích chạy song song, người ta bấm còi, nháy đèn xin vượt mà cứ như mù, điếc, gây ức chế vãi.
- Cơ sở hạ tầng thì vẫn có những củ chuối không hiểu vì sao. Như cái hầm núi Vung, đang cho 2 lane 90 thì tự nhiên gần hầm còn 1 lane, 1 làn khẩn cấp mà còn giới hạn tốc độ 70, mật độ đông thì hỏi sao không kẹt. Rồi cái khúc qua Phú Yên nũa, dặm vá gần hết mà còn vài chỗ hết kinh phí sao ấy cứ để ổ voi, ổ gà tiếp, mãi bao nhiêu năm không sửa được cũng không hiểu vì sao.
- Biển báo thì cắm vô tội vạ, khúc qua Ninh Hòa tự nhiên có những bảng đang 90 ngoài KDC tự nhiên xuống 70, rồi 50 theo giờ mà nhìn cái bảng theo giờ ấy đang chạy liên tục không ngừng mà có thể nhìn và load kịp thì chắc cũng pro lắm.
- Rồi cái CT 2 làn có làn khẩn cấp tạm ở vài nơi, các anh/chị ở làn khẩn cấp cứ bật xi nhan xong lách ra như 1 vị thần, mém thấy 1 trường hợp không thèm nhường xe đi thẳng mà cắm ra luôn, hên xe đi trước cũng xử lý nhanh, cón lách kịp lane trái đang trống chứ không là cũng tai nạn rồi.
- Ức chế cuối cùng là CT xử lý kém, đi CT dịp này như hên xui, có tai nạn cái là chặn, là bắt đi xuống QL xong hơi đông tí là chặn hết, chặn bất chấp ngày đêm. Ai hên thì bò từ từ trên CT rồi cũng sẽ tới, ai xui thì bò bò trên QL xong rồi cũng sẽ tới. Làm ra cái CT xong rồi chỉ để chạy ngày thường.
 
Hạng F
12/10/16
7.825
6.782
113
Tết mình đi Metro1, ko kẹt tàu nhưng kẹt người kinh dị. Kẹt từ lúc mua vé đến lúc chờ lên tàu, đa số các lượt tàu đến mở cửa ra thì người bên trong ko bước ra và người bên ngoài ko vào được do bên trong đông kín người. Đa phần đi trãi nghiệm toàn tuyến từ Suối Tiên đến hết tuyến (Bến Thành) nên ko ai lên xuống gì cả, tàu cứ thế mà chở cá hộp chạy thôi :D
nhà e cách trạm Metro có 500m mà e còn chưa có cơ hội trải nghiệm. Già rồi nó châm :D , nhưng mà thấy lúc nào cũng đông chán thật, e sợ ko còn chỗ gửi xe 2bở các trạmấy chứ.
Vì vậy các bác nào chưa đi mà muốn trải nghiệm thì nên chọn phương án đi xe bus điện Kim Long của PT chứ đi xe 2b đến la hay hết chỗ gửi xe
 
Hạng F
12/10/16
7.825
6.782
113
Sau lần này e rút ra kinh nghiệm hết sức quý giá cho bản thân là mình yếu yếu (hay đau lưng nhức đầu..) thì đi xa nên có 2 tài cho khỏe. Lần này thời gian di chuyển trên đường có 2800km trong 5 ngày 4 đêm mà 2vk ck chạy cũng đuối, về nghỉ 2 ngày ko làm gì cũng còn bềnh bồng :D o_O
 
Hạng D
22/1/19
4.734
9.459
113
Rút kinh nghiệm thực tế đi đường, có mấy cái nhận xét chán không muốn nói:
- Xe khách đúng như ai cũng nói, đi ẩu vãi, bám đu đít sát rạt, hầu hết các tình huống tai nạn trong đợt vừa rồi đều có hình bóng xe khách.
- Có những anh nói thẳng chỉ biết lái xe, không biết cách tham gia giao thông. CT 120 thì bò bò 80, 90 ở làn trái mà còn thích chạy song song, người ta bấm còi, nháy đèn xin vượt mà cứ như mù, điếc, gây ức chế vãi.
- Cơ sở hạ tầng thì vẫn có những củ chuối không hiểu vì sao. Như cái hầm núi Vung, đang cho 2 lane 90 thì tự nhiên gần hầm còn 1 lane, 1 làn khẩn cấp mà còn giới hạn tốc độ 70, mật độ đông thì hỏi sao không kẹt. Rồi cái khúc qua Phú Yên nũa, dặm vá gần hết mà còn vài chỗ hết kinh phí sao ấy cứ để ổ voi, ổ gà tiếp, mãi bao nhiêu năm không sửa được cũng không hiểu vì sao.
- Biển báo thì cắm vô tội vạ, khúc qua Ninh Hòa tự nhiên có những bảng đang 90 ngoài KDC tự nhiên xuống 70, rồi 50 theo giờ mà nhìn cái bảng theo giờ ấy đang chạy liên tục không ngừng mà có thể nhìn và load kịp thì chắc cũng pro lắm.
- Rồi cái CT 2 làn có làn khẩn cấp tạm ở vài nơi, các anh/chị ở làn khẩn cấp cứ bật xi nhan xong lách ra như 1 vị thần, mém thấy 1 trường hợp không thèm nhường xe đi thẳng mà cắm ra luôn, hên xe đi trước cũng xử lý nhanh, cón lách kịp lane trái đang trống chứ không là cũng tai nạn rồi.
- Ức chế cuối cùng là CT xử lý kém, đi CT dịp này như hên xui, có tai nạn cái là chặn, là bắt đi xuống QL xong hơi đông tí là chặn hết, chặn bất chấp ngày đêm. Ai hên thì bò từ từ trên CT rồi cũng sẽ tới, ai xui thì bò bò trên QL xong rồi cũng sẽ tới. Làm ra cái CT xong rồi chỉ để chạy ngày thường.
"Làm ra ct chỉ để chạy ngày thường", nghe chua chát mà nó thực tế vô cùng. Cách đây 2 năm chạy SG-BĐ (lúc đó mới chỉ có hơn 50km ct Long Thành - Dầu Giây), tổng thời gian hết 16-17 tiếng, giờ có thêm hơn 300km ct từ Dầu Giây ra Nha Trang, nhưng chạy cũng hết từng đó tiếng, không nhanh hơn tẹo nào ... Mà đó là tui đi ngày 24 AL, chứ đi trễ hơn như hồi 2022 thì không biết còn thế nào nữa.
Thêm cái là QL1A đoạn từ bắc Sông Cầu ra tới ngả 3 Phú Tài (Quy Nhơn), mặt đường cứ như ruộng mà phí BOT thì mấy anh vẫn thu đều, không sót 1 đồng! 2 năm trước chạy ra thấy đường xấu, năm nay đi thử lại coi thế nào thì thấy còn tệ hơn. Bộ 2 tỉnh BĐ với PY tính phát triển kinh tế Logistic theo đường .. sông hay gì mà để cái quốc lộ xương sống bao nhiêu năm vẫn tệ hại như vậy?!
 
Chỉnh sửa cuối:
Rút kinh nghiệm thực tế đi đường, có mấy cái nhận xét chán không muốn nói:
- Xe khách đúng như ai cũng nói, đi ẩu vãi, bám đu đít sát rạt, hầu hết các tình huống tai nạn trong đợt vừa rồi đều có hình bóng xe khách.
- Có những anh nói thẳng chỉ biết lái xe, không biết cách tham gia giao thông. CT 120 thì bò bò 80, 90 ở làn trái mà còn thích chạy song song, người ta bấm còi, nháy đèn xin vượt mà cứ như mù, điếc, gây ức chế vãi.
- Cơ sở hạ tầng thì vẫn có những củ chuối không hiểu vì sao. Như cái hầm núi Vung, đang cho 2 lane 90 thì tự nhiên gần hầm còn 1 lane, 1 làn khẩn cấp mà còn giới hạn tốc độ 70, mật độ đông thì hỏi sao không kẹt. Rồi cái khúc qua Phú Yên nũa, dặm vá gần hết mà còn vài chỗ hết kinh phí sao ấy cứ để ổ voi, ổ gà tiếp, mãi bao nhiêu năm không sửa được cũng không hiểu vì sao.
- Biển báo thì cắm vô tội vạ, khúc qua Ninh Hòa tự nhiên có những bảng đang 90 ngoài KDC tự nhiên xuống 70, rồi 50 theo giờ mà nhìn cái bảng theo giờ ấy đang chạy liên tục không ngừng mà có thể nhìn và load kịp thì chắc cũng pro lắm.
- Rồi cái CT 2 làn có làn khẩn cấp tạm ở vài nơi, các anh/chị ở làn khẩn cấp cứ bật xi nhan xong lách ra như 1 vị thần, mém thấy 1 trường hợp không thèm nhường xe đi thẳng mà cắm ra luôn, hên xe đi trước cũng xử lý nhanh, cón lách kịp lane trái đang trống chứ không là cũng tai nạn rồi.
- Ức chế cuối cùng là CT xử lý kém, đi CT dịp này như hên xui, có tai nạn cái là chặn, là bắt đi xuống QL xong hơi đông tí là chặn hết, chặn bất chấp ngày đêm. Ai hên thì bò từ từ trên CT rồi cũng sẽ tới, ai xui thì bò bò trên QL xong rồi cũng sẽ tới. Làm ra cái CT xong rồi chỉ để chạy ngày thường.
Anh nhận xét quá đúng luôn. CT mà nó chạy 60-70, mình chạy 115 mà xe khách vượt không kịp nhìn biển số, rồi bật pha ta lả (may mà xe mình có gương chống chói tự động... đi CT chẳng qua là đỡ ngã 3, 4, đèn đỏ và xe máy.