Ngoài ra rất lăn tăn thế nào là đường 2 chiều, có vẻ nó là đường chẳng kẻ con mẹ j hết, 2 bên đi về dùng chung đường mới chính xác.
Quy định phân loại đường có vẻ bị lỗi.
Quy định phân loại đường có vẻ bị lỗi.
Vâng, nó cũng hơi loằng ngoằng về mặt câu chữ ạ. Nhưng mà cho dù thế nào thì cũng không có quy định nào cấm vụ xe cơ giới đi làn trong cùng cả. Nếu bắt đi làn ngoài hết thì phải phạt cả xe máy khi đi như hiện tạiEm nghĩ đường đôi nếu có cắm biển mũi tên đường 1 chiều thì đường đôi là 2 đường 1 chiều ngược nhau.
Nhưng thấy vô lý toá vì nếu có giải phân cách thì còn phù hợp, chứ đường đôi có vạch kẻ liền mà mỗi chiều cắm 1 biển đường 1 chiều thì chưa từng thấy.
Lại còn ông đường 2 chiều nữa nếu ở giữa phân cách bằng vạch đứt, mỗi bên cũng có vài làn vạch đứt thì vẫn là "đường 2 chiều", cắm mỗi bên 1 cái biển "đường 1 chiều" để cho xe chạy theo khoản 2 điều 13 chăng?
Nên e theo bác cauthidekhonggia là dùng "một chiều đường" mới đúng.
SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO PHÁP LUẬT chứ không phải theo thông tư thông tiếc gì hết nhé bác thuyphan. Khi ta lưu thông trên đường phải tuân Thủ hiệu lệnh của csgt, biển báo, vạch kẻ đường. Cái thông tư là cái quái gì, em éo cần biếtBác đi học lại luật GTDB đê, luật nó quy định rõ, thẩm quyền của các cơ quan quy định về việc lưu thông trên các loại đường riêng, ở tùng vùng miền, các quy định này có thể do địa phương quy định, không phải qua quốc hội nhé.
C67 e rằng chưa đủ thẩm quyềnEm nghĩ lãnh đạo C67 nên có trả lời chính xác về vấn đề này, chứ XXX ra đường toàn hù người không rành luật (phần lớn)
Em nghĩ lãnh đạo C67 nên có trả lời chính xác về vấn đề này, chứ XXX ra đường toàn hù người không rành luật (phần lớn)
C67 e rằng chưa đủ thẩm quyền
thật ra vụ này căn bản là do luật GTĐB không có cập nhật đúng với tình hình thực tế
Hiểu và áp dụng theo Đ 13 là cả vấn đề, hiện tại ở rất nhiều tuyến đường trong tp, XXX lụm bánh mì hàng ngày. Thật sự cần là trường hợp cụ thể nào chứng minh đc là xe 2b đi được theo tinh thần Đ 13 mà ko bị phạt lỗi đi sai làn đường.(1) Ngày xưa đường phố mình nhỏ, chủ yếu chỉ là đường 1 chiều không chia nhiều làn đường, đường 2 chiều ko có phân cách và đường đôi (có phân cách)
(2) Về sau đô thị phát triển, bác chánh cho vẽ vạch đôi chia 2 làn trên đường 1 chiều; đường 2 chiều thì cho lắp giải phân cách hoặc vẽ vạch để thành đường đôi, đường đôi thì mỗi chiều vẽ thêm vạch để phân thành 2 làn đường / chiều
(3) Sau nữa nhận thấy lượng oto tăng nên bác chánh lại cho vẽ thành 3 làn đường trên các đường 1 chiều vốn ngày xưa chỉ có 2 làn (VD: Võ Thị Sáu, Điện Biên Phủ, Mạc Đỉnh Chi...) và đường đôi nâng thành 3 làn đường / chiều (VD: Nam Kỳ Khởi Nghĩa / Nguyễn Văn Trỗi) và bổ sung biển 411 412 (làn giữa thường là làn hỗn hợp xe hơi và xe máy)
Tuy nhiên vẫn còn 1 số con đường chỉ có 2 làn / chiều (VD: Lý Thường Kiệt quận 10, NTMK quận 1 - 3) hoặc đường đôi phân cách giải phân cách cứng (VD: Hoàng Văn Thụ q Tân Bình)
Nếu đúng ra thì biển 411 và 412 cũng phải được GTCC cắm trên các con đường này (vì đều là đường có nhiều làn đường) tuy nhiên thực tế bên GTCC chỉ cắm 411 ở những đoạn gần ngã 4 / ngã 3 chứ không có cắm 412
Do không cắm 412 nên mặc định hiểu theo luật (điều 13) xe cơ giới được chạy cả 2 làn - xe thô sơ phải chạy sát về phải trên làn đường ở sát lề đường
Nói chung là do GTCC tiết kiệm tiền cắm biển + luật GTĐB không cập nhật + dân mình vẫn giữ thói quen từ ngày xưa (1) + XXX thấy vụ này nên tranh thủ cò con
Bác có thể tìm topic em mở về việc bị CSGT bắt sai làn trên Lý Thường Kiệt (e đi 2B chạy làn trong sát dải phân cách)Hiểu và áp dụng theo Đ 13 là cả vấn đề, hiện tại ở rất nhiều tuyến đường trong tp, XXX lụm bánh mì hàng ngày. Thật sự cần là trường hợp cụ thể nào chứng minh đc là xe 2b đi được theo tinh thần Đ 13 mà ko bị phạt lỗi đi sai làn đường.
Các bác có bằng chứng cụ thể chia sẽ lên đây và phổ biến cho nhiều người. Bản thân em khi đi 2b thì chạy ở làn bên trái và bật signal thì ko sao.
Còn mọi người ko bật thì rớt bánh mì hàng ngày.