Hạng D
22/1/19
4.575
8.599
113
Thưa 2 bác, em là thằng đã bị đây, sedan 4 chỗ loại 5 mét, chạy qua 50km/h rầm.
Rất nhiều ổ voi đá tảng, hố đọng nước,...
Không bao giờ muốn đi con đường Nguyễn Văn Linh này.
Đường thành phố HCM thật sự là không bao giờ phẳng được bằng 20% của Cambodia chứ đừng nói đâu khác.
Bảo sao xe không nhanh hỏng.
Thằng kia chạy Ecosport tưởng xe nó bị hỏng phuộc, nên mượn em chạy thử xem phải không, em chạy hoài không thấy sau. Rồi đến nhà nó chở nó trên xe đó cho nó yên tâm, ai ngờ phát hiện hóa ra nhà bố gần NVL nên đi NVL suốt. Chạy trên NVL nên cứ nghĩ xe mình hỏng!!!
Hóa ra là cái đường nó mới hỏng!!!
Ở SG giờ e thấy có đường PVĐ, XLHN (khúc dưới mấy cái cầu vượt Rạch Chiếc, hay đoạn mới làm qua Suối Tiên, dốc Cocacola), đại lộ Mai Chí Thọ là chạy mướt, còn lại thì ...
Đường NVL được cái rộng rãi, nhiều cây xanh thoáng mát chứ nền đường với mặt đường thì thôi rồi. Đặc biệt đường nào nhiều nắp cống hoặc bị đào lên để làm gì đó xong vá lại thì coi như xác định ... Phải nói là mấy ông thầu cầu đường ở SG xài công nghệ vá đường của thời Pháp thuộc. Còn làm nắp cống với cái khung để lắp nó vào thì không biết dùng "công nghệ" gì ...
 
Hạng F
3/10/15
11.191
13.778
113
Ở SG giờ e thấy có đường PVĐ, XLHN (khúc dưới mấy cái cầu vượt Rạch Chiếc, hay đoạn mới làm qua Suối Tiên, dốc Cocacola), đại lộ Mai Chí Thọ là chạy mướt, còn lại thì ...
Đường NVL được cái rộng rãi, nhiều cây xanh thoáng mát chứ nền đường với mặt đường thì thôi rồi. Đặc biệt đường nào nhiều nắp cống hoặc bị đào lên để làm gì đó xong vá lại thì coi như xác định ... Phải nói là mấy ông thầu cầu đường ở SG xài công nghệ vá đường của thời Pháp thuộc. Còn làm nắp cống với cái khung để lắp nó vào thì không biết dùng "công nghệ" gì ...
Đúng rồi đường Phạm Văn Đồng công nhận.
Xa lộ Hà Nội từ cầu Sài Gòn trở đi cũng rất phẳng bị cái kẹt xe to thôi.
Đoạn cầu Sài Gòn đến Rạch Chiếc hay PVĐ đoạn Thủ Đức đúng dành cho người đam mê tốc độ.
Vụ nắp cống thì Đại lộ Đông Tây đoạn từ Q6 về Sài Gòn là rầm rập luôn.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng C
7/3/15
528
250
63
25
Ho Chi Minh City, Vietnam
Hầm chui HC2 dời từ cuối năm sang 30/4 năm sau rồi.Nhánh HC1 dự kiến thông tháng 12.Rồi chuẩn bị thời gian tới thi công vừa hầm chui HC2 và HC1
 
kq confirmed
Hạng C
9/9/05
530
4.837
93
... Phải nói là mấy ông thầu cầu đường ở SG xài công nghệ vá đường của thời Pháp thuộc. Còn làm nắp cống với cái khung để lắp nó vào thì không biết dùng "công nghệ" gì ...
Bậy bạ, công nghệ hiện tại đang xài là công nghệ của cách mạng, thời tiêu thổ kháng chiến nha anh, công nghệ thời Pháp thuộc 200 năm về trước ngon à.

Mình nhớ có đọc đâu đó, cụ Nguyễn Hiến Lê (nghề chính của ổng là kỹ sư giao thông công chánh, được phép hành nghề toàn lãnh thổ Đông Dương) có ghi trong hồi ký là thời Pháp xây dựng và mở rộng con đường cái quan xuyên Việt (chắc là QL1 bây giờ), đoạn qua đèo Hải Vân, các kỹ sư cầu đường Pháp yêu cầu công nhân tuyệt đối tôn trọng tất cả các đường thoát nước tự nhiên sẵn có, không được bịt hay lấp nó lại.

Còn công nghệ tiêu thổ kháng chiến thì khác à, đến đầu những năm 1990, cu em mình nhà ở vùng Suối Nghệ, Xuyên Mộc còn bị bắt nhà nào nhiều con trai, phải góp công lao động vác cuốc chim ra đường bửa cho con đường nhựa phẳng phiu phải nát bét ra, lý do vì đó là tàn dư Mỹ Ngụy
 
  • Sad
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
22/1/19
4.575
8.599
113
Bậy bạ, công nghệ hiện tại đang xài là công nghệ của cách mạng, thời tiêu thổ kháng chiến nha anh, công nghệ thời Pháp thuộc 200 năm về trước ngon à.

Mình nhớ có đọc đâu đó, cụ Nguyễn Hiến Lê (nghề chính của ổng là kỹ sư giao thông công chánh, được phép hành nghề toàn lãnh thổ Đông Dương) có ghi trong hồi ký là thời Pháp xây dựng và mở rộng con đường cái quan xuyên Việt (chắc là QL1 bây giờ), đoạn qua đèo Hải Vân, các kỹ sư cầu đường Pháp yêu cầu công nhân tuyệt đối tôn trọng tất cả các đường thoát nước tự nhiên sẵn có, không được bịt hay lấp nó lại.

Còn công nghệ tiêu thổ kháng chiến thì khác à, đến đầu những năm 1990, cu em mình nhà ở vùng Suối Nghệ, Xuyên Mộc còn bị bắt nhà nào nhiều con trai, phải góp công lao động vác cuốc chim ra đường bửa cho con đường nhựa phẳng phiu phải nát bét ra, lý do vì đó là tàn dư Mỹ Ngụy
Hiểu câu chuyện của bác.
Ý em ở đây đang nói về chất lượng mặt đường. Ở SG, lúc làm đường người ta trải nhựa phẳng phiêu, nhưng khi đào lên, vá lại thì nó loang lổ nhìn thấy gớm. Y hệt công nghệ trải nhựa đường thời Pháp vậy (vì thời đó chưa có cái máy trải nhựa, phải đắp bằng sức người nên mặt đường nó không phẳng)
 
  • Haha
Reactions: kq