Bác Daniel chơi dữ, vừa ống bảo ôn vừa có cả che khe hở bằng inox, cái này chắc em phải nhờ bác làm giúp rồi heheheChắn thế này đủ không anh ui....?
Version "chỉ riêng mình em".....her her ^___^
View attachment 1605597 View attachment 1605598
Cái này em không dùng ống bảo ôn, chỉ làm 1 phần ron mỏng = mút để có độ dao động vốn có của két nước như thiết kế ban đầu của hãng thôi.Bác Daniel chơi dữ, vừa ống bảo ôn vừa có cả che khe hở bằng inox, cái này chắc em phải nhờ bác làm giúp rồi hehehe
Xe mới đục đẽo vợ xót thôi, chứ con Cap của e cái gì tự làm đc e làm hết: thay lọc gió, lọc máy lạnh, sửa ống xịt nước rửa kính, vệ sinh bugi, thay bơm xăng, bóng đèn... e đều tự làm.Sử dụng xe cũng nên biết vọc tí thì hay hơn bác ạ, chứ ko dễ ăn bánh vẽ của mấy anh thợ.
Suốt ngày đục đẽo nên vợ e thấy e khổ quá mới đem bán mua xe khác đấy. Vợ ko hiểu đó là đam mê của mình khi đc chăm sóc xe.
Bác up ảnh chi tiết được ko ạ? Để em học hỏi xem vớiCái này em không dùng ống bảo ôn, chỉ làm 1 phần ron mỏng = mút để có độ dao động vốn có của két nước như thiết kế ban đầu của hãng thôi.
Em dán mút phía trong cũng có lý do ấy bác, chứ dán bên ngoài nó đơn giản hơn mừVậy em nghĩ thế này, như các bác ngoài hn có đo để che kín hết thì kích thước khung sẽ là 63x43, em sẽ lấy mút làm kích thước này rồi tạo khung nhôm phía trong chứ ko để phía ngoài nữa. Như vậy chỉ cần 1 khung thôi là đủ.
Sau 1 thời gian sử dụng khung của bác @DanielDang cộng với ống bảo ôn chắn phần trên của két nước, mình nhận thấy như các bác ở ngoài Bắc đã nhận xét: quạt quay liên tục nhưng không còn tiếng hú, khác với nguyên thủy là quạt có nghỉ rồi lại hú lớn khi hoạt động. Không biết hiện tượng này có tốt hay không nhưng 3 ngày nay, mình đã tháo khung ra, chỉ sử dụng 1 ống bảo ôn dài khoảng 80 cm chắn khe hở của két nước, giống như cấu tạo của Civic, CR-V chỉ chắn phía trên.
Kết quả tốt ngoài sức tưởng tượng, hơi vẫn lạnh như cũ nhưng gió mạnh hơn. Bật gió số 2 nhưng nghe như nấc số 3 nên độ mát được tăng lên rộng và mạnh hơn. Quạt cũng được ngưng nghỉ gần giống nguyên thủy và ko có tiếng hú. Cái nóng Phan Thiết 36 độ chỉ cần gió số 2, lạnh số 4 là đủ.
Kết quả tốt ngoài sức tưởng tượng, hơi vẫn lạnh như cũ nhưng gió mạnh hơn. Bật gió số 2 nhưng nghe như nấc số 3 nên độ mát được tăng lên rộng và mạnh hơn. Quạt cũng được ngưng nghỉ gần giống nguyên thủy và ko có tiếng hú. Cái nóng Phan Thiết 36 độ chỉ cần gió số 2, lạnh số 4 là đủ.
Chỉ cần cạnh trên là đủ rồi em. Dễ lắp đặt hơn nữa, chỉ gắn vào hai đầu tam giác của két nước thôi. Nghiên cứu tiếp nha.Chắn thế này đủ không anh ui....?
Version "chỉ riêng mình em".....her her ^___^
View attachment 1605597 View attachment 1605598
Bản final của em rồi, thấy rất hài lòng và ko thay đổi gì nữa đâu anh . Chuyển qua DIY vụ khác ^___^Chỉ cần cạnh trên là đủ rồi em. Dễ lắp đặt hơn nữa, chỉ gắn vào hai đầu tam giác của két nước thôi. Nghiên cứu tiếp nha.
Anh ngại việc quạt quay ko ngừng ko biết có ảnh hưởng đến tuổi thọ quạt gì ko. Chỉ chắn 1 cạnh có kết quả tốt hơn 3 cạnh. Có thể chắn 3 hay 4 cạnh làm quạt không đủ lưu lượng gió để giải nhiệt và làm yếu cả sức gió trong xe.Bản final của em rồi, thấy rất hài lòng và ko thay đổi gì nữa đâu anh . Chuyển qua DIY vụ khác ^___^
Chỉnh sửa cuối: