Muốn xe không chở quá tải thì phải có cả 1 quá trình, đâu phải cứ xách cái cân ra đường làm giảm được xe quá tải.
Đánh vào tài xế thì vì miếng cơm, manh áo họ phải phản kháng. Đứng về phía tài xế thì không ai muốn chở quá tải hết ... em nghĩ vậy!!
Đánh vào tài xế thì vì miếng cơm, manh áo họ phải phản kháng. Đứng về phía tài xế thì không ai muốn chở quá tải hết ... em nghĩ vậy!!
Quá trình gì nữa bác, chẳng lẻ mời họ đi học, rồi giải thích, đề nghị các anh chạy đúng tải à. Trăm năm nữa may ra được. Theo em lỗi không do các bác tài hay nhà xe mà là do chế tài quá kém thôi bác. Như vụ đội mũ bảo hiểm đấy, từ ngày 15/12/2007 ra đường có ai dám đầu trần đâu. Trước đó thì có bao nhiêu là ý kiến này nọ, và đa số đều nghĩ đó là chuyện bất khả thi. Thế mà đến ngày, ai không đội cứ y như người ngoài hành tinh. Và nguyên nhân em cho là do mức phạt không đội mũ cao so với thời điểm đó. Giờ xe quá tải cũng thế, cứ phạt nặng vào, không cần cân nhiều như thế nhưng cứ phát hiện được là phạt, phạt lũy kế tăng, cứ theo hóa đơn xuất hàng mà phạt lẫn chủ hàng với chủ xe, phạt nặng vào xem bố con thằng nào chạy quá tải nữa. Còn mấy thành phần bất hảo chống đối người thi hành công vụ thì em miễn bàn, gặp nước ngoài là xác định lên tủ ngắm gà sexy rồiquackquack nói:Muốn xe không chở quá tải thì phải có cả 1 quá trình, đâu phải cứ xách cái cân ra đường làm giảm được xe quá tải.
Đánh vào tài xế thì vì miếng cơm, manh áo họ phải phản kháng. Đứng về phía tài xế thì không ai muốn chở quá tải hết ... em nghĩ vậy!!
Em hiểu ý bác, nhưng...ThuongLe nói:Quá trình gì nữa bác, chẳng lẻ mời họ đi học, rồi giải thích, đề nghị các anh chạy đúng tải à. Trăm năm nữa may ra được. Theo em lỗi không do các bác tài hay nhà xe mà là do chế tài quá kém thôi bác. Như vụ đội mũ bảo hiểm đấy, từ ngày 15/12/2007 ra đường có ai dám đầu trần đâu. Trước đó thì có bao nhiêu là ý kiến này nọ, và đa số đều nghĩ đó là chuyện bất khả thi. Thế mà đến ngày, ai không đội cứ y như người ngoài hành tinh. Và nguyên nhân em cho là do mức phạt không đội mũ cao so với thời điểm đó. Giờ xe quá tải cũng thế, cứ phạt nặng vào, không cần cân nhiều như thế nhưng cứ phát hiện được là phạt, phạt lũy kế tăng, cứ theo hóa đơn xuất hàng mà phạt lẫn chủ hàng với chủ xe, phạt nặng vào xem bố con thằng nào chạy quá tải nữa. Còn mấy thành phần bất hảo chống đối người thi hành công vụ thì em miễn bàn, gặp nước ngoài là xác định lên tủ ngắm gà sexy rồi
Chế tài nặng thì phải đồng đều khắp cả nước và không có tiêu cực, để cho các doanh nghiệp vận tải cạnh tranh lành mạnh.
Mà để thực hiện được như vậy em nghĩ không phải cứ nói là làm.
Ủng
Vậy theo bác phải nên làm sao?
quackquack nói:Em hiểu ý bác, nhưng...ThuongLe nói:Quá trình gì nữa bác, chẳng lẻ mời họ đi học, rồi giải thích, đề nghị các anh chạy đúng tải à. Trăm năm nữa may ra được. Theo em lỗi không do các bác tài hay nhà xe mà là do chế tài quá kém thôi bác. Như vụ đội mũ bảo hiểm đấy, từ ngày 15/12/2007 ra đường có ai dám đầu trần đâu. Trước đó thì có bao nhiêu là ý kiến này nọ, và đa số đều nghĩ đó là chuyện bất khả thi. Thế mà đến ngày, ai không đội cứ y như người ngoài hành tinh. Và nguyên nhân em cho là do mức phạt không đội mũ cao so với thời điểm đó. Giờ xe quá tải cũng thế, cứ phạt nặng vào, không cần cân nhiều như thế nhưng cứ phát hiện được là phạt, phạt lũy kế tăng, cứ theo hóa đơn xuất hàng mà phạt lẫn chủ hàng với chủ xe, phạt nặng vào xem bố con thằng nào chạy quá tải nữa. Còn mấy thành phần bất hảo chống đối người thi hành công vụ thì em miễn bàn, gặp nước ngoài là xác định lên tủ ngắm gà sexy rồi
Chế tài nặng thì phải đồng đều khắp cả nước và không có tiêu cực, để cho các doanh nghiệp vận tải cạnh tranh lành mạnh.
Mà để thực hiện được như vậy em nghĩ không phải cứ nói là làm.
Vậy theo bác phải nên làm sao?
Bác nói hết ý rồi. Muốn đúng thì phải đúng từ nóc.h2binh nói:Mình ăn no mà chặn đường ăn của người khác thì sao được. Dẹp nạn mãi lộ đi thì may ra mới dẹp được xe quá tải.