Hạng B2
2/10/13
107
61
28
HCM
SUV7Seats nói:
h2binh nói:
Mình ăn no mà chặn đường ăn của người khác thì sao được. Dẹp nạn mãi lộ đi thì may ra mới dẹp được xe quá tải.
Bác nói hết ý rồi. Muốn đúng thì phải đúng từ nóc.
 
bác bị tâm lý ghét csgt rồi. bộ phận xxx không nhiều đâu bác. k có mấy anh ấy thì h mình cũng khổ
 
Hạng C
26/3/13
749
112
43
ThuongLe nói:
SUV7Seats nói:
h2binh nói:
Mình ăn no mà chặn đường ăn của người khác thì sao được. Dẹp nạn mãi lộ đi thì may ra mới dẹp được xe quá tải.
Bác nói hết ý rồi. Muốn đúng thì phải đúng từ nóc.
bác bị tâm lý ghét csgt rồi. bộ phận xxx không nhiều đâu bác. k có mấy anh ấy thì h mình cũng khổ
Hehe em ko ghét csgt, em chỉ ghét xxx thôi. XXX chỉ là một bộ phận ko nhỏ thôi chứ nhiều ít sao em đếm được. Túm cái váy thế hệ của em coi như uổng phí roài, hy vọng con em chúng ta sẽ giỏi và mạnh mẽ hơn.
 
Hạng D
29/11/04
1.821
15.502
113
Em ủng hộ lập nhiều trạm cân !!! Cứ làm căng vào. Nhưng phải làm căng luôn và đồng đều, đừng có tình trạng ngăn cửa trước để cửa sau phát triển. Phải tạo sự công bằng cho người chấp hành đúng.
Chở quá tải thì cả chủ hàng lẫn chủ xe đều không được lợi gì cả. Vì sự cạnh tranh mà ra thôi. Chở đúng tải thì người tiêu dùng sẽ phải mua hàng đắt hơn - nhưng không nhiều - với đúng giá trị món hàng họ sử dụng. Em kinh doanh vật liệu xây dựng - là ngành đụng tới chở quá tải có thể nói là đứng đầu - nên em cũng có suy nghĩ nhiều về vấn đề quá tải này. Nó cứ như 1 cái vòng lẩn quẩn nếu cơ quan chức năng không làm đúng và dứt khoát.
 
Hạng B2
29/10/10
448
65
28
quackquack nói:
ThuongLe nói:
Quá trình gì nữa bác, chẳng lẻ mời họ đi học, rồi giải thích, đề nghị các anh chạy đúng tải à. Trăm năm nữa may ra được. Theo em lỗi không do các bác tài hay nhà xe mà là do chế tài quá kém thôi bác. Như vụ đội mũ bảo hiểm đấy, từ ngày 15/12/2007 ra đường có ai dám đầu trần đâu. Trước đó thì có bao nhiêu là ý kiến này nọ, và đa số đều nghĩ đó là chuyện bất khả thi. Thế mà đến ngày, ai không đội cứ y như người ngoài hành tinh. Và nguyên nhân em cho là do mức phạt không đội mũ cao so với thời điểm đó. Giờ xe quá tải cũng thế, cứ phạt nặng vào, không cần cân nhiều như thế nhưng cứ phát hiện được là phạt, phạt lũy kế tăng, cứ theo hóa đơn xuất hàng mà phạt lẫn chủ hàng với chủ xe, phạt nặng vào xem bố con thằng nào chạy quá tải nữa. Còn mấy thành phần bất hảo chống đối người thi hành công vụ thì em miễn bàn, gặp nước ngoài là xác định lên tủ ngắm gà sexy rồi :)
Em hiểu ý bác, nhưng...
Chế tài nặng thì phải đồng đều khắp cả nước và không có tiêu cực, để cho các doanh nghiệp vận tải cạnh tranh lành mạnh.
Mà để thực hiện được như vậy em nghĩ không phải cứ nói là làm.

Trước hết, bác cần phân biệt chủ trương cho cân tải là đúng hay sai? Nếu chủ trương sai, khỏi cần tổ chức cân, thì:
1/. Xe quá tải cứ nhan nhản trên lộ, sẽ là nguồn gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông khác (do phanh sẽ giảm tác dụng - trong khi quán tính (trớn) của xe quá tải là rất lớn).
2/. Lộ sẽ bị xe quá tải gây hư hỏng. Ai chịu? Cả xã hội chịu, trong đó có mình.
 
Hạng D
2/5/12
2.042
566
113
Bắt mấy ông chủ xe ký cam kết: Đầu tiền là mời ổng lên đọc cho mấy ổng nghe về quy định, thông tư, mức xử phạt, sau đó mời mấy ổng ký cam kết không chở quá tải, nếu chở quá tải thì ổng phải chịu phạt. Scan lưu bản cam kết vào trong hệ thống máy tính dùng chung cả nước, khi nào cần thì lấy bản scan đó in ra đưa cho tài xế mang về cho chủ xe + biên bản + QĐ xử lý.
 
Hạng B2
15/2/10
448
290
63
Xe chở quá tải => CSGT phạt tài xế, thu giấy phép (mức phạt hiện nay là cao) => tài xế đói
Xe không chấp nhận chở quá tải => chủ hàng không thuê xe nữa => tài xế đói

Thà chấp nhận liều, chung chi, vượt trạm thì còn có đường kiếm cơm ăn, chứ khăng khăng ko chở quá tải thì có nước bán xe

Giải pháp:
1/ duy trì mãi mãi các trạm cân, nghiêm túc xử lý - ko nhận chung chi, bao đường
2/ phạt quá tải cả tài xế, chủ xe (cá nhân hoặc công ty), chủ hàng (cá nhân hoặc công ty)
 
Hạng D
18/7/04
1.327
2.679
113
Sài Gòn
Khanh Hung nói:
quackquack nói:
ThuongLe nói:
Quá trình gì nữa bác, chẳng lẻ mời họ đi học, rồi giải thích, đề nghị các anh chạy đúng tải à. Trăm năm nữa may ra được. Theo em lỗi không do các bác tài hay nhà xe mà là do chế tài quá kém thôi bác. Như vụ đội mũ bảo hiểm đấy, từ ngày 15/12/2007 ra đường có ai dám đầu trần đâu. Trước đó thì có bao nhiêu là ý kiến này nọ, và đa số đều nghĩ đó là chuyện bất khả thi. Thế mà đến ngày, ai không đội cứ y như người ngoài hành tinh. Và nguyên nhân em cho là do mức phạt không đội mũ cao so với thời điểm đó. Giờ xe quá tải cũng thế, cứ phạt nặng vào, không cần cân nhiều như thế nhưng cứ phát hiện được là phạt, phạt lũy kế tăng, cứ theo hóa đơn xuất hàng mà phạt lẫn chủ hàng với chủ xe, phạt nặng vào xem bố con thằng nào chạy quá tải nữa. Còn mấy thành phần bất hảo chống đối người thi hành công vụ thì em miễn bàn, gặp nước ngoài là xác định lên tủ ngắm gà sexy rồi :)
Em hiểu ý bác, nhưng...
Chế tài nặng thì phải đồng đều khắp cả nước và không có tiêu cực, để cho các doanh nghiệp vận tải cạnh tranh lành mạnh.
Mà để thực hiện được như vậy em nghĩ không phải cứ nói là làm.

Trước hết, bác cần phân biệt chủ trương cho cân tải là đúng hay sai? Nếu chủ trương sai, khỏi cần tổ chức cân, thì:
1/. Xe quá tải cứ nhan nhản trên lộ, sẽ là nguồn gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông khác (do phanh sẽ giảm tác dụng - trong khi quán tính (trớn) của xe quá tải là rất lớn).
2/. Lộ sẽ bị xe quá tải gây hư hỏng. Ai chịu? Cả xã hội chịu, trong đó có mình.
Mình đâu có nói chủ trương sai lúc nào đâu bác, những ý bác nói đều đúng!
Nhưng giải pháp hiện tại mình thấy không ổn, ý kiến thì mình cũng như nhiều bác đã nói ở post trước rồi!
 
Hạng B2
9/1/14
147
37
28
TP.Hồ Chí Minh
quackquack nói:
Khanh Hung nói:
quackquack nói:
ThuongLe nói:
Quá trình gì nữa bác, chẳng lẻ mời họ đi học, rồi giải thích, đề nghị các anh chạy đúng tải à. Trăm năm nữa may ra được. Theo em lỗi không do các bác tài hay nhà xe mà là do chế tài quá kém thôi bác. Như vụ đội mũ bảo hiểm đấy, từ ngày 15/12/2007 ra đường có ai dám đầu trần đâu. Trước đó thì có bao nhiêu là ý kiến này nọ, và đa số đều nghĩ đó là chuyện bất khả thi. Thế mà đến ngày, ai không đội cứ y như người ngoài hành tinh. Và nguyên nhân em cho là do mức phạt không đội mũ cao so với thời điểm đó. Giờ xe quá tải cũng thế, cứ phạt nặng vào, không cần cân nhiều như thế nhưng cứ phát hiện được là phạt, phạt lũy kế tăng, cứ theo hóa đơn xuất hàng mà phạt lẫn chủ hàng với chủ xe, phạt nặng vào xem bố con thằng nào chạy quá tải nữa. Còn mấy thành phần bất hảo chống đối người thi hành công vụ thì em miễn bàn, gặp nước ngoài là xác định lên tủ ngắm gà sexy rồi :)
Em hiểu ý bác, nhưng...
Chế tài nặng thì phải đồng đều khắp cả nước và không có tiêu cực, để cho các doanh nghiệp vận tải cạnh tranh lành mạnh.
Mà để thực hiện được như vậy em nghĩ không phải cứ nói là làm.

Trước hết, bác cần phân biệt chủ trương cho cân tải là đúng hay sai? Nếu chủ trương sai, khỏi cần tổ chức cân, thì:
1/. Xe quá tải cứ nhan nhản trên lộ, sẽ là nguồn gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông khác (do phanh sẽ giảm tác dụng - trong khi quán tính (trớn) của xe quá tải là rất lớn).
2/. Lộ sẽ bị xe quá tải gây hư hỏng. Ai chịu? Cả xã hội chịu, trong đó có mình.
Mình đâu có nói chủ trương sai lúc nào đâu bác, những ý bác nói đều đúng!
Nhưng giải pháp hiện tại mình thấy không ổn, ý kiến thì mình cũng như nhiều bác đã nói ở post trước rồi!
làm thì làm ngay tại gốc, lúc chất hàng lên xe kìa, lái xe cũng chỉ chạy ăn lương. Chế tài ngay từ đầu chứ còn để ra đường mới làm thì làm bằng niềm tin à
 
Hạng D
29/5/09
3.822
8.661
113
anti_intermilan nói:
Xe chở quá tải => CSGT phạt tài xế, thu giấy phép (mức phạt hiện nay là cao) => tài xế đói
Xe không chấp nhận chở quá tải => chủ hàng không thuê xe nữa => tài xế đói 
 
Thà chấp nhận liều, chung chi, vượt trạm thì còn có đường kiếm cơm ăn, chứ khăng khăng ko chở quá tải thì có nước bán xe
 
Giải pháp:
1/ duy trì mãi mãi các trạm cân, nghiêm túc xử lý - ko nhận chung chi, bao đường
2/ phạt quá tải cả tài xế, chủ xe (cá nhân hoặc công ty), chủ hàng (cá nhân hoặc công ty)
chung quy lại : tăng chế tài quá tải, và chấm dứt nạn mãi lộ.