Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
27/7/08
2.953
87
48
Saigon
Chà chà, bác Nam đưa ra cái topic làm em ..............hết cả hồn !

Luận bàn cái này cũng nhiêu khê lắm. Bác Nam "gói ghém" lắm mà cũng phải 11 em để xử lý ! Em thì em chia ra từng bộ phận để "xử" (theo kiểu Pháp: chia để trị) và đặc biệt lưu tâm tới các anh chị em trực tiếp "chạm tay" đến tiền mặt ! Còn gián tiếp "kick back" thì tính tiếp ạ.

Em xin chia ra làm các "nhóm" như sau:

1. Front Office (FO), bao gồm Reception và Security
2. Sales & Marketing (S&M), bao gồm cả sales banquet và sales phòng
3. Housekeeping (HK), bao gồm laundry, steward, flowerist
4. Engineering (EN), quản luôn cả chú IT
5. Account (ACC), quản tất cả các anh chị em thu chi và chơi luôn tay Purchasing và thủ kho
6. Human Resource (HR)
7. Food & Beverage (F&B), quản cả các sảnh hội nghị, nhà hàng, pool bar. Riêng minibar trong phòng thì giao lại cho HK phụ trách
8. Các dịch vụ khác thì toàn bộ cho thuê hết để dễ quản tụi chủ thuê ! he he he

Tạm thời vậy trước. Sẽ phân tích cùng với bác Nam nên xử lý tụi nào cho chi phí thấp nhất. Thiệt lòng mà nói là 10 năm nay em thấy vinh hạnh nhất cho VN là năm 2007 khi OCC cả năm đạt trên 70%, chứ các năm còn lại đạt OCC trung bình từ 55% - 60% là tụi em đã mở tiệc ăn mừng và lương tháng 14 cho nhân viên là chuyện nhỏ ! Hiển nhiên là ARR (Average Room Rate) cũng tương đối để đạt cái Yield do chính mình propose cho owner ! he he he

Bác Nam cho ý kiến rồi tiếp nhen.
 
Hạng D
24/11/06
3.928
20.162
113
Vietnam
solopidi nói:
Mondeo07 nói:
theo nhận xét riêng của mình, hệ thống quản lý "tốt" thì cũng do con người đặt ra... do đó, mình cần chấp nhận tỷ lệ nào đó... có thể gọi là tỷ lệ thất thoát/ hao hụt....
Vậy thì chủ đề hoặc vấn đề của các KS lớn là làm sao kiểm soát chi phí 1 cách hiệu quả
Chuyện chấp nhận hao hụt thì không chỉ ks mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phải có.
Biết là ko có cái gì 100% nhưng có hệ thống tốt thì sẽ giảm rất nhiều đó bác. Toyota chẳng tự hào là có hệ thống Zero-defect đấy sao ( thế mà vẫn recall lòi mắt:D:D).

@Kenloon : em xin nghe theo bác ạ. Sau năm tháng chém gió thì thì rút ra kinh nghiệm là phải chém nhiệt tình và đao to búa lớn 1 tí cho bà con..hết hồn sau đó mình trả giá từ từ, chứ chém nhẹ quá được mấy bài là hết, ko lên hạng được bao nhiêu. Em cứ vác cái KS 5 sao vào để giải quyết khâu oai 1 cái, sau đó tính tiếp.
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
Big dreams, No cash.

Kienvang hotel của bác nệm có độ nhún....tốt lắm, mấy em mẫu của em phản hồi như thế:D:D. Nhân tiện em xin post 1 mẫu đội hiếp ảnh OS chụp hôm ghé Kienvang chụp indoor tháng trước hầu các bác cho có người thật việc thật ( có số dtdd nhé, bác nào cần thì..pm em share:D:D, bệnh ;CNL của em tái phát):mad::mad:
dsc0081wt.jpg


Em tiếp theo vụ Engineer & Maintenance vì thấy cái này savings khá lớn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
12/7/07
509
159
43
QPN, SaiGon
keenlon nói:
Chà chà, bác Nam đưa ra cái topic làm em ..............hết cả hồn !

Luận bàn cái này cũng nhiêu khê lắm. Bác Nam "gói ghém" lắm mà cũng phải 11 em để xử lý ! Em thì em chia ra từng bộ phận để "xử" (theo kiểu Pháp: chia để trị) và đặc biệt lưu tâm tới các anh chị em trực tiếp "chạm tay" đến tiền mặt ! Còn gián tiếp "kick back" thì tính tiếp ạ.

Em xin chia ra làm các "nhóm" như sau:

1. Front Office (FO), bao gồm Reception và Security
2. Sales & Marketing (S&M), bao gồm cả sales banquet và sales phòng
3. Housekeeping (HK), bao gồm laundry, steward, flowerist
4. Engineering (EN), quản luôn cả chú IT
5. Account (ACC), quản tất cả các anh chị em thu chi và chơi luôn tay Purchasing và thủ kho
6. Human Resource (HR)
7. Food & Beverage (F&B), quản cả các sảnh hội nghị, nhà hàng, pool bar. Riêng minibar trong phòng thì giao lại cho HK phụ trách
8. Các dịch vụ khác thì toàn bộ cho thuê hết để dễ quản tụi chủ thuê ! he he he

Tạm thời vậy trước. Sẽ phân tích cùng với bác Nam nên xử lý tụi nào cho chi phí thấp nhất. Thiệt lòng mà nói là 10 năm nay em thấy vinh hạnh nhất cho VN là năm 2007 khi OCC cả năm đạt trên 70%, chứ các năm còn lại đạt OCC trung bình từ 55% - 60% là tụi em đã mở tiệc ăn mừng và lương tháng 14 cho nhân viên là chuyện nhỏ ! Hiển nhiên là ARR (Average Room Rate) cũng tương đối để đạt cái Yield do chính mình propose cho owner ! he he he

Bác Nam cho ý kiến rồi tiếp nhen.
Haha, đdúng là kiểu của Pháp, theo em thì hơi khác một chút. Security cho qua mục dịch vụ thuê ngoài, Steward cho qua F&B vì steward lien quan nhiều đến F&B hơn là HK, bên HK sẽ có PA section riêng. Minibar thì giao lại cho HK ok. Còn Account thì quan trọng nên càng chia ra nhỏ lẻ càng dễ quản gồm có: Payable, Reiceivable, Income (General cashier, cashier), Purchasing, Cost ( Receiving, Store ).
 
Hạng B2
10/10/06
231
2
18
51
080402cool_prv.gif
Wow ... ra ngõ là gặp toàn cao thủ hospitality không àh...
@ Keenlon : về cấu trúc thì tương đối the same. Chỉ có phần IT thì khách hàng bên mình đặt vào sự quản lý của bộ phận Acct. Đặt thù của khách hàng bên mình là chủ đầu tư thuê công ty quản lý, điều hành và khai thác.
 
Hạng C
8/4/11
884
11.703
93
Bên em đang cần tuyển 1 tay bán hàng nội thất nhắm đến mảng hospitality, mấy bác có biết ai giỏi thì giới thiệu giúp em với.
 
odo
Hạng B2
6/4/11
293
2
18
Đọc bài các cụ cứ Anh ngữ chen Việt ngữ mệt quá.
Hoặc tiếng Việt tất, không thì các cụ viết tiếng Anh tất đi cho dễ hiểu.
 
Hạng D
24/10/10
3.407
14.795
113
odo nói:
Đọc bài các cụ cứ Anh ngữ chen Việt ngữ mệt quá.
Hoặc tiếng Việt tất, không thì các cụ viết tiếng Anh tất đi cho dễ hiểu.
Bác đòi hỏi thế.
Đặc thù cái này nó vậy á. Viết toàn tiếng Anh thì bị mod xóa bài mất seo.
Thông cảm đi bác ơi.
 
Hạng B2
10/10/06
231
2
18
51
Phần tổng quan về mối quan hệ giữa Doanh thu ( revenue) va Chi phí ( cost), quan trọng là tối đa doanh thu với chi phí chấp nhận được.


[link=http://imageshack.us/photo/my-images/84/informationchart.jpg/]

Uploaded with ImageShack.us[/link]

Uploaded with ImageShack.us
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.