Chà chà, bác Nam đưa ra cái topic làm em ..............hết cả hồn !
Luận bàn cái này cũng nhiêu khê lắm. Bác Nam "gói ghém" lắm mà cũng phải 11 em để xử lý ! Em thì em chia ra từng bộ phận để "xử" (theo kiểu Pháp: chia để trị) và đặc biệt lưu tâm tới các anh chị em trực tiếp "chạm tay" đến tiền mặt ! Còn gián tiếp "kick back" thì tính tiếp ạ.
Em xin chia ra làm các "nhóm" như sau:
1. Front Office (FO), bao gồm Reception và Security
2. Sales & Marketing (S&M), bao gồm cả sales banquet và sales phòng
3. Housekeeping (HK), bao gồm laundry, steward, flowerist
4. Engineering (EN), quản luôn cả chú IT
5. Account (ACC), quản tất cả các anh chị em thu chi và chơi luôn tay Purchasing và thủ kho
6. Human Resource (HR)
7. Food & Beverage (F&B), quản cả các sảnh hội nghị, nhà hàng, pool bar. Riêng minibar trong phòng thì giao lại cho HK phụ trách
8. Các dịch vụ khác thì toàn bộ cho thuê hết để dễ quản tụi chủ thuê ! he he he
Tạm thời vậy trước. Sẽ phân tích cùng với bác Nam nên xử lý tụi nào cho chi phí thấp nhất. Thiệt lòng mà nói là 10 năm nay em thấy vinh hạnh nhất cho VN là năm 2007 khi OCC cả năm đạt trên 70%, chứ các năm còn lại đạt OCC trung bình từ 55% - 60% là tụi em đã mở tiệc ăn mừng và lương tháng 14 cho nhân viên là chuyện nhỏ ! Hiển nhiên là ARR (Average Room Rate) cũng tương đối để đạt cái Yield do chính mình propose cho owner ! he he he
Bác Nam cho ý kiến rồi tiếp nhen.
Luận bàn cái này cũng nhiêu khê lắm. Bác Nam "gói ghém" lắm mà cũng phải 11 em để xử lý ! Em thì em chia ra từng bộ phận để "xử" (theo kiểu Pháp: chia để trị) và đặc biệt lưu tâm tới các anh chị em trực tiếp "chạm tay" đến tiền mặt ! Còn gián tiếp "kick back" thì tính tiếp ạ.
Em xin chia ra làm các "nhóm" như sau:
1. Front Office (FO), bao gồm Reception và Security
2. Sales & Marketing (S&M), bao gồm cả sales banquet và sales phòng
3. Housekeeping (HK), bao gồm laundry, steward, flowerist
4. Engineering (EN), quản luôn cả chú IT
5. Account (ACC), quản tất cả các anh chị em thu chi và chơi luôn tay Purchasing và thủ kho
6. Human Resource (HR)
7. Food & Beverage (F&B), quản cả các sảnh hội nghị, nhà hàng, pool bar. Riêng minibar trong phòng thì giao lại cho HK phụ trách
8. Các dịch vụ khác thì toàn bộ cho thuê hết để dễ quản tụi chủ thuê ! he he he
Tạm thời vậy trước. Sẽ phân tích cùng với bác Nam nên xử lý tụi nào cho chi phí thấp nhất. Thiệt lòng mà nói là 10 năm nay em thấy vinh hạnh nhất cho VN là năm 2007 khi OCC cả năm đạt trên 70%, chứ các năm còn lại đạt OCC trung bình từ 55% - 60% là tụi em đã mở tiệc ăn mừng và lương tháng 14 cho nhân viên là chuyện nhỏ ! Hiển nhiên là ARR (Average Room Rate) cũng tương đối để đạt cái Yield do chính mình propose cho owner ! he he he
Bác Nam cho ý kiến rồi tiếp nhen.