xe nào cũng vậy mà bác.. máy lạnh ở nhà bác để ý cũng vậy, đủ lạnh sẽ tự tắt, sau đó sẽ tự chạy lại
Này là tính năng không phải lỗi, quạt tản nhiệt được thiết kế vậy rồi, đậu nó vậy đó, chạy nhiều khi trời đủ mát nó k thèm chạy, kệ nó đi, kỹ sư tính hết rồi.
Trước em có đọc bài của 1 bác cũng trên otosaigon giải thích rất rõ về việc này. Nguyên nhân là do sử dụng công nghệ làm lạnh khác nhau ạ.
Nhà em 1 thằng Hàn 2017, 1 thằng Nhật 2019 nên em để ý đúng vậy thật. Cùng để 25 độ mà Nhật lạnh buốt rồi giảm rồi lạnh buốt. Hàn thì mát đều đều ko lạnh ko giảm.
- Loại công nghệ lốc lạnh đóng nhả liên lục để làm lạnh. Vd bác cài đặt nhiệt độ 25 độ, thì bock sẽ đóng làm việc đến khi cảm biến nhiệt trong xe đủ 25 độ thì lốc ngưng, lốc ngưng thì quạt giải nhiệt giàn nóng cũng ngắt. Nên nếu bác cài đặt nhiệt độ trong xe thấp hơn nhiều so với bên ngoài thì hiện tượng đóng ngắt lốc sẽ cách xa thời gian hơn. Thay vì 5,10s sẽ thành 20,30s với nhảy lốc 1 lần. Chỉ khi cài đặt nhiệt độ trong xe cao hơn bên ngoài thì hộp lạnh mới mở cho hơi nóng từ két nước vào cabin. Thường em thấy xe Nhật xài loại này
- Loại lốc luôn đóng khi bật ac thì hệ thống sẽ tự trộn hơi lạnh và nước nóng từ két nước để duy trì nhiệt độ trong xe toàn thời gian. Thường thì em thấy xe hàn hay xài.
Nhà em 1 thằng Hàn 2017, 1 thằng Nhật 2019 nên em để ý đúng vậy thật. Cùng để 25 độ mà Nhật lạnh buốt rồi giảm rồi lạnh buốt. Hàn thì mát đều đều ko lạnh ko giảm.
Vâng thế là yên tâm rồi, lên trên này thấy nhiều bác cũng bình luận là như vậy là bình thường!Xe của mình (CX5) cũng có tình trạng giống hệt, bên bảo dưỡng cũng báo là bình thường. Đã 26 ngàn km, vẫn lạnh tốt.
Cảm ơn bác, bác phân tích chi tiết quá - nếu tư vấn kỹ thuật trong hãng giải thích cho khách hàng như vậy có phải là dễ tiếp cận hơn không.Trước em có đọc bài của 1 bác cũng trên otosaigon giải thích rất rõ về việc này. Nguyên nhân là do sử dụng công nghệ làm lạnh khác nhau ạ.
Đó cũng là lý do vì sao cùng cài đặt 1 nhiệt độ mà có xe lạnh buốt có xe ko.
- Loại công nghệ lốc lạnh đóng nhả liên lục để làm lạnh. Vd bác cài đặt nhiệt độ 25 độ, thì bock sẽ đóng làm việc đến khi cảm biến nhiệt trong xe đủ 25 độ thì lốc ngưng, lốc ngưng thì quạt giải nhiệt giàn nóng cũng ngắt. Nên nếu bác cài đặt nhiệt độ trong xe thấp hơn nhiều so với bên ngoài thì hiện tượng đóng ngắt lốc sẽ cách xa thời gian hơn. Thay vì 5,10s sẽ thành 20,30s với nhảy lốc 1 lần. Chỉ khi cài đặt nhiệt độ trong xe cao hơn bên ngoài thì hộp lạnh mới mở cho hơi nóng từ két nước vào cabin. Thường em thấy xe Nhật xài loại này
- Loại lốc luôn đóng khi bật ac thì hệ thống sẽ tự trộn hơi lạnh và nước nóng từ két nước để duy trì nhiệt độ trong xe toàn thời gian. Thường thì em thấy xe hàn hay xài.
Nhà em 1 thằng Hàn 2017, 1 thằng Nhật 2019 nên em để ý đúng vậy thật. Cùng để 25 độ mà Nhật lạnh buốt rồi giảm rồi lạnh buốt. Hàn thì mát đều đều ko lạnh ko giảm.
Bác này trả lời hayTrước em có đọc bài của 1 bác cũng trên otosaigon giải thích rất rõ về việc này. Nguyên nhân là do sử dụng công nghệ làm lạnh khác nhau ạ.
Đó cũng là lý do vì sao cùng cài đặt 1 nhiệt độ mà có xe lạnh buốt có xe ko.
- Loại công nghệ lốc lạnh đóng nhả liên lục để làm lạnh. Vd bác cài đặt nhiệt độ 25 độ, thì bock sẽ đóng làm việc đến khi cảm biến nhiệt trong xe đủ 25 độ thì lốc ngưng, lốc ngưng thì quạt giải nhiệt giàn nóng cũng ngắt. Nên nếu bác cài đặt nhiệt độ trong xe thấp hơn nhiều so với bên ngoài thì hiện tượng đóng ngắt lốc sẽ cách xa thời gian hơn. Thay vì 5,10s sẽ thành 20,30s với nhảy lốc 1 lần. Chỉ khi cài đặt nhiệt độ trong xe cao hơn bên ngoài thì hộp lạnh mới mở cho hơi nóng từ két nước vào cabin. Thường em thấy xe Nhật xài loại này
- Loại lốc luôn đóng khi bật ac thì hệ thống sẽ tự trộn hơi lạnh và nước nóng từ két nước để duy trì nhiệt độ trong xe toàn thời gian. Thường thì em thấy xe hàn hay xài.
Nhà em 1 thằng Hàn 2017, 1 thằng Nhật 2019 nên em để ý đúng vậy thật. Cùng để 25 độ mà Nhật lạnh buốt rồi giảm rồi lạnh buốt. Hàn thì mát đều đều ko lạnh ko giảm.