Tập Lái
29/5/20
10
7
0
43
Bác mới lái xe hả. Có bao giờ mở nắp máy ra chưa. Xe nào chẳng vậy. Xe nó k đóng ngắt ltuc là có vấn đề đấy
Em lái xe lâu rồi, nhưng những xe trước kia của em không có vấn đề này, hoặc em không nhận ra vấn đề này. Hôm nay em nghiên cứu thêm thì xe này nó có 2 hay 3 mức tốc độ quạt, thông thường thì sẽ đóng quạt ở tốc độ phù hợp tuy nhiên hình như xe em luôn đóng ở tốc độ cao nhất (high speed) nên em mới nhận ra vấn đề. Để cuối tuần em vào hãng kiểm tra thêm.
Cảm ơn các bác đã có ý kiến. Bác nào đi CX-5 mà mở máy ra xem giúp em thì tốt quá vì Cx-8 với Cx-5 cơ bản là giống nhau
 
  • Like
Reactions: multicam
Hạng D
29/6/15
4.934
15.945
113
40
Em lái xe lâu rồi, nhưng những xe trước kia của em không có vấn đề này, hoặc em không nhận ra vấn đề này. Hôm nay em nghiên cứu thêm thì xe này nó có 2 hay 3 mức tốc độ quạt, thông thường thì sẽ đóng quạt ở tốc độ phù hợp tuy nhiên hình như xe em luôn đóng ở tốc độ cao nhất (high speed) nên em mới nhận ra vấn đề. Để cuối tuần em vào hãng kiểm tra thêm.
Cảm ơn các bác đã có ý kiến. Bác nào đi CX-5 mà mở máy ra xem giúp em thì tốt quá vì Cx-8 với Cx-5 cơ bản là giống nhau
Giống ji bác!? Nó kéo dài con cx5, đổi dàn ngoài 1 xíu, thành cx8 chứ bản chất nó là cx5 kéo dài ra thôi!
 
Hạng D
20/4/06
1.423
1.207
113
Bác mới lái xe hả. Có bao giờ mở nắp máy ra chưa. Xe nào chẳng vậy. Xe nó k đóng ngắt ltuc là có vấn đề đấy
Xe công nghệ đời Tống mới bị. Xe Đức, Anh êm ru.
 
Tập Lái
29/5/20
10
7
0
43
Xe công nghệ đời Tống mới bị. Xe Đức, Anh êm ru.
Vâng, em cũng biết mua xe Anh, xe Đức xịn hơn. Đây là em muốn bàn về 1 vấn đề kỹ thuật đặc thù của 1 dòng xe thôi. Cái gì cũng có giá và phân khúc của nó nên em không muốn bàn chuyện xe nào tốt xe nào kém ở đây.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: CuBiMi and Marcng
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Phải dùng PC thì Mình có thể viết dài rõ ràng về AC xe hơi để các Bạn tham khảo. Nhưng có thể tóm tắt thế này:
  1. AC nghĩa là điều hòa nhiệt độ nên nó vừa làm lạnh vừa có thể sưởi, không phải chỉ làm lạnh.
  2. Phân biệt ht Máy làm lạnh và ht Control xử lý các tín hiệu và ra lệnh cho các cơ cấu chấp hành.
  3. Ht AC tổng thể còn bao gồm đường ống gió lấy gió Ngoài/Trong, các bộ lọc, các Valve đóng mở gió.
  4. Cs máy lạnh, Độ cách âm cách nhiệt bên trong có ảnh hưởng đến quá trình làm lạnh.
  5. Tùy loại xe, đời mới đời cũ mà CN điều khiển có thể khác nhau (On/off vòng hở hay kín (có feedback) hay là tuyến tính (Inverter là ví dụ). Và ht Control nó độc lập với Máy làm lạnh.
  6. Có 2 loại ML hiện nay, Chúng vẫn cùng Nguyên lý chỉ khác nhau chút xíu ở Valve tiết lưu và bộ sấy trước dàn lạnh. Đó là: ML xài van tiết lưu ( với bộ sấy ngay trước) và ML xài ống với lổ cố định thay cho van tiết lưu Expansion valve với bộ ngưng lọc đặt sau dàn lạnh hay còn gọi là dàn bay hơi. Chỉ thế thôi!
  7. Nếu ML là thể xác thì Control Unit là linh hồn, mọi chuyện diễn ra ở đây. Đáp ứng nhanh chậm, điều khiển ngoại vi phối hợp với các cảm biến theo program và setting. VÀ nó tùy thuộc triết lý của hãng xe được lập trình tùy theo thị trường, khí hậu và loại xe.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Còn đây là đề cập tới câu hỏi của chủ thớt. Vì bạn không nói rõ Bạn nổ máy chạy ML khi đậu trong bóng râm hay ngoài nắng cũng như đề cập nhiệt độ chênh lệch trong ngoài? Bạn đang lấy gió trong hay ngoài? Nó có chế độ Auto và Digital không hay là vặn núm cơ? Nên khó tư vấn chính xác. Tuy nhiên cứ theo những gì được Bạn cung cấp có thể tạm KL:
  • ML của Bạn còn tốt, bằng chứng Bạn nói nó vẫn mát và nó đáp ứng chỉ sau 5-10s là đặt tới ngưỡng Setting và tắt.
  • Xe Bạn có lẽ đang đậu ngoài nắng hoặc độ cách nhiệt kém hay hở đâu đó (cái này khó có) bằng chứng chỉ sau 5-10s nhiệt độ đã giảm dưới ngưỡng setting.
  • HT Lạnh của Bạn là on/off với ít điểm kiểm soát cho nên trong đk gia tốc nhiệt cao và quán tính nhiệt thấp buộc relay phải đóng mở liện tục. Ở các xe có HT cũng on/off nhưng được điều khiển Smooth hơn Bạn sẽ thấy ở chế độ Auto khi nhiệt độ chênh quá lớn ban đầu quạt sẽ chạy 100% và sau đó từ từ giảm dần theo nđộ và cuối cùng khi đạt ngưỡng nó chỉ chạy 10-15% để duy trì (Nó có vẻ giống nhưng vẫn là On/off khác với Inverter là Đk smooth toàn phần tuyến tính). Và như đã nói, chúng đều được kiểm soát bằng Control Unit.
  • Vẫn có khả năng cảm biến T có vấn đề khi đưa tín hiệu sai lệch. Về điều này cần phải test thêm trong đk khác nhau như trong bóng mát, khi trời mát ở chế độ lạnh khác nhau mới biết. Còn nói về KT, cần có 1 đồng hồ Đo VOM và 1 đồng hồ Analog Pushing (cung cấp giả lập dòng 4-20mA hoặc 0-10V) mới test được.
Túm lại, Tui tin là ML Bạn OK!
 
  • Like
Reactions: nguoimang
Hạng D
25/6/16
2.120
1.831
113
Mazda cứ 1 tgian la lôi tùm lummm
Lỗi tùm lum là gì vậy Bác ?
"1 tgian" là bao lâu ạ ? 20 ngày ? 2 năm hay 20 năm ạ ?
Bác khơi sáng hộ em phát để Em bỏ nghiện con CX8 với, E đang kết em nó, vào hãng vào xem xe rồi.
 
Tập Lái
29/5/20
10
7
0
43
Còn đây là đề cập tới câu hỏi của chủ thớt. Vì bạn không nói rõ Bạn nổ máy chạy ML khi đậu trong bóng râm hay ngoài nắng cũng như đề cập nhiệt độ chênh lệch trong ngoài? Bạn đang lấy gió trong hay ngoài? Nó có chế độ Auto và Digital không hay là vặn núm cơ? Nên khó tư vấn chính xác. Tuy nhiên cứ theo những gì được Bạn cung cấp có thể tạm KL:
Túm lại, Tui tin là ML Bạn OK!
Cảm ơn bác đã trả lời rất chi tiết, hôm nay em quan sát xe em thì tình trạng là nhiệt độ máy cỡ 90 độ, nhiệt độ trong xe là 30 độ, nhiệt độ em điều hoà em đặt là 23 độ (xe em chạy từ ngoài vào đỗ trong hầm) thấy rất mát và mở nắp capo lên đo chính xác thì cứ 25s là rơ le đóng 1 lần liên tục như vậy còn quạt tản nhiệt chạy và dừng trong khung 25s này (chạy 10s dừng 15s)
Em gửi kèm ảnh!
 

Attachments

Hạng D
15/12/13
1.350
1.487
113
Cảm ơn bác đã trả lời rất chi tiết, hôm nay em quan sát xe em thì tình trạng là nhiệt độ máy cỡ 90 độ, nhiệt độ trong xe là 30 độ, nhiệt độ em điều hoà em đặt là 23 độ (xe em chạy từ ngoài vào đỗ trong hầm) thấy rất mát và mở nắp capo lên đo chính xác thì cứ 25s là rơ le đóng 1 lần liên tục như vậy còn quạt tản nhiệt chạy và dừng trong khung 25s này (chạy 10s dừng 15s)
Em gửi kèm ảnh!
Theo mô tả thì xe bác đang bình thường thôi : ở đk nhiệt độ trong và ngoài xe ổn định thì thời gian nhiệt trong cabin tăng lên mức trên ( 15s trong trường hợp này ) và thời gian máy lạnh chạy để giảm nđ trong cabin xuống mức đã set là 10s sẽ như nhau là hợp lý thôi.
- em nói thêm thời gian máy lạnh chạy hay dừng lại phụ thuộc vào cài đặt của nhà sản xuất ( nôm na là độ nhạy của cảm biến nhiệt )
 
Chỉnh sửa cuối: