thưa anh, ở đây chúng tôi chỉ bàn về luật, không bàn theo kiểu cảm tính, luật có câu có chữ, anh nên thể hiện sự hiểu biết của anh dựa trên những câu chữ đó chứ không phải do những gì anh nghĩ.Mến!!!hacbachvotu nói:3 thứ còn lại thì đều là vật vô tri, xét về logic thì khi 3 thứ đó báo hiệu tréo nghoe thì thằng nào an toàn nhất ta theo thằng đó.
thưa anh, tôi không bàn và cũng đã thống nhất là hiệu lệnh của người điều khiển giao thông là cao nhất. Cũng không thắc mắc gì với biện tạm thời và biển cố định nhưng tôi chỉ thắc mắc là có nghe giang hồ đồn rằng hiệu lực đèn tín hiệu> biển báo> vạch kẻ đường. Nhớ không nhầm trong 450 câu hỏi thi sát hạch cũng có phần hỏi như thế. Cá nhân tôi với tinh thần thượng tôn pháp luật, chỉ tin khi mình thấy nên mạo muội lập thớt này. Nếu anh khai sáng được tôi xin cảm ơn!shark_sg nói:Hệ thống báo hiệu, chỉ dẫn... là hiệu lệnh có tính ổn định, thường xuyên đối với giao thông. Còn biển tạm hay người điều khiển là hiệu lênh nhất thời trong 1 thời gian hay thời điểm nào đó, theo yêu cầu lưu thông thực tế lúc đó và nó có thể trái hay khác với các biển báo cố định.
Nếu giải thích vậy mà chưa khai sáng đc cho pác thì vui lòng nghe ví dụ sau: bác đi tới 1 cây cầu đề biển cho phép ô tô đi qua, nhưng có CSGT cầm gậy chỉ phải quay lại không được qua, (vì cầu sập mẹ nó 1 nhịp rồi) pác nghe CSGT hay cứ phi theo biển báo!
đèn tín hiệu> biển báo> vạch kẻ đường.
đèn tín hiệu thì ko bao giờ xung đột với biển báo, vạch kẻ đường vi tác dụng của đèn là cho phép khi nào được đi, khi nào phải dừng lại ở 1 hướng cụ thể.
Biển báo và vạch kẻ đường? hai thằng này cũng không xâm phạm nhau, chỉ có chăng là ở biển 411(mà thực chất biển 411 chỉ là biển hướng dẫn ) và nhóm vạch 1.18 ,nhóm biển 411 nằm trước nhóm vạch 1.18 để hướng dẫn cho người lài xe thấy rõ hướng đi phân theo vạch 1.18 sẽ xuất hiện sau đó để định hướng trước cho đúng, vì chả lẽ chạy đến giao lộ gần chỗ cần rẽ lại cắm mặt nhìn xuống đường xem vạch để chạy, do đó biển 411 là biển hướng dẫn ko phải biển hiệu lệnh, biển này và vạch 1.18 phải luôn theo sát nhau thành 1 cặp và ko được "đá" nhau, nếu đá nhau thì lỗi là ở biển 4.11 hướng dẫn sai do đó đi theo biển ko sai, giả sử đến đó các bác thấy biển 411 báo làn giữa cho phép đi thẳng + rẽ trái đến giao lộ vạch ngay làn đó chỉ cho phép đi thẳng ==> các bác có quyền rẽ trái vì lí do là thấy biển báo ra sao thì đi vậy, do đó khái niệm "biển có tác dụng cao hơn vạch" là đây, thực ra đó là cái lẽ thường tình chứ ko phải là "biển cao hơn vạch" vì biển và vạch là hai phạm vi tín hiệu điều khiển giao thông khác nhau. Khi đi trên đường các bác gặp cái nào trước thì theo cái đó, cho đến khi gặp cái khác.
=>Cần phải tuân thủ sự điều khiển của người điều khiển giao thông , sau đó gặp biển, vạch, đèn tuân theo nguyên tắc gặp thằng nào theo thằng đó (đừng tính biển 411 vì biển này là biển hướng dẫn của vạch 1.18)
đèn tín hiệu thì ko bao giờ xung đột với biển báo, vạch kẻ đường vi tác dụng của đèn là cho phép khi nào được đi, khi nào phải dừng lại ở 1 hướng cụ thể.
Biển báo và vạch kẻ đường? hai thằng này cũng không xâm phạm nhau, chỉ có chăng là ở biển 411(mà thực chất biển 411 chỉ là biển hướng dẫn ) và nhóm vạch 1.18 ,nhóm biển 411 nằm trước nhóm vạch 1.18 để hướng dẫn cho người lài xe thấy rõ hướng đi phân theo vạch 1.18 sẽ xuất hiện sau đó để định hướng trước cho đúng, vì chả lẽ chạy đến giao lộ gần chỗ cần rẽ lại cắm mặt nhìn xuống đường xem vạch để chạy, do đó biển 411 là biển hướng dẫn ko phải biển hiệu lệnh, biển này và vạch 1.18 phải luôn theo sát nhau thành 1 cặp và ko được "đá" nhau, nếu đá nhau thì lỗi là ở biển 4.11 hướng dẫn sai do đó đi theo biển ko sai, giả sử đến đó các bác thấy biển 411 báo làn giữa cho phép đi thẳng + rẽ trái đến giao lộ vạch ngay làn đó chỉ cho phép đi thẳng ==> các bác có quyền rẽ trái vì lí do là thấy biển báo ra sao thì đi vậy, do đó khái niệm "biển có tác dụng cao hơn vạch" là đây, thực ra đó là cái lẽ thường tình chứ ko phải là "biển cao hơn vạch" vì biển và vạch là hai phạm vi tín hiệu điều khiển giao thông khác nhau. Khi đi trên đường các bác gặp cái nào trước thì theo cái đó, cho đến khi gặp cái khác.
=>Cần phải tuân thủ sự điều khiển của người điều khiển giao thông , sau đó gặp biển, vạch, đèn tuân theo nguyên tắc gặp thằng nào theo thằng đó (đừng tính biển 411 vì biển này là biển hướng dẫn của vạch 1.18)
Thưa các anh, các anh giải thích trật lất hết,
Thứ nhất trong luật giao thông đường bộ không có câu chữ nào nói đến điều tôi hỏi
Thứ nhì, trong điều 3 của QC41/2012 có ghi rõ thứ tự hiện lực như sau ( tôi xin được phép tóm gọn, không diễn giải đúng từ ngữ, anh nào có thắc mắc vui lòng tải QC41 về mà xem): hiệu lệnh của người điều khiển giao thông>tín hiệu đèn hoặc cờ>hiệu lệnh của biển báo>vạch kẻ đường và các kí hiệu khác trên đường.
Thứ nhất trong luật giao thông đường bộ không có câu chữ nào nói đến điều tôi hỏi
Thứ nhì, trong điều 3 của QC41/2012 có ghi rõ thứ tự hiện lực như sau ( tôi xin được phép tóm gọn, không diễn giải đúng từ ngữ, anh nào có thắc mắc vui lòng tải QC41 về mà xem): hiệu lệnh của người điều khiển giao thông>tín hiệu đèn hoặc cờ>hiệu lệnh của biển báo>vạch kẻ đường và các kí hiệu khác trên đường.
Thưa anh, khi anh đi thẳng mà gặp:Quách Bạch Long.07 nói:thưa anh, ở đây chúng tôi chỉ bàn về luật, không bàn theo kiểu cảm tính, luật có câu có chữ, anh nên thể hiện sự hiểu biết của anh dựa trên những câu chữ đó chứ không phải do những gì anh nghĩ.Mến!!!hacbachvotu nói:3 thứ còn lại thì đều là vật vô tri, xét về logic thì khi 3 thứ đó báo hiệu tréo nghoe thì thằng nào an toàn nhất ta theo thằng đó.
-1 biển báo cho phép làn ngoài cùng rẽ trái+ đi thẳng
-Vạch kẻ đường rẽ trái.
-Đèn tín hiệu xanh cho rẽ trái và đỏ cho đi thẳng
Thì anh nên suy luận và chọn phương pháp an toàn nhất: không đi lane ngoài như biển báo chỉ dẫn. Đó là cách tốt nhất khi anh Chánh sai sót.
3 vật vô tri đó chỉ có hiệu lực khi chúng đồng bộ với nhau. Nếu không đồng bộ với nhau thì anh phải dùng đầu óc để suy xét chứ ko phải thuộc luật như 1 con vẹt:
-Đường đang sửa chữa có biển báo cấm đi thẳng thì dù đèn đi thẳng màu xanh thì anh cũng chẳng đi thẳng được. Ở đó mà ưu tiên đèn tín hiệu. Ko thực tế một chút thì mất thời gian cãi nhau với XXX nữa.
Được cập nhật liên tục, còn tác dụng thì mới có giá trị.
Last edited by a moderator:
Hãy cùng suy nghĩ :
2. Điều lệ báo hiệu đường bộ (hiện hành) 22-TCN-237-01 quy định:
"Điều 2: Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu
1. Hiệu lệnh của những người điều khiển giao thông;
2. Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3. Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
4. Vạch kẻ đường."
3. QCVN 41: 2012/BGTVT(từ 01/01/2013)
"Điều 3. Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu
3.1 Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực có ý nghĩa khác nhau, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
3.1.1 Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;
3.1.2 Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3.1.3 Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
3.1.4 Vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường.
Sẽ tự có câu trả lời thôi.
2. Điều lệ báo hiệu đường bộ (hiện hành) 22-TCN-237-01 quy định:
"Điều 2: Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu
1. Hiệu lệnh của những người điều khiển giao thông;
2. Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3. Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
4. Vạch kẻ đường."
3. QCVN 41: 2012/BGTVT(từ 01/01/2013)
"Điều 3. Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu
3.1 Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực có ý nghĩa khác nhau, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
3.1.1 Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;
3.1.2 Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3.1.3 Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
3.1.4 Vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường.
Sẽ tự có câu trả lời thôi.
Last edited by a moderator:
Và xem kỹ nội dung này nữa nhé :
Điều 53. Hiệu lực của vạch kẻ đường.
Trong trường hợp ở một nơi vừa có vạch kẻ đường vừa có cả biển báo hiệu mà ý nghĩa sử dụng của vạch kẻ đường mâu thuẫn với ý nghĩa sử dụng của biển báo hiệu thì người lái xe phải tuân theo sự điều khiển cuả biển báo hiệu.
Do đó, theo những hiệu lực và ý nghĩa như trên thì chúng ta sẽ có một kết quả về sự tác động của biển phân làn, vạch kẻ lên nhau như sau:
1. Không có biển phân làn 411, có vạch kẻ và mũi tên kết hợp với đèn tín hiệu thì nhất thiết phải tuân theo mũi tên dưới lòng đường và tuân theo đèn tín hiệu, khi nào đèn tín hiệu màu xanh theo hướng đi thì phương tiện phải đứng ở làn theo mũi tên đúng theo tín hiệu màu xanh thì mới được đi.
2. Không có biển phân làn 411, không có đèn báo rẽ theo hướng, phương tiện vẫn phải tuân theo hướng mũi tên trên đường.
3. Có biển phân làn 411, không có mũi tên, không có đèn tín hiệu thì phương tiện tuân theo biển phân làn. Rẽ hướng nào thì đứng vào làn hướng đó.
4. Khi biển phân làn 411, mũi tên không giống nhau thì phương tiện tuân theo biển 411.
5. Đèn tín hiệu không có tác dụng phân làn, chỉ có tác dụng báo dừng khi đèn đỏ và đi khi đèn xanh.
6. Mũi tên chỉ hướng nằm trong nhóm vạch chỉ dẫn chứ không nằm trong nhóm vạch cấm, vẽ dưới đường kết hợp thêm chứ không có tác dụng bắt buộc phải theo nếu như không có biển 411.
Điều 53. Hiệu lực của vạch kẻ đường.
Trong trường hợp ở một nơi vừa có vạch kẻ đường vừa có cả biển báo hiệu mà ý nghĩa sử dụng của vạch kẻ đường mâu thuẫn với ý nghĩa sử dụng của biển báo hiệu thì người lái xe phải tuân theo sự điều khiển cuả biển báo hiệu.
Do đó, theo những hiệu lực và ý nghĩa như trên thì chúng ta sẽ có một kết quả về sự tác động của biển phân làn, vạch kẻ lên nhau như sau:
1. Không có biển phân làn 411, có vạch kẻ và mũi tên kết hợp với đèn tín hiệu thì nhất thiết phải tuân theo mũi tên dưới lòng đường và tuân theo đèn tín hiệu, khi nào đèn tín hiệu màu xanh theo hướng đi thì phương tiện phải đứng ở làn theo mũi tên đúng theo tín hiệu màu xanh thì mới được đi.
2. Không có biển phân làn 411, không có đèn báo rẽ theo hướng, phương tiện vẫn phải tuân theo hướng mũi tên trên đường.
3. Có biển phân làn 411, không có mũi tên, không có đèn tín hiệu thì phương tiện tuân theo biển phân làn. Rẽ hướng nào thì đứng vào làn hướng đó.
4. Khi biển phân làn 411, mũi tên không giống nhau thì phương tiện tuân theo biển 411.
5. Đèn tín hiệu không có tác dụng phân làn, chỉ có tác dụng báo dừng khi đèn đỏ và đi khi đèn xanh.
6. Mũi tên chỉ hướng nằm trong nhóm vạch chỉ dẫn chứ không nằm trong nhóm vạch cấm, vẽ dưới đường kết hợp thêm chứ không có tác dụng bắt buộc phải theo nếu như không có biển 411.
Bác này ném đá quá hớp,bác chủ thớt hỏi cho biết thôi mà...hihiQuách Bạch Long.07 nói:ý anh là sao tôi không hiểu?tcrazy nói:Nếu không nói người ta không biết mình ngu, mà nói rồi người ta chắc chắn!