như tôi đã nói, ở thớt này chỉ bàn về luật và những hiểu biết liên quan đến luật. Anh vui lòng phát biểu dựa trên những gì mình biết về luật chứ đừng dựa trên cảm tính. Hãy theo dõi còm của bác Xa Gần mà học hỏi nhé!!!hacbachvotu nói:Thưa anh, khi anh đi thẳng mà gặp:Quách Bạch Long.07 nói:thưa anh, ở đây chúng tôi chỉ bàn về luật, không bàn theo kiểu cảm tính, luật có câu có chữ, anh nên thể hiện sự hiểu biết của anh dựa trên những câu chữ đó chứ không phải do những gì anh nghĩ.Mến!!!hacbachvotu nói:3 thứ còn lại thì đều là vật vô tri, xét về logic thì khi 3 thứ đó báo hiệu tréo nghoe thì thằng nào an toàn nhất ta theo thằng đó.
-1 biển báo cho phép làn ngoài cùng rẽ trái+ đi thẳng
-Vạch kẻ đường rẽ trái.
-Đèn tín hiệu xanh cho rẽ trái và đỏ cho đi thẳng
Thì anh nên suy luận và chọn phương pháp an toàn nhất: không đi lane ngoài như biển báo chỉ dẫn. Đó là cách tốt nhất khi anh Chánh sai sót.
3 vật vô tri đó chỉ có hiệu lực khi chúng đồng bộ với nhau. Nếu không đồng bộ với nhau thì anh phải dùng đầu óc để suy xét chứ ko phải thuộc luật như 1 con vẹt:
-Đường đang sửa chữa có biển báo cấm đi thẳng thì dù đèn đi thẳng màu xanh thì anh cũng chẳng đi thẳng được. Ở đó mà ưu tiên đèn tín hiệu. Ko thực tế một chút thì mất thời gian cãi nhau với XXX nữa.
Được cập nhật liên tục, còn tác dụng thì mới có giá trị.
Like bác XaganXaGan nói:Và xem kỹ nội dung này nữa nhé :
Điều 53. Hiệu lực của vạch kẻ đường.
Trong trường hợp ở một nơi vừa có vạch kẻ đường vừa có cả biển báo hiệu mà ý nghĩa sử dụng của vạch kẻ đường mâu thuẫn với ý nghĩa sử dụng của biển báo hiệu thì người lái xe phải tuân theo sự điều khiển cuả biển báo hiệu.
Do đó, theo những hiệu lực và ý nghĩa như trên thì chúng ta sẽ có một kết quả về sự tác động của biển phân làn, vạch kẻ lên nhau như sau:
1. Không có biển phân làn 411, có vạch kẻ và mũi tên kết hợp với đèn tín hiệu thì nhất thiết phải tuân theo mũi tên dưới lòng đường và tuân theo đèn tín hiệu, khi nào đèn tín hiệu màu xanh theo hướng đi thì phương tiện phải đứng ở làn theo mũi tên đúng theo tín hiệu màu xanh thì mới được đi.
2. Không có biển phân làn 411, không có đèn báo rẽ theo hướng, phương tiện vẫn phải tuân theo hướng mũi tên trên đường.
3. Có biển phân làn 411, không có mũi tên, không có đèn tín hiệu thì phương tiện tuân theo biển phân làn. Rẽ hướng nào thì đứng vào làn hướng đó.
4. Khi biển phân làn 411, mũi tên không giống nhau thì phương tiện tuân theo biển 411.
5. Đèn tín hiệu không có tác dụng phân làn, chỉ có tác dụng báo dừng khi đèn đỏ và đi khi đèn xanh.
6. Mũi tên chỉ hướng nằm trong nhóm vạch chỉ dẫn chứ không nằm trong nhóm vạch cấm, vẽ dưới đường kết hợp thêm chứ không có tác dụng bắt buộc phải theo nếu như không có biển 411.
Tóm lại, mình dừng/đi theo bảng 411, và đi theo đèn với hướng của mình.
Đỏ dừng, xanh chạy theo hướng của mình, không có khái niệm cản trở giao thông (411) ở đường rẽ cao tốc!
HẾT