Hạng B2
26/10/04
192
0
18
38
TP Hồ Chí Minh
Em có 1 vấn đề cứ lăn tăn mãi? Mặc dù nếu phân tích sâu vào sẽ rất phức tạp và .... hơi "vĩ mô" :) Nhưng em nghĩ nếu tổng hợp ý kiến của nhiều người lại có thể tạo nên 1 bài phân tích sơ lược :). Em không đặt câu hỏi mà chỉ nêu ra vấn đề mà cứ nhức nhối trong đầu em mãi.... (có thể đối với 1 số người cho rằng em nghĩ xa xôi quá làm giề hay đại loại vậy nhưng em muốn được chia sẻ với các bác dù ít dù nhiều):)

Sự thành công của 1 tập đoàn đa quốc gia bất kỳ là sự kết hợp của 2 yếu tố : sân trước và sân sau theo đúng nghĩa đen. Đó là công nghệ kỹ thuật và marketing. Trong đó yếu tố con người vẫn đóng vai trò chủ đạo trong việc điều khiển 2 sân này. Đối với các hãng xe hơi, sự đóng góp của kỹ thuật cơ khí ô tô và sự phát triển của công nghệ điện tử là yếu tố mang tính nền tảng tao nên ngành CN otô TG ngày hôm nay. Thế nhưng nếu không có động lực để "phóng" thì công nghệ đó có đạt được sự phổ biến thành công như ngày hôm nay. Nhân tiện em cũng muốn nói đến mối liên hệ giữa Khoa học và Thương mại (1 bài viết trên thời báo KTSG cũng đề cập nhưng là ngành Dược và được nhìn qua 1 lăng kính khác, dù gì ít nhiều cũng có sự liên quan). Phải chăng yếu tố marketing (nếu nói theo kiểu truyền thống là thương mại hóa) đóng vai trò quyết định, thì 2 lĩnh vục này luôn phải tồn tại song song. Yếu tố kỹ thuật đơn thuần không còn có giá trị lớn lao nữa trong xu hướng toàn cầu hóa hiện nay. Hãy nhìn vào từ Trung Quốc. 20 năm trước y chang VN, thế nhưng ngày nay chỉ nhờ sự khôn ngoan trong đón nhận đầu tư và tiếp thu (vốn kỹ thuật thực chất không có) cộng với những chiến lược marketing khôn ngoan (trong đó chiến lược giá cả đóng vai trò chính) đã tao nên thành công hôm nay và đang trở thành mối đe dọa:D. Hiện nay ở VN không có ngành CN kỹ nghệ otô, mà nó chỉ là 1 ngành kinh doanh đơn thuần với những chiến lược mang tính thương mại của người bán và yếu tố văn hóa của người mua:D....... Công nghệ sản xuất otô hay kỹ nghệ bán otô, cái nào quan trọng hơn???[8|][8|][8|]

Em nói nhiều quá.... em xin tạm dừng tại đây... mời các bác bình luận tiếp ạ
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
RE: Điều tạo nên thành công là gì?

Điều tạo nên thành công là gì? Thất bại, tiếc là ở ta không thừa nhận thất bại, mà là thất bát thôi:DTQ sau 10 năm thừa nhận 7 xụi về ô tô và sau đó thành công.
 
DNT
Hạng D
22/10/05
1.083
76
83
RE: Điều tạo nên thành công là gì?

Điều tạo nên thành công là phải có kẻ khác thất bại!!!
 
Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: Điều tạo nên thành công là gì?

Mấy thằng Tàu khựa phải hy sinh nhiều thứ khác, mà trên bàn đàm phán, gọi là ...nhân nhượng, để có ngày hôm nay. Mí lại, dân đông, nên chỉ cần mỗi người TQ mua 1 bàn chải đánh răng, cũng bán được khối ! Nên các nước khác cũng e dè Tàu khựa hơn VN, dễ hiểu mờ :D
 
Hạng B2
26/10/04
192
0
18
38
TP Hồ Chí Minh
RE: Điều tạo nên thành công là gì?

Thất vại tạo nên thành công. Cái đó thì đống sách nhà em có nhìêu rồi,, đọc đến ngán mà chẳng nhớ được bao nhiêu. :D. EM muốn nói đến tầm quan trọng của kỹ thuật bán hàng. Tụi LD ăn khẳm là nhờ kỹ thụat này. Người Vn phần lớn mua xe chẳng ai để ý đến yếu tố kỹ nghệ đằng sau những chiến lược bán hàng khôn ngoan kia
 
Hạng B2
26/10/04
192
0
18
38
TP Hồ Chí Minh
RE: Điều tạo nên thành công là gì?

Điều gì phân biệt ngành CN otô với ngành khác, với marketing, nó cũng như tất cả các ngành khác. Ko có nó, công nghệ chắc nằm xưởng mãi uh??
 
Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: Điều tạo nên thành công là gì?

Sao bác nghĩ rằng các ngành khác marketing yếu ? Chỉ cần báo - đài đăng vu vơ, lấp lửng cái gì đó : biết đâu, chính nhà báo ăn tiền rồi, hoặc có người cố tình " vô ý " hớ hênh chút thông tin, nhử nhà báo, lại hổng tốn tiền quảng cáo :D
Vì quảng cáo, dù được đánh giá là thành công, doanh số bán hàng tăng vọt, như cũng vẫn còn nhiều người hổng thích, hoặc thờ ơ. Đối với tui : chất lượng trước tiên, kế đến hậu mãi, rồi mới là giá tiền. Đó là mua để xài. Còn mua vì muốn thể hiện phong cách, chắc phải nhịn ăn, nhịn ...yêu luôn, miễn gom đủ xiền để mua món đó,he he :D
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
RE: Điều tạo nên thành công là gì?

Hổng biết có phải em loại chậm tiêu không? Nhưng đọc vấn đề bác đặt ra em thấy khó hiểu. Thôi thì tham gia theo hiểu biết có hạn của mình xem thế nào: Nếu xem riêng từng ngành, hay giữa các ngành với nhau khi có áp dụng những công nghệ mới. Và sự liên quan của áp dụng công nghệ với chọn lựa hình thức marketing làm cho sản phẩm bán nhanh hơn và thế là vô hình trung thúc đẩy công nghệ phát triển.
Nếu theo cách đặt vấn đề như thế thì việc ô tô VN với cái tên chung: Ngành CN ô tô VN, nhưng thực chất là 11 LD, với những công nghệ không phải hiện đại (Do họ không đưa vào, và cũng không có quy chuẩn ràng buộc, trừ khí thải mới đây), rồi theo đó là sự bảo kê (lộn hộ), nhưng với những chiêu thức marketing họ vẫn bán được hàng.
Thực ra NTD được tiếp tục hy sinh mà thôi, chứ với xe như thế và những chiêu mạt kiếp ấy chẳng làm ăn gì được ở nước khác đâu...hay chỉ cần ***thay đổi chính sách liên quan đến ô tô theo hướng có lợi cho NTD thì rò ngay mà.