Trường hợp của em là ntn: Em quê ở tỉnh nhưng đã làm hộ khẩu ở Tp.HCM. Tuy nhiên chiếc xe máy của em vấn là biển tỉnh do mua trước khi chuyển hộ khẩu. Vậy giờ cái biển tỉnh đó theo em luôn hả bác? Trường hợp em muốn mua xe mới, nếu em bán xe cũ trước mua xe mới sau thì họ sẽ cấp lại em cái biển số tỉnh hay sao?Mình hiểu là sẽ theo cái mã định danh (CCCD) của anh, mã định danh của anh ở đâu thì biển số xe sẽ theo đó trên khắp VN luôn
biển tạm có thời hạn tối đa 30 ngày và được tham gia giao thông bình thường trong thời hạn biển còn hiệu lực.Biển tạm chỉ được chạy đi đăng kiểm, ngoài ra nằm ụ, chờ cò kiếm biển cũ gắn vào hè
ủy quyền và bán xe có liên quan gì nhau đâu, 2 hành vi dân sự khác nhau màNói trắng ra là trước giờ các giao dịch mua bán xe các anh trốn thuế quá, toàn là ủy quyền rồi cầm cavet chủ cũ chạy. Giờ các đồng chí muốn hạn chế việc này.
Quy định thì có từ đời nào rồi, cứ sang tên đổi chủ, đóng thuế má đầy đủ thì giờ ung dung mà chạy thôi.
Giờ cứ cầm cái ủy quyền chạy tiếp, nhưng khi có tai nạn hay tranh chấp công an gọi chủ xe (đứng tên Cavet), nó hô to "Tôi đã bán xe" cho anh rồi nên tôi không có trách nhiệm, lúc đó thì phạt cả 2 kaka, thế thôi
Mua thử chiếc làm chuột bạch đi bác , xem thế nào rồi báo cáo anh em.Trường hợp của em là ntn: Em quê ở tỉnh nhưng đã làm hộ khẩu ở Tp.HCM. Tuy nhiên chiếc xe máy của em vấn là biển tỉnh do mua trước khi chuyển hộ khẩu. Vậy giờ cái biển tỉnh đó theo em luôn hả bác? Trường hợp em muốn mua xe mới, nếu em bán xe cũ trước mua xe mới sau thì họ sẽ cấp lại em cái biển số tỉnh hay sao?
Càng nghĩ càng rối
1. Biển số đó giờ đã định danh theo anh. Nhưng nếu anh muốn thì giờ đi trả lại biển đó và đổi biển Tp.HCM cũng dc luôn, cái này không bắt buộc.Trường hợp của em là ntn: Em quê ở tỉnh nhưng đã làm hộ khẩu ở Tp.HCM. Tuy nhiên chiếc xe máy của em vấn là biển tỉnh do mua trước khi chuyển hộ khẩu. Vậy giờ cái biển tỉnh đó theo em luôn hả bác? Trường hợp em muốn mua xe mới, nếu em bán xe cũ trước mua xe mới sau thì họ sẽ cấp lại em cái biển số tỉnh hay sao?
2. Anh đi mua xe mới, giữ xe cũ => anh sẽ có 2 biển định danh theo mã số định danh của anh.
3. Anh bán xe cũ => chịu kaka, hỏi công an thôi
(mình đoán mò thôi) Khả năng cao là họ sẽ thu hồi biển tỉnh cũ của anh cho vào kho, nó sẽ ko thuộc của anh nữa.
Đối với cái xe thì họ sẽ cấp biển mới cho chủ mới. (hoặc sử dụng biển định danh có sẵn của chủ mới nếu có)
Nếu được như bên Hàn thì VN giờ giàu như Hàn rồi. Như người ta nói tiền nào của đó. Thủ tục như *** mà đòi đất nước phát triển. Nội cái việc mua bán xe phát mệt rồi thời gian đâu mà làm việcCó vẻ đặt ra cái này làm xáo trộn mạnh, không đem lại kết quả nào tốt.
Nếu mục đích là chính chủ thì hãy đơn giản hoá thủ tục và thuế trước bạ là giải quyết được ngay.
Hồi em ở Hàn, đi đăng ký xe rất đơn giản, họ làm thông trưa. Hai bên mua bán xe thì chỉ cần vác ID card lên bất cứ văn phòng quận/huyện nào cũng được (không quan trọng chỗ cư trú), lấy hồ sơ in sẵn và điền vài cái chính như tên, tuổi, số ID card, loại xe, giá tiền. Rồi nộp lại chỗ đó, ngồi chờ chừng 10 phút là đến lượt, đóng trước bạ tại chỗ và cực rẻ (xe phổ thông 8 năm tuổi đóng đâu đó ~100 USD, bên chính quyền họ còn trách là ghi giá giao dịch cao thế nên áp thuế cao, đừng ghi thì để cơ quan họ tự áp thuế theo barem có sẵn!). Không cà số, không cò dịch vụ gì hết. Chờ thêm 5 phút là xong và họ in đưa luôn đăng ký xe mới.
Hai bên mua và bán bắt tay nhau chào tạm biệt và giao xe.
Chuyển quyền sở hữu thì phải đi đăng ký lại,ủy quyền và bán xe có liên quan gì nhau đâu, 2 hành vi dân sự khác nhau mà
- Trước giờ lách bằng cái giấy "ủy quyền" thì tiếp tục xài cái ủy quyền thôi
Thì ý nói là có vấn đề gì đâu, ủy quyền vẫn hợp pháp như cũ, nếu từ ủy quyền bán tiếp thì mới sang tên, đi đăng ký lại nếu người mua chưa có biển, còn người dc ủy quyền đứng ra bán cho khách thì họ làm nhiệm vụ thủ tục trả lại cho phòng csgt, cũng đâu cần thông qua chủ cũChuyển quyền sở hữu thì phải đi đăng ký lại,
- Trước giờ lách bằng cái giấy "ủy quyền" thì tiếp tục xài cái ủy quyền thôi
Hàn không bao lâu sẽ vượt Trung cho xem. Giờ hay hơn Nhật rồi thì đè Tàu sớm muộn thôi.Có vẻ đặt ra cái này làm xáo trộn mạnh, không đem lại kết quả nào tốt.
Nếu mục đích là chính chủ thì hãy đơn giản hoá thủ tục và thuế trước bạ là giải quyết được ngay.
Hồi em ở Hàn, đi đăng ký xe rất đơn giản, họ làm thông trưa. Hai bên mua bán xe thì chỉ cần vác ID card lên bất cứ văn phòng quận/huyện nào cũng được (không quan trọng chỗ cư trú), lấy hồ sơ in sẵn và điền vài cái chính như tên, tuổi, số ID card, loại xe, giá tiền. Rồi nộp lại chỗ đó, ngồi chờ chừng 10 phút là đến lượt, đóng trước bạ tại chỗ và cực rẻ (xe phổ thông 8 năm tuổi đóng đâu đó ~100 USD, bên chính quyền họ còn trách là ghi giá giao dịch cao thế nên áp thuế cao, đừng ghi thì để cơ quan họ tự áp thuế theo barem có sẵn!). Không cà số, không cò dịch vụ gì hết. Chờ thêm 5 phút là xong và họ in đưa luôn đăng ký xe mới.
Hai bên mua và bán bắt tay nhau chào tạm biệt và giao xe.
ở Việt Nam ra luật chỉ là bắt đầu... luật phải chờ nghị định hướng dẫn, nghị định sẽ phải có thông tư cụ thể, thông tư xong thì có khi phải chờ văn bản hướng dẫn cách làm nữa, lúc đó luật mới chính thức là đi vào cuộc sống.