Em rất chia sẻ và cảm thông với sự bất bình của các bác, đặc biêt là bác Gã Đầu Bạc.... Thật sự có một số trường hợp XXX phục mê một số điểm nếu người đi lần đầu thì không thể không vi phạm như bác đã trình bày đoạn 3 Tháp - Ninh Thuận....
- Thưa bác cũng giống như đoạn 3 Tháp... cách đây mấy năm tài xế chở em đi công tác Miền Tây qua đoạn khúc cua ngay Cái bè tốc độ từ 80 tụt xuống 40 rất bất ngờ. Và XXX đứng ngay sau đó bắn: 58/40.
Thời điểm đấy còn bấm lỗ - bác nào đi M Tây biết là XXX Tiền Giang là miễn thỏa thuận (vs xe oto còn xe khách hay tải thì hên xui)
TXế em: Nói chết anh rồi Bảo ơi - Anh đã bị 1 lỗ. Mà tụi này là lập biên bản chứ không chịu cắn....
Sau khi TXế em làm việc với XXX 2 phút quay về xe nói vớ em là không biết phải làm sao đưa bằng là bị bấm lỗ ngay - xong về có nước ăn mày..... em hỏi bị lỗi gì mới biết là qua khúc cua có bảng 40 thấy mà xuống không kịp .... anh bị 58/40 ....
Em xuống trình bày với XXX về nguyên tắc luật và sự khả thi trong thi hành luật... và yêu cầu XXX lập biên bản ghi rõ ràng bị tốc độ tại vị trí cụ thể cách bảng báo mấy mét.... để tôi lên UB làm việc lại. (lúc đó em xưng là chuyên viên tư vấn luật của cty đang đi giải quyết vụ kiện ở Cần Thơ).... Em cũng nói sự bấ khả thi khi từ 80 Xuống ngay 40 nếu buộc thi hành đúng thì phải thắng gấp và nguy hiểm khi lưu thông. Nguyên tắc cuối cùng thực thi của luật GTĐB là đảm bảo an toàn gia thông chứ không phải như cách các anh đang làm.... Tôi sẵn sàng quay lại Mỹ Tho để gặp cấp trên của các anh làm việc này cho ra lẻ....
Em tóm ý như vậy chứ lúc đó nói quanh co nhiều lắm cũng phải 15 - 20 phút .... nhưng rất từ tốn và vui vẻ.
Cuối cùng thì XXX bỏ qua.....
Sau đó cũng rất nhiều bất bình giống như em tại đoạn này và có đề xuất kiến nghị, cuối cùng đoạn này cũng đã tăng lên 50.
-----------------------------------------------------------------------
Cũng theo ý trên, nếu các pác thấy sự vô lý thì cùng nhau ký đơn gởi VOV GT đề nghị làm rõ đoạn ấy... em nhớ rằng rất nhiều kiến nghị được chấp nhận thay đổi.
Ví dụ bác đề nghị nếu đoạn nào đó quanh co hay nguy hiểm buộc giảm tốc độ xuống thấy thì nên làm bảng cảnh báo trước, thí dụ:
Bảng tốc độ 40 km/h - cách 50 m. Sau đó 50 m có thêm bảng tốc độ 40km/h.
- Thưa bác cũng giống như đoạn 3 Tháp... cách đây mấy năm tài xế chở em đi công tác Miền Tây qua đoạn khúc cua ngay Cái bè tốc độ từ 80 tụt xuống 40 rất bất ngờ. Và XXX đứng ngay sau đó bắn: 58/40.
Thời điểm đấy còn bấm lỗ - bác nào đi M Tây biết là XXX Tiền Giang là miễn thỏa thuận (vs xe oto còn xe khách hay tải thì hên xui)
TXế em: Nói chết anh rồi Bảo ơi - Anh đã bị 1 lỗ. Mà tụi này là lập biên bản chứ không chịu cắn....
Sau khi TXế em làm việc với XXX 2 phút quay về xe nói vớ em là không biết phải làm sao đưa bằng là bị bấm lỗ ngay - xong về có nước ăn mày..... em hỏi bị lỗi gì mới biết là qua khúc cua có bảng 40 thấy mà xuống không kịp .... anh bị 58/40 ....
Em xuống trình bày với XXX về nguyên tắc luật và sự khả thi trong thi hành luật... và yêu cầu XXX lập biên bản ghi rõ ràng bị tốc độ tại vị trí cụ thể cách bảng báo mấy mét.... để tôi lên UB làm việc lại. (lúc đó em xưng là chuyên viên tư vấn luật của cty đang đi giải quyết vụ kiện ở Cần Thơ).... Em cũng nói sự bấ khả thi khi từ 80 Xuống ngay 40 nếu buộc thi hành đúng thì phải thắng gấp và nguy hiểm khi lưu thông. Nguyên tắc cuối cùng thực thi của luật GTĐB là đảm bảo an toàn gia thông chứ không phải như cách các anh đang làm.... Tôi sẵn sàng quay lại Mỹ Tho để gặp cấp trên của các anh làm việc này cho ra lẻ....
Em tóm ý như vậy chứ lúc đó nói quanh co nhiều lắm cũng phải 15 - 20 phút .... nhưng rất từ tốn và vui vẻ.
Cuối cùng thì XXX bỏ qua.....
Sau đó cũng rất nhiều bất bình giống như em tại đoạn này và có đề xuất kiến nghị, cuối cùng đoạn này cũng đã tăng lên 50.
-----------------------------------------------------------------------
Cũng theo ý trên, nếu các pác thấy sự vô lý thì cùng nhau ký đơn gởi VOV GT đề nghị làm rõ đoạn ấy... em nhớ rằng rất nhiều kiến nghị được chấp nhận thay đổi.
Ví dụ bác đề nghị nếu đoạn nào đó quanh co hay nguy hiểm buộc giảm tốc độ xuống thấy thì nên làm bảng cảnh báo trước, thí dụ:
Bảng tốc độ 40 km/h - cách 50 m. Sau đó 50 m có thêm bảng tốc độ 40km/h.