Thảo Luận Chung Định nghĩa "Ăn Bẩn"?

Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
congtu_love nói:
baogia nói:
Chào mấy bác,

Dạo này em hơi bị rãnh nên cứ lang thang trên OS và thấy điều này.
Ăn Bẩn
Có một số comment của OSer thì khi bị vi phạm -> XXX bắt được -> Thương lượng cuối cùng chung cho XXX n% Tiền phạt => XXX Ăn bẩn.

Khi tham gia giao thông, trách nhiệm mình phải đi đúng luật - khi vi phạm luật đáng lý phải phạt theo quy định, và 100% số tiền đó đang lý phải nộp vào công khố nhà nước . Nhưng vì cả hai đồng ý phạt thí dụ 30%-50% có nghĩa là <span style=""color: #ff0000;"">XXX lấy 30% -> 50% tiền của công khố mà các OSer gọi là "Ăn Bẩn" trong khi chính người vi phạm lấy từ công khố 70% -> 50% thì phải gọi là gì???</span>

Em đã mặt áo giáp ....
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
Thưa bác! 50%-> 70% tiền này là tiền sữa của con! nên làm mọi cách phải giành lại hộp sữa này!
muốn giành sữa cho con thì đừng có vi phạm. Còn khi sai mà cưa tiền với xxx thì đừng chửi xxx ăn bẩn vì bản thân mình cũng bẩn không kém.
Còn muốn không bị xxx bắt sai, bắt láo thì nắm vững luật, không sai phạm thì xxx khó mà làm phạt được mình.
 
Hạng F
18/9/10
7.485
2.396
113
54
Sài gòn
Gia Các Dự nói:
Ở quê em "ăn bẩn" tạm được hình dung như thế này:
Nhà ở quê thường nuôi chó để giử nhà.........
Con nít các nhà gần nhau thường tập trung lại chơi với nhau,trong đó có đứa lớn,nhỏ,mặc quần và không mặc quần.......
...Đang chơi chung với nhau,đứa nào mắc ị là đứng lên đi ra góc nhà,sân "bức cỏ" luôn,mấy con chó có nhiệm vụ dọn dẹp sạch sẽ(chó sẽ ăn xx ức của mấy đứa trẽ..tạm hiểu vậy....có những trường hợp xx ức chưa kịp rớt xuống đất chó đã lao vào đit...dọn sạch...)
Người nhớn đứng nhìn thấy chó ăn xx ức của trẻ nói với nhau là con chó này "ăn bẩn" king......
Vì thế ở quê em khi ai thốt lên "ăn bẩn" thì tự hiểu với nhau là " chó ăn xx ức".......ạh.
Bác tả thấy ghớm quá:oops::oops::oops::oops::oops:
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.497
169.976
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
1.Vi phạm bị tuýt=> ăn BB thì nộp ngân khố. Đau nhưng là bài học kn. = ok
2.Vi phạm bị tuýt=> xin lỗi rút kinh nghiệm, CSGT nhắc nhở =>tha= ok
3.Vi phạm=> thỏa thuận chung chi=> về gọi là "xxx ăn bẩn"=>CSGT bẩn, người chi mà tố là phản trắc. Chửi sau lưng chỉ có mình đau. CSGT đắc chí.
4.Tranh thủ mắt trước mắt sau hổng thấy CS thì ...vi phạm=> bị CSGT núp lùm xồ ra bắt=> buộc phải chung chi cưa đôi để đi=> CSGT như thế là bẩn, người vi phạm đau như bị hoạn.= Kẻ cắp bà già gặp nhau!
5.Không vi phạm => bị CSGT bắt chẹt, tống tiền => gặp cướp ngày. Phải diệt bọn cướp này.
.......
Phải giết hết bọn tham nhũng trên mọi lĩnh vực, ở mọi ngành nghề!
bash.gif
bash.gif
bash.gif
19.gif
19.gif
19.gif

phải giết hết
 
Hạng C
15/5/07
952
591
93
59
Bác ha tổng kết hay lắm, nhưng thực sự nếu xxx ko ăn bẩn thì tại sao " thằng nào cũng đòi ra đứng đường " theo lời của một bác quan chức ??. Ở đây ko nói đến chuyện 50/50 hay ăn biên bản. xxx ăn bẩn vì nó dựa vào nhiều thứ bất cập, o ép người dân phải vi phạm luật ( mặc dù người dân ko hề muốn vi phạm - điển hình trong TP là vụ lấn lane, ngoài TP là vụ bằn tốc độ ) Khi mà nó cắm cái bảng 5km/h hoặc 40km/h ngay sau đoạn 80km/h ( đoạn 3 tháp Cam Ranh ) Nó bắn từ phía sau, rình ngay trên dốc đoạn Ban Mê Thuột sang Eakar ( em đã bị bắn ở đây 53/50, trong khi vừa xuống dốc vừa đạp thắng ?? luật nào cho phép nó lập biên bản khi sai số là 3km/h ) Trong tình hình đường xá lộn xộn, chật hẹp, khi bà con vừa thoát ra khỏi địa phận Đồng Nai thì nó rình bắn ở địa phận ráp ranh Bình Thuận - nơi đường thông thoáng nhưng nó cũng chỉ cho chạy 50km/h để kiếm tiền ?? . xxx chỉ thực sự chỉ muốn kiếm tiền bẩn chứ ko hề có ý thức giữ gìn trật tự an toàn giao thông vì vậy nên trong bất cứ trường hợp nào cũng đều gọi là ĂN BẨN.

Em đã phải chung chi, ăn biên bản.... cả trăm lần nhưng duy nhất chì có 2 lần em gặp xxx đàng hoàng khi xxx nói " Anh cất tiền đi, ko phải xxx nào cũng ăn bẩn vậy đâu "

Các bác còn nói cứ đàng hoàng nhận biên bản cho nó sạch mà mình cũng sạch ?? Nếu bác bị một lỗi giời ơi ở ngoài Đà Nẵng trong khi bác ở TP vậy là khoảng 10 ngày - 30 ngày sau bác sẽ phải ra tận ngoài Đà Nẵng để nộp phạt ?? Cái này là nó dựa vào chính sự bất cập của cơ chế để kiếm tiền. Chính quan chức trong ngành giao thông đã phát biểu rằng " phải hành nó như vậy để lần sau nó ko vị phạm " Còn ngay trong TP thì để đi lấy giấy nộp phạt, ra kho bạc các bác cũng sẽ mất 1/2 ngày ??. Em sẽ ko chung chi khi cơ chế sửa đổi giống tụi tư bẩn, cứ viếc xé phiếu ghi phạt sau đó nộp phạt tự động. Chỉ có như vậy mới hạn chế được xxx ăn bẩn mà thôi.
 
Hạng B2
14/9/10
456
196
43
Theo mình thấy xxx đa số bắt lỗi đúng vì đa số các bác sai luật thì các xxx mới bắt. Chỉ số ít xxx bắt nhầm hoặc bắt sai thôi. Bởi vậy hãy tham gia giao thông đúng luật thì chẳng có gì phải sợ.
 
Hạng C
4/12/06
577
15
18
NGUYEN T nói:
- Nếu như ai cũng chấp hành nghiêm các quy định của luật GTĐB khi tham gia giao thông, từ xe máy đến xe khách hay xe tải. Xe máy không lạng lách,đi ngược chiều ...........,xe con không vượt đèn đỏ,lấn tuyến ... , xe khách,xe tải đáp ứng đủ các yêu cầu chất lượng và kỹ thuật,không chở quá số người,số hàng theo quy định .... Thì thử hỏi có cơ hội nào để xxxx ăn bẩn hay không?
- Nếu xxxx đứng đường là do bị kỷ luật hay bị phân công ra đứng đường như cảnh sát Mỹ chẳng hạn,thì thử hỏi lúc đó xxxx có ăn bẩn hay không?
- Nếu một xxx nhận lương đủ để nuôi sống gia đình và lo toan cho tất cả các nhu cầu sống khác,thì họ có khả năng ăn bẩn hay không?
- Nếu ai cũng chấp hành lập BB phạt khi vi phạm,không láu cá hay năn nỉ chia chác,thì xxxx có cơ hội ăn bẩn hay không?
- Nếu xã hội ta không có nhan nhản các "Cháu chú Nhanh",các "Em anh Luyện" thì liệu có xxxx muốn ăn bẩn hay không?
- Nếu,một mai nếu ......
Nói chung việc này là hệ quả của rất nhiều sai phạm của tất cả các lĩnh vực xã hội,và tất nhiên là của cả những người đang to mồm chửi xxx ăn bẩn.
Theo em,để tinh thần thảnh thơi nhất,mà không phải bực dọc để lúc nào cũng muốn chửi người khác,là cố gắng đến mức cao nhất chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của luật GTĐB.

Nếu là Tây thì những điều bác nêu không thể xãy ra . Nhưng người Việt nói riêng và người Châu Á nói chung vẫn xãy ra . Điều đó chứng minh vì ông Mác lại chết yểu ở ngay quê hương ông mà lại sống dai dẵng ở ta và một số nước khác .
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.497
169.976
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
gadaubac nói:
... thực sự nếu xxx ko ăn bẩn thì tại sao " thằng nào cũng đòi ra đứng đường " theo lời của một bác quan chức ??. Bởi "tiêu cực bây giờ chiếm số đông!:p

xxx ăn bẩn vì nó dựa vào nhiều thứ bất cập, o ép người dân phải vi phạm luật ( mặc dù người dân ko hề muốn vi phạm - điển hình trong TP là vụ lấn lane, ngoài TP là vụ bằn tốc độ ) Khi mà nó cắm cái bảng 5km/h hoặc 40km/h ngay sau đoạn 80km/h ( đoạn 3 tháp Cam Ranh ): đoạn này QL1 đang 80=> bảng "Zone 40": lái xe thiếu quan sát là dính. Nhưng trách nhiệm lái xe phải chú ý "khu du lịch nhiều NNN" mà.:p
Nó bắn từ phía sau,(trước sau hay từ trên đỉnh núi bắn xuống đều hợp pháp. Mình lái xe phải chấp hành tốc độ quy định)
rình ngay trên dốc đoạn Ban Mê Thuột sang Eakar ( em đã bị bắn ở đây 53/50, trong khi vừa xuống dốc vừa đạp thắng ?? luật nào cho phép nó lập biên bản khi sai số là 3km/h ): Nhắc nhở là đủ xử nặng quá mình thù là phải.
Trong tình hình đường xá lộn xộn, chật hẹp, khi bà con vừa thoát ra khỏi địa phận Đồng Nai thì nó rình bắn ở địa phận ráp ranh Bình Thuận - nơi đường thông thoáng nhưng nó cũng chỉ cho chạy 50km/h để kiếm tiền ?? . Đô thị phải chịu chấp hành thôi nhưng chủ quan tí là dính liền.:p
xxx chỉ thực sự chỉ muốn kiếm tiền bẩn chứ ko hề có ý thức giữ gìn trật tự an toàn giao thông vì vậy nên trong bất cứ trường hợp nào cũng đều gọi là ĂN BẨN. =>Cơ chế bẩn, quan liêu, vô trách nhiệm với dân từ trên xuống dưới. Không phải tất cả nhưng phổ biến. Đáng căm phẫn!
bash.gif


Em đã phải chung chi, ăn biên bản.... cả trăm lần: tội nghiệp bác quá!
... duy nhất chì có 2 lần em gặp xxx đàng hoàng khi xxx nói " Anh cất tiền đi, ko phải xxx nào cũng ăn bẩn vậy đâu " => Số tích cực ít quá nhưng không phải không có.

Các bác còn nói cứ đàng hoàng nhận biên bản cho nó sạch mà mình cũng sạch ?? Nếu bác bị một lỗi giời ơi ở ngoài Đà Nẵng trong khi bác ở TP vậy là khoảng 10 ngày - 30 ngày sau bác sẽ phải ra tận ngoài Đà Nẵng để nộp phạt ?? Cái này là nó dựa vào chính sự bất cập của cơ chế để kiếm tiền.=> bẩn quá còn gì!
Chính quan chức trong ngành giao thông đã phát biểu rằng " phải hành nó như vậy để lần sau nó ko vị phạm " Còn ngay trong TP thì để đi lấy giấy nộp phạt, ra kho bạc các bác cũng sẽ mất 1/2 ngày ??. Em sẽ ko chung chi khi cơ chế sửa đổi giống tụi tư bẩn, cứ viếc xé phiếu ghi phạt sau đó nộp phạt tự động. Chỉ có như vậy mới hạn chế được xxx ăn bẩn mà thôi. => Chủ trương nó hành. Đó là thái độ của những kẻ sâu mọt làm luật. Em cũng chống cái này. Thái độ "coi dân là những kẻ bị trị" Còn những kẻ làm ra diều đó là những kẻ "thống trị"
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
gadaubac nói:
Bác ha tổng kết hay lắm, nhưng thực sự nếu xxx ko ăn bẩn thì tại sao " thằng nào cũng đòi ra đứng đường " theo lời của một bác quan chức ??. Ở đây ko nói đến chuyện 50/50 hay ăn biên bản. xxx ăn bẩn vì nó dựa vào nhiều thứ bất cập, o ép người dân phải vi phạm luật ( mặc dù người dân ko hề muốn vi phạm - điển hình trong TP là vụ lấn lane, ngoài TP là vụ bằn tốc độ ) Khi mà nó cắm cái bảng 5km/h hoặc 40km/h ngay sau đoạn 80km/h ( đoạn 3 tháp Cam Ranh ) Nó bắn từ phía sau, rình ngay trên dốc đoạn Ban Mê Thuột sang Eakar ( em đã bị bắn ở đây 53/50, trong khi vừa xuống dốc vừa đạp thắng ?? luật nào cho phép nó lập biên bản khi sai số là 3km/h ) Trong tình hình đường xá lộn xộn, chật hẹp, khi bà con vừa thoát ra khỏi địa phận Đồng Nai thì nó rình bắn ở địa phận ráp ranh Bình Thuận - nơi đường thông thoáng nhưng nó cũng chỉ cho chạy 50km/h để kiếm tiền ?? . xxx chỉ thực sự chỉ muốn kiếm tiền bẩn chứ ko hề có ý thức giữ gìn trật tự an toàn giao thông vì vậy nên trong bất cứ trường hợp nào cũng đều gọi là ĂN BẨN.

Em đã phải chung chi, ăn biên bản.... cả trăm lần nhưng duy nhất chì có 2 lần em gặp xxx đàng hoàng khi xxx nói " Anh cất tiền đi, ko phải xxx nào cũng ăn bẩn vậy đâu "

Các bác còn nói cứ đàng hoàng nhận biên bản cho nó sạch mà mình cũng sạch ?? Nếu bác bị một lỗi giời ơi ở ngoài Đà Nẵng trong khi bác ở TP vậy là khoảng 10 ngày - 30 ngày sau bác sẽ phải ra tận ngoài Đà Nẵng để nộp phạt ?? Cái này là nó dựa vào chính sự bất cập của cơ chế để kiếm tiền. Chính quan chức trong ngành giao thông đã phát biểu rằng " phải hành nó như vậy để lần sau nó ko vị phạm " Còn ngay trong TP thì để đi lấy giấy nộp phạt, ra kho bạc các bác cũng sẽ mất 1/2 ngày ??. Em sẽ ko chung chi khi cơ chế sửa đổi giống tụi tư bẩn, cứ viếc xé phiếu ghi phạt sau đó nộp phạt tự động. Chỉ có như vậy mới hạn chế được xxx ăn bẩn mà thôi.
Qua bài viết của bác,em nhận thấy rằng bác là người thường xuyên CỐ TÌNH vi phạm các quy định của luật GTĐB (Tất nhiên,trong dó cũng còn một số bất cập - nhưng đừng vì điều đó mà ngụy biện cho việc vi phạm của mình).
Đừng so sánh điều kiện hiện tại của minh với những nơi khác văn minh hơn, đừng đổ lỗi cho người khác khi mình có lỗi, đừng chửi bới người khác khi mình đồng lõa với họ làm điều không đàng hoàng.Nếu mình lái xe mà lúc nào cũng muốn vi phạm các quy định của Biển báo,rồi đổ lỗi rằng chúng bất cập,thì có lẽ suốt đời mình không thể nào chấp hành đúng các quy định của pháp luật được.
Ví dụ:Khu vực 3 tháp ở Ninh thuận,có một đoạn dài mấy km,người ta cắm biển 40 km/h.Nếu đàng hoàng ra,thì cứ chấp hành điều đó,tuy rằng thấy không thoải mái chút nào.Em đi qua doạn dó nhiều lần,cũng khó chịu lắm khi phải chạy 40 km/h trong khi mình có thể chạy nhanh hơ tốc độ đó.Nhưng quy đinh thì mình phải tuân thủ,vì chỉ có những người quản lý GT ở đó mới nắm được con số các vụ tai nạn tại khu vực đó là bao nhiêu.Còn chúng ta,mỗi năm chỉ đi qua khu vực đó vài lần,chưa gặp phải thời điểm có thể xuất hiện tai nạn,nên đôi khi chúng ta bức xúc.
Đành rằng mấy ông Kẹ làm Quản Lý GTĐB (ở đây em xin lỗi các bác G9,minhkhue và một số bác khác trong ngành này) có nhiều ông làm ăn kém cỏi,từ trình độ chuyên môn đến tinh thần trách nhiệm .... Vì thế,bộ mặt giao thông (thể hiện bằng hệ tống đèn tín hiệu,biển báo,vạch kẻ đường) nhiều nơi còn sai tè le,nên người lái xe gặp nhiều bức xúc cúng đúng.Tuy vậy,điều đầu tiên khi tham gia gioa thông,là chấp hành luật cho nghiêm đã,bức xúc thì chửi sau!và nếu lúc nào cũng chấp hahf luật nghiêm,thì chẳng bao giờ phải sợ xxxx bẩn cả.
 
Hạng C
15/5/07
952
591
93
59
Bác nói cũng hay, chưa nói đến tiểu tiết, chưa nói đến trường hợp cá nhân em. Nếu bây giờ chỉ cần sửa lại luật cấm xxx ko thu tiền trực tiếp, ko ăn chia phần %, xxx chỉ có mỗi nhiệm vụ ghi phiếu nộp tiền, người vi phạm sẽ nộp ( nộp bằng cách nào là việc của người ta ) biên bản sẽ được lưu trong hệ thống, sau 10 ngày ko nộp số tiền sẽ tăng lên 10 lần hoặc 1 hình thức chế tài nào đó....Mục đích :
- xxx sẽ ko ăn bẩn được
- giao thông sẽ an toàn hơn
- Xã hội sẽ phát triển lành mạnh hơn.

Còn đoạn 3 tháp : Nếu thay vì trước cái bảng 40 nó cắm cái bảng 60 để người tham gia giao thông hạ tốc độ từ 80 xuống cho hợp lý ( tuy nhiên đây là việc của GTCC ) xxx dựa vào sự bất hợp lý này để kiếm tiền - ĂN BẨN.

Em hoàn toàn ko tranh luận để đổ lỗi mà cái em muốn nói đó là : Phải sửa như thế nào để ko còn xxx ăn bẩn, còn việc vi phạm lỗi nhiều hay ít đó là việc cá nhân em, bác đừng nói là hãy đừng vi phạm thì sẽ ko có xxx bẩn ( điều đó nó hơi giống với cái xã hội - làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu )