Chia sẽ với bác chủ về cách âm cửa...
Thường các dòng xe cao cấp có muốt cách nhiệt khoảng 3-4ly dán bên trong cánh cửa, tuy đơn giản nhưng theo đúng quy luật tiêu và tán âm...tuyệt đối ko gây ù..
Còn ở ta, lại dán sát thành tôn xe, càng kín càng bí âm...
Cũng đang hóng cách làm và thành quả bác chủ....
Thường các dòng xe cao cấp có muốt cách nhiệt khoảng 3-4ly dán bên trong cánh cửa, tuy đơn giản nhưng theo đúng quy luật tiêu và tán âm...tuyệt đối ko gây ù..
Còn ở ta, lại dán sát thành tôn xe, càng kín càng bí âm...
Cũng đang hóng cách làm và thành quả bác chủ....
bác tùng mập này mặc cái quần sexy quá
Đang làm lúi cúi ổng tét luôn cái quần đó a...khửa khửabác tùng mập này mặc cái quần sexy quá
Cám ơn Bác đã chia sẽ...thường thì các xe cao cấp cách âm rất tốt...cửa xe thì dày giúp tách biệt âm thanh bên ngoài xâm nhập vào xe...còn các loại mút xốp hoặc tấm nỉ chính hãng đa phần công dụng là tiêu âm Bác ạ. Nói chung, những xe cao cấp tiêu chuẩn rất tốt nên không cần phải "chế cháo" gì thêm...và chủ xe cũng ít ai "dám" đem xe ra ngoài để bị "phanh thây xẻ thịt"Chia sẽ với bác chủ về cách âm cửa...
Thường các dòng xe cao cấp có muốt cách nhiệt khoảng 3-4ly dán bên trong cánh cửa, tuy đơn giản nhưng theo đúng quy luật tiêu và tán âm...tuyệt đối ko gây ù..
View attachment 145328
View attachment 145327
Còn ở ta, lại dán sát thành tôn xe, càng kín càng bí âm...
Cũng đang hóng cách làm và thành quả bác chủ....
Còn những dòng xe phổ thông trở xuống thì cửa xe rất mỏng..nên những sản phẩm cách âm sẽ làm tăng độ dày của cánh cửa cộng thêm những tính năng "tiêu-tán âm"...nó sẽ giảm vài Decibels (đơn vị tính cường độ âm thanh)..như vậy là quá hạnh phúc rồi. Chưa hết..nếu cửa xe mỏng..Bác bật nhạc lớn...nó sẽ rền kinh khủng..và đó cũng là 1 trong những lý do làm hành khách "nhức đầu" đó Bác ạ.
Đối với việc xe bị ù..theo em...có những nguyên nhân chính sau đây:
- Sử dụng vật liệu Fake hoặc kém chất lượng. (Nên sử dụng những loại nổi tiếng và uy tín như Dynamat, STP, Vaber...)
- Phương án thi công sai. Chỉ tập trung làm tán âm..nhưng thiếu vật liệu tiêu âm..thì âm thanh sẽ không triệt tiêu được và hiện tượng ù xuất hiện trong chiếc xe kín mít.
Chỉnh sửa cuối:
Em đã từng DIY (alone) cách âm xe đã 2 lần qua 2 đời xe, hiện là đời thứ 3... trước khi làm cũng tham khảo nhiều bài, đọc tất cả các tài liệu hàn lâm, nghiên cứu nhiều vật liệu từ rẻ đến đắt trên thị trường...chưa chắc những loại đắt đã ưu hẳn...lúc đó em sử dụng vật liệu bitum hanbon hàn quốc cũng mua từ bên hông bưu điện chợ lớn...cách đây 2 năm roài......Cám ơn Bác đã chia sẽ...thường thì các xe cao cấp cách âm rất tốt...cửa xe thì dày giúp tách biệt âm thanh bên ngoài xâm nhập vào xe...còn các loại mút xốp hoặc tấm nỉ chính hãng đa phần công dụng là tiêu âm Bác ạ. Nói chung, những xe cao cấp tiêu chuẩn rất tốt nên không cần phải "chế cháo" gì thêm...và chủ xe cũng ít ai "dám" đem xe ra ngoài để bị "phanh thây xẻ thịt"
Còn những dòng xe phổ thông trở xuống thì cửa xe rất mỏng..nên những sản phẩm cách âm sẽ làm tăng độ dày của cánh cửa cộng thêm những tính năng "tiêu-tán âm"...nó sẽ giảm vài Decibels (đơn vị tính cường độ âm thanh)..như vậy là quá hạnh phúc rồi. Chưa hết..nếu cửa xe mỏng..Bác bật nhạc lớn...nó sẽ rền kinh khủng..và đó cũng là 1 trong những lý do làm hành khách "nhức đầu" đó Bác ạ.
Đối với việc xe bị ù..theo em...có những nguyên nhân chính sau đây:
- Sử dụng vật liệu Fake hoặc kém chất lượng. (Nên sử dụng những loại nổi tiếng và uy tín như Dynamat, STP, Vaber...)
- Phương án thi công sai. Chỉ tập trung làm tán âm..nhưng thiếu vật liệu tiêu âm..thì âm thanh sẽ không triệt tiêu được và hiện tượng ù xuất hiện trong chiếc xe kín mít.
Không có ý làm bác cụt hứng...chỉ chia sẽ trường hợp bản thân thôi...sau khi làm thì thỏa mãn vì thấy rõ ràng hiệu quả hơn trước đó...lâu dần thời gian cho ta cảm nhận những tác dụng ko mong muốn......
Nhưng..
Thật sự bác làm em cũng rất hưng phấn...vì cách làm sáng tạo và có nghiên cứu kỹ lưỡng...
Chúc bác thành công..
Hihi...cám ơn Bác..công nhận Bác DIY alone là trình độ cao thủ lắm đó. Cái này là em thua Bác rồiEm đã từng DIY (alone) cách âm xe đã 2 lần qua 2 đời xe, hiện là đời thứ 3... trước khi làm cũng tham khảo nhiều bài, đọc tất cả các tài liệu hàn lâm, nghiên cứu nhiều vật liệu từ rẻ đến đắt trên thị trường...chưa chắc những loại đắt đã ưu hẳn...lúc đó em sử dụng vật liệu bitum hanbon hàn quốc cũng mua từ bên hông bưu điện chợ lớn...cách đây 2 năm roài......
Không có ý làm bác cụt hứng...chỉ chia sẽ trường hợp bản thân thôi...sau khi làm thì thỏa mãn vì thấy rõ ràng hiệu quả hơn trước đó...lâu dần thời gian cho ta cảm nhận những tác dụng ko mong muốn......
Nhưng..
Thật sự bác làm em cũng rất hưng phấn...vì cách làm sáng tạo và có nghiên cứu kỹ lưỡng...
Chúc bác thành công..
Với lại Bác nói đúng, và ko làm em cụt hứng đâu vì chia sẻ của Bác cũng là kinh nghiệm cho em...còn về những tác dụng ko mong muốn em cũng cố gắng nghiên cứu kiểm soát...nhưng dù sao em phải đi ít nhất nửa năm nữa mới biết được. Nếu có gì..em gỡ ra dẽ dàng..tại em ko dán tấm bitum trực tiếp lên, em dán bằng keo 2 mặt mừ.
PS: Bác theo dõi topic ủng hộ và góp ý cho e nha! Cám ơn Bác nhiều.