Re: DIY: Ký sự Mazda RX-8!!! Up hình sơn lại xe và lắp spacer ở trang 18
Hôm nay vừa nhận được tin báo hàng đặt về tới,mừng quá chạy đi nhận hàng ngay. Lấy về xong lập tức mang đi lắp vào.
Cái bộ thắng này là hàng performance nhưng em mua loại giá hạt rẻ nhất,tuy nhiên tiền ship thì khủng hoảng luôn...4 cái đĩa và 4 cái má phanh hết 36kg (cả hộp)....hic hic...
Cận cảnh cái đĩa sau:
Cả cặp
Má phanh Omni5 khá nổi tiếng ở Mỹ dòng Premium bằng vật liệu Gốm+Carbon Ceramic
Hình cái đĩa thắng zin theo xe:
Chuẩn bị lắp vào cặp đĩa thắng mới,cái bên trái là đĩa trước,cái bên phải là đĩa sau:
Vài hình sau khi lắp vào:
Bánh trước sau khi lắp:
Bánh sau:
Trong đợt này hàng về sẵn em mua luôn bộ két giải nhiệt nhớt cho em nó luôn. Thứ 1 là từ sau khi rebuilt xong cái máy,chắc do còn đang trong giai đoạn rodai (từ lúc làm máy xong đến nay chưa chạy quá 2000km) nên máy nóng quá,kiểm tra thấy két nước vẫn còn mới và đẹp lắm. Nhưng còn cái két nhớt thì chắc do vị trí đặt quá gần các bánh xe trước nên dễ bị "ném đá",em nó cũng khá tơi tả.
Đây là cái két nhớt zin của xe:
Loại zin theo xe là loại 11 row (11 dòng giải nhiệt). Còn loại em vừa ship về là loại 15 row
Cái két nhớt này chắc sang ngày mai em mới lắp vào được. Buổi chiều hôm nay tranh thủ lắp bộ lò xo hạ gầm vào đã..hihi...
Lower Spring của DNA Motoring:
So sánh giữa hàng zin và hàng độ: (tấm này em ăn cắp bản quyền của ông DuyNguyen...hehe)
Và....lắp vào:
Cái vấn đề quan trọng bắt đầu xuất hiện tại đây. Lúc đặt đồ thì ham hố đặt loại nào thấp nhất vì mục đích của mình là performance mà. Với lại loại cao hay thấp gì cũng bằng giá,mà nếu mua loại thấp ít ít thì thấy nó phí tiền thế nào ấy (để zin cho xong). Nên 1 khi đã quyết định chơi thì chơi cho tới luôn,lấy loại thấp nhất có thể.
Mà quên mất là xe mình bản thân nó đã thấp sẵn rồi,lò xo zin đi vòng vòng trong phố đã va quẹt từa lưa,giờ lắp cái này vào xe lại càng thấp hơn nữa...không biết cái cản xe còn sử dụng được bao nhiêu ngày nữa đây???
Thấp đến mức sau khi hạ xuống không lấy con đội ra khỏi xe được...Cái lò xo zin đặt nằm xuống cũng không nhét vào gầm được. Cái chai RP7 để nằm xuống thì vừa ngám chuôi vào gầm. Vậy là chỉ cần 1 hòn đá cao cở cái lò xo zin ai chơi ác quăng ra giữa đường là em ăn cho hết cái cản.
Em còn đang đặt bộ bodykit, không biết khi lắp vào làm sao chạy ở VN đây. Mà lỡ mua rồi không lắp vào thì có lỗi với lương tâm. Hic,,,thôi kệ...tới đâu thì tới...Xem như mình đang chạy Ferrari cũng được...hehe...
Cái quan trọng nhất là em xin được review chút xíu về bộ brake ceramic và lower spring này:
1. Brake kit: Do đĩa và má phanh còn mới quá nên chưa mòn đều,chưa test được power của em nó...chỉ mới thấy được 2 ưu điểm lớn nhất là phanh xe êm hơn hẳn đồ zin...cảm giác phanh cũng smooth hơn,cảm giác chân phanh khá thật.
2.Lower spring: Cái này là cho em cảm giác thỏa mãn hơn cả. Sau khi lắp vào rõ ràng xe chạy đầm hơn hẳn,cảm giác tăng tốc và vào cua chắc xe hơn nhiều. Tuy nhiên khi đi qua ổ gà thì do lò xo cứng hơn nên cũng xóc hơn,bù lại là xe không bồng bềnh như lò xo zin...Cảm giác sport hơn đồ zin nhiều!