Hạng B2
19/1/14
288
122
43
Xe bác chủ đẹp quá. E hỏi ngu tí,
Xe bác công suất bao nhiêu? Tiêu hao nhiên liệu thế nào? Bác đã thử hết ga bao nhiêu chưa? Tại e thấy xe bác chỉ có 2 máy.
 
T
TamPhan
Guest
Xe bác chủ đẹp quá. E hỏi ngu tí,
Xe bác công suất bao nhiêu? Tiêu hao nhiên liệu thế nào? Bác đã thử hết ga bao nhiêu chưa? Tại e thấy xe bác chỉ có 2 máy.

Xe em stock theo nhà sản xuất là 238hp.
Tiêu hao nhiên liệu thì thuộc hàng đại gia: trong thành phố có khi 14-18l còn đi đường trường thì 9-12l
Đạp hết ga số 1 thì chạy được khoảng 65 km/h,hết số 2 được hơn 100km/h xíu. Hôm 8/3 đi với mấy anh em, em có test thử thì lên được 192km/h ở khoảng 2/3 ga số 4. Vì hôm đó có chở theo vợ con nên chưa test hết được bác ạ!
Nói chung em không quan tâm lắm đến xe có thể chạy max speed được bao nhiêu vì đi hết 1 đời xe cũng chưa chắc đã có cơ hội đạt đến ngưỡng đó và cho dù có đạt đến đó thì cũng có cảm giác sợ hơn sướng.
Em thì thích cái cảm giác dính lưng khi đề pa và nghe tiếng máy red-line sang số hơn khi đi trong phố. Em thường chạy hết số 1,tua máy gần 10.000 rpm thì hết tua (máy đờn păng păng păng) rồi đá số 2 làm thêm 1 cái (tốc độ cũng chỉ tầm hơn 100 tí) thấy vừa sướng,vừa an toàn.
Ra đường trường thì thích chạy các khúc ven biển đường cua nhiều,giữ tua ở ngưỡng 6.000 - 9.000 rpm, chạy lên xuống số liên tục,phanh khi vào cua và đạp lút cán khi thoát cua....cũng chỉ chạy các số 1,2,3 tốc độ cũng không quá 100 nhưng cảm giác giống chạy trường đua. Nghe tiếng động cơ rít liên hồi thật quá phê...hehe...
Mỗi người một sở thích và một tính cách chạy xe khác nhau. Với em,điều em cần ở 1 chiếc xe thể thao là phải nhẹ,động cơ nhạy,hệ thống treo cân bằng tốt!
 
Hạng B2
19/1/14
288
122
43
Xe em stock theo nhà sản xuất là 238hp.
Tiêu hao nhiên liệu thì thuộc hàng đại gia: trong thành phố có khi 14-18l còn đi đường trường thì 9-12l
Đạp hết ga số 1 thì chạy được khoảng 65 km/h,hết số 2 được hơn 100km/h xíu. Hôm 8/3 đi với mấy anh em, em có test thử thì lên được 192km/h ở khoảng 2/3 ga số 4. Vì hôm đó có chở theo vợ con nên chưa test hết được bác ạ!
Nói chung em không quan tâm lắm đến xe có thể chạy max speed được bao nhiêu vì đi hết 1 đời xe cũng chưa chắc đã có cơ hội đạt đến ngưỡng đó và cho dù có đạt đến đó thì cũng có cảm giác sợ hơn sướng.
Em thì thích cái cảm giác dính lưng khi đề pa và nghe tiếng máy red-line sang số hơn khi đi trong phố. Em thường chạy hết số 1,tua máy gần 10.000 rpm thì hết tua (máy đờn păng păng păng) rồi đá số 2 làm thêm 1 cái (tốc độ cũng chỉ tầm hơn 100 tí) thấy vừa sướng,vừa an toàn.
Ra đường trường thì thích chạy các khúc ven biển đường cua nhiều,giữ tua ở ngưỡng 6.000 - 9.000 rpm, chạy lên xuống số liên tục,phanh khi vào cua và đạp lút cán khi thoát cua....cũng chỉ chạy các số 1,2,3 tốc độ cũng không quá 100 nhưng cảm giác giống chạy trường đua. Nghe tiếng động cơ rít liên hồi thật quá phê...hehe...
Mỗi người một sở thích và một tính cách chạy xe khác nhau. Với em,điều em cần ở 1 chiếc xe thể thao là phải nhẹ,động cơ nhạy,hệ thống treo cân bằng tốt!
Bác vậy là quá đỉnh rồi. Nhìn con xe bác mê quá
 
T
TamPhan
Guest
Vâng,em cám ơn bác!
Em cũng đã đi qua nhiều xe nhưng đây là chiếc Rotary đầu tiên,tuy động cơ không mạnh mẽ lắm nhưng động cơ hoạt động khá mượt và vòng tua cao đúng sở thích của em. Hy vọng Mazda sẽ không đưa dòng động cơ này vào "quên lãng"....hihi...
 
Hạng C
21/6/07
696
360
63
HCMC
vô tình vào page Mazda thì gặp bài của bác TamPhan, đọc 1 lèo 22 trang phải nói là khâm phục bác, có những khoảnh khắc thấy bác độ chế mà mình cũng thấy sướng lây nữa. Em cũng rất thích DIY và hầu như mọi thứ về xe cộ em đều DIY mặc dù ko có kinh nghiệm và kiến thức gì cả. Cái vụ porting mà bác đang thi công như bên xe máy hay gọi là móc lỗ hút lỗ xã phải ko bác. Mong 1 ngày em có mặt ở VN sẽ cafe với bác nhé. Em chào bác ạ.
p/s: em add favorite cái page này òi, bác nhớ cập nhật thường xuyên nhé. hihi.
 
Hạng B1
30/6/12
74
41
28
30
Đọc tới đây thấy bác làm xe công phu quá. Mà nhờ đọc bài của bác mới hiểu về cái động cơ Rotary của Mazda. Trước đây cứ nghe nói mà chẳng hiểu nó là cái chi.

Ngoài lề thread nhưng cứ mỗi lần nhắc đến RX-8 thì em lại nghĩ đến chiếc này (Chiếc Odyssey JDM bên phải và RX-8 là của 1 chủ xe). Em thích riêng chiếc này vì màu sơn (chưa nhìn thấy chiếc RX-8 có màu này và theo chủ xe nói trên blog thì em nó chưa từng sơn lại kể từ khi rời showroom) và hơn nữa chủ xe độ cũng nhẹ nhàng (thay mâm và thêm lip trước) chứ không cực đoan như một số chủ xe khác hay các hãng độ nội địa.
%25E7%25A7%258B%25E8%2591%2589%25E5%258E%259FUDX%25E9%25A7%2590%25E8%25BB%258A%25E5%25A0%25B4%255B%25E7%2597%259B%25E8%25BB%258ASNAP%255DNO785%25E3%2583%25AA%25E3%2583%25A7%25E3%2582%25A66.jpg

Chiếc này cũng mới được lên VNExpress, bác tham khảo chơi (Hình 1,4,5 là em nó sau khi chủ xe chán gái cũ đổi hình gái mới - Hình 11 là chiếc RX-8 khác cũng nằm chung hội với em nó)
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/xe-bien-hinh-voi-trang-phuc-cosplay-3008083-p2.html