T
TamPhan
Guest
Re: DIY (Do It Yourself): Ký sự Mazda RX-8!!!
Hãng Mazda ngừng sản xuất động cơ Rotary không có nghĩa là họ không còn động cơ hay phụ tùng để thay đâu bác! Giống như giờ bác mua phụ tùng hay cả cái máy cho Camry đời 8x mới tinh vẫn có bình thường mà! Với lại ngoài hãng Mazda còn có hơn chục hãng độ xe trên TG sản xuất phụ tùng và động cơ cho xe RX-8 (vài hãng độ này ngày xưa gia công chế tạo cho Mazda).
Lại còn vài lựa chọn khác rẻ tiền hơn như mua lại front half cut (nửa xe tai nạn bên nước ngoài được cắt đôi phần trước bao gồm cả động cơ và hộp số).
Hoặc mua lại các động cơ cũ nước ngoài tháo ra rồi cho họ rebuilt lại trước khi đưa về VN.
Nói chung là các động cơ Rotary thế hệ trước như RX-3,RX5 (198x) hay các đời RX-7 (199x) vẫn có động cơ mới để mua thì em lo gì cái đời cuối của em.
Mà động cơ này có gì để hư đâu bác,cái phần có thể hư là những phần em chuẩn bị thay sắp tới đây ạ! Xe em hoạt động bình thường nhưng cái động cơ do không được sử dụng và bảo vệ đúng cách nên giờ chỉ còn khoảng 60-70% công suất ban đầu (em có thông tin này vì đã đo hơi máy 1 lần),với đại đa số những người đang sử dụng xe,kể cả các ông thợ thì đều bảo chưa nhất thiết phải thay. Nhưng với 1 thằng đam mê đến mù quáng như em thì mất 10% công suất em cũng không chấp nhận được. Với lại đó chỉ là cái cớ để em tự thuyết phục mình lao vào cái con đường đầy chông gai (nếu có làm gì sai cũng chẳng ai cứu được,buộc lòng phải đem cái máy ra nước ngoài cho nó rebuilt lại dùm).
Vâng,em thấy bác từ đầu đến giờ cũng rất quan tâm đến động cơ và công suất. Em rất vui vì hôm nay đã được gặp đồng môn....hihi...
Về vấn đề độ Turbo Charge thì xin thưa thế này:
Em đã và đang thảo luận với 1 hãng độ xe chuyên về dòng RX-8 này tại Mỹ (mời bác tham khảo http://www.turblown.net/store/index.php?productID=81 )
Em hiểu ý bác là VN không có máy Dyno ==> không có biểu đồ động cơ ==> không thể canh chỉnh (remap) ECU ==> không độ được.
Chính xác là như thế, cho nên giải pháp của em là em chỉ mua bộ kit đó cộng với 1 ECU độ nếu họ đồng ý chế tạo turbo rồi gắn lên 1 xe RX-8 tại Mỹ, dùng xăng RON 91 (em trừ hao với xăng 95 của mình),bỏ lên Dyno test và map ECU cho em. Rồi tháo ra và gửi trọn bộ về VN cho em,em chỉ cần lắp vào là xong!
Em trừ hao 2 xe khác nhau sẽ cho ra công suất khác nhau nhưng sai số chỉ nằm khoảng 5-10%. Nếu ở Mỹ đo được 450hp tại bánh thì em chỉ cần 400hp tại bánh xe em là được rồi.
Mình ở VN thì phải chịu bác ơi....
Thân,
Dạ thưa bác hội trưởng thế này,mazda ngừng sản suất RX-8 vì động cơ Rotary càng ngày càng không đáp ứng đủ yêu cầu khí thải khắc khe của Mỹ và châu Âu.Olympus nói:Nể bác thật . Vote cho bác một vé..
Nhưng em lo, hãng Mazda đã discontinue sản xuất dòng động cơ này, lỡ bác làm hư cái máy làm sao bác có cái mới mà thay nhỉ..?!
Hãng Mazda ngừng sản xuất động cơ Rotary không có nghĩa là họ không còn động cơ hay phụ tùng để thay đâu bác! Giống như giờ bác mua phụ tùng hay cả cái máy cho Camry đời 8x mới tinh vẫn có bình thường mà! Với lại ngoài hãng Mazda còn có hơn chục hãng độ xe trên TG sản xuất phụ tùng và động cơ cho xe RX-8 (vài hãng độ này ngày xưa gia công chế tạo cho Mazda).
Lại còn vài lựa chọn khác rẻ tiền hơn như mua lại front half cut (nửa xe tai nạn bên nước ngoài được cắt đôi phần trước bao gồm cả động cơ và hộp số).
Hoặc mua lại các động cơ cũ nước ngoài tháo ra rồi cho họ rebuilt lại trước khi đưa về VN.
Nói chung là các động cơ Rotary thế hệ trước như RX-3,RX5 (198x) hay các đời RX-7 (199x) vẫn có động cơ mới để mua thì em lo gì cái đời cuối của em.
Mà động cơ này có gì để hư đâu bác,cái phần có thể hư là những phần em chuẩn bị thay sắp tới đây ạ! Xe em hoạt động bình thường nhưng cái động cơ do không được sử dụng và bảo vệ đúng cách nên giờ chỉ còn khoảng 60-70% công suất ban đầu (em có thông tin này vì đã đo hơi máy 1 lần),với đại đa số những người đang sử dụng xe,kể cả các ông thợ thì đều bảo chưa nhất thiết phải thay. Nhưng với 1 thằng đam mê đến mù quáng như em thì mất 10% công suất em cũng không chấp nhận được. Với lại đó chỉ là cái cớ để em tự thuyết phục mình lao vào cái con đường đầy chông gai (nếu có làm gì sai cũng chẳng ai cứu được,buộc lòng phải đem cái máy ra nước ngoài cho nó rebuilt lại dùm).
TTTran nói:bác TamPhan cho em có ý kiến là với công suất 238 HP công bố thì bác làm sao lên 450 HP được khi em nghĩ việc độ superchager ở VN gần như là không thể vì liên quan tới ECU nữa.?
Vâng,em thấy bác từ đầu đến giờ cũng rất quan tâm đến động cơ và công suất. Em rất vui vì hôm nay đã được gặp đồng môn....hihi...
Về vấn đề độ Turbo Charge thì xin thưa thế này:
Em đã và đang thảo luận với 1 hãng độ xe chuyên về dòng RX-8 này tại Mỹ (mời bác tham khảo http://www.turblown.net/store/index.php?productID=81 )
Em hiểu ý bác là VN không có máy Dyno ==> không có biểu đồ động cơ ==> không thể canh chỉnh (remap) ECU ==> không độ được.
Chính xác là như thế, cho nên giải pháp của em là em chỉ mua bộ kit đó cộng với 1 ECU độ nếu họ đồng ý chế tạo turbo rồi gắn lên 1 xe RX-8 tại Mỹ, dùng xăng RON 91 (em trừ hao với xăng 95 của mình),bỏ lên Dyno test và map ECU cho em. Rồi tháo ra và gửi trọn bộ về VN cho em,em chỉ cần lắp vào là xong!
Em trừ hao 2 xe khác nhau sẽ cho ra công suất khác nhau nhưng sai số chỉ nằm khoảng 5-10%. Nếu ở Mỹ đo được 450hp tại bánh thì em chỉ cần 400hp tại bánh xe em là được rồi.
Mình ở VN thì phải chịu bác ơi....
Thân,