T
TamPhan
Guest
Re: DIY (Do It Yourself): Ký sự Mazda RX-8!!!

Olympus nói:
Nể bác thật . Vote cho bác một vé..
080402cool_prv.gif

Nhưng em lo, hãng Mazda đã discontinue sản xuất dòng động cơ này, lỡ bác làm hư cái máy làm sao bác có cái mới mà thay nhỉ..?!:D:D
Dạ thưa bác hội trưởng thế này,mazda ngừng sản suất RX-8 vì động cơ Rotary càng ngày càng không đáp ứng đủ yêu cầu khí thải khắc khe của Mỹ và châu Âu.
Hãng Mazda ngừng sản xuất động cơ Rotary không có nghĩa là họ không còn động cơ hay phụ tùng để thay đâu bác! Giống như giờ bác mua phụ tùng hay cả cái máy cho Camry đời 8x mới tinh vẫn có bình thường mà! Với lại ngoài hãng Mazda còn có hơn chục hãng độ xe trên TG sản xuất phụ tùng và động cơ cho xe RX-8 (vài hãng độ này ngày xưa gia công chế tạo cho Mazda).
Lại còn vài lựa chọn khác rẻ tiền hơn như mua lại front half cut (nửa xe tai nạn bên nước ngoài được cắt đôi phần trước bao gồm cả động cơ và hộp số).
Hoặc mua lại các động cơ cũ nước ngoài tháo ra rồi cho họ rebuilt lại trước khi đưa về VN.
Nói chung là các động cơ Rotary thế hệ trước như RX-3,RX5 (198x) hay các đời RX-7 (199x) vẫn có động cơ mới để mua thì em lo gì cái đời cuối của em.
Mà động cơ này có gì để hư đâu bác,cái phần có thể hư là những phần em chuẩn bị thay sắp tới đây ạ! Xe em hoạt động bình thường nhưng cái động cơ do không được sử dụng và bảo vệ đúng cách nên giờ chỉ còn khoảng 60-70% công suất ban đầu (em có thông tin này vì đã đo hơi máy 1 lần),với đại đa số những người đang sử dụng xe,kể cả các ông thợ thì đều bảo chưa nhất thiết phải thay. Nhưng với 1 thằng đam mê đến mù quáng như em thì mất 10% công suất em cũng không chấp nhận được. Với lại đó chỉ là cái cớ để em tự thuyết phục mình lao vào cái con đường đầy chông gai (nếu có làm gì sai cũng chẳng ai cứu được,buộc lòng phải đem cái máy ra nước ngoài cho nó rebuilt lại dùm).
TTTran nói:
bác TamPhan cho em có ý kiến là với công suất 238 HP công bố thì bác làm sao lên 450 HP được khi em nghĩ việc độ superchager ở VN gần như là không thể vì liên quan tới ECU nữa.?


Vâng,em thấy bác từ đầu đến giờ cũng rất quan tâm đến động cơ và công suất. Em rất vui vì hôm nay đã được gặp đồng môn....hihi...
Về vấn đề độ Turbo Charge thì xin thưa thế này:
Em đã và đang thảo luận với 1 hãng độ xe chuyên về dòng RX-8 này tại Mỹ (mời bác tham khảo http://www.turblown.net/store/index.php?productID=81 )
Em hiểu ý bác là VN không có máy Dyno ==> không có biểu đồ động cơ ==> không thể canh chỉnh (remap) ECU ==> không độ được.
Chính xác là như thế, cho nên giải pháp của em là em chỉ mua bộ kit đó cộng với 1 ECU độ nếu họ đồng ý chế tạo turbo rồi gắn lên 1 xe RX-8 tại Mỹ, dùng xăng RON 91 (em trừ hao với xăng 95 của mình),bỏ lên Dyno test và map ECU cho em. Rồi tháo ra và gửi trọn bộ về VN cho em,em chỉ cần lắp vào là xong!
Em trừ hao 2 xe khác nhau sẽ cho ra công suất khác nhau nhưng sai số chỉ nằm khoảng 5-10%. Nếu ở Mỹ đo được 450hp tại bánh thì em chỉ cần 400hp tại bánh xe em là được rồi.
Mình ở VN thì phải chịu bác ơi....
Thân,
 
Hạng D
20/3/13
1.155
1.637
113
Re: DIY (Do It Yourself): Ký sự Mazda RX-8!!!

Em hâm mộ bác quá. Khi nào hàng về chuẩn bị lắp bác cho biết em chạy qua xem với nhé.
 
Hạng C
16/7/13
967
1.130
93
Re: DIY (Do It Yourself): Ký sự Mazda RX-8!!!

TamPhan nói:
Olympus nói:
Nể bác thật . Vote cho bác một vé..
080402cool_prv.gif

Nhưng em lo, hãng Mazda đã discontinue sản xuất dòng động cơ này, lỡ bác làm hư cái máy làm sao bác có cái mới mà thay nhỉ..?!:D:D
Dạ thưa bác hội trưởng thế này,mazda ngừng sản suất RX-8 vì động cơ Rotary càng ngày càng không đáp ứng đủ yêu cầu khí thải khắc khe của Mỹ và châu Âu.
Hãng Mazda ngừng sản xuất động cơ Rotary không có nghĩa là họ không còn động cơ hay phụ tùng để thay đâu bác! Giống như giờ bác mua phụ tùng hay cả cái máy cho Camry đời 8x mới tinh vẫn có bình thường mà! Với lại ngoài hãng Mazda còn có hơn chục hãng độ xe trên TG sản xuất phụ tùng và động cơ cho xe RX-8 (vài hãng độ này ngày xưa gia công chế tạo cho Mazda).
Lại còn vài lựa chọn khác rẻ tiền hơn như mua lại front half cut (nửa xe tai nạn bên nước ngoài được cắt đôi phần trước bao gồm cả động cơ và hộp số).
Hoặc mua lại các động cơ cũ nước ngoài tháo ra rồi cho họ rebuilt lại trước khi đưa về VN.
Nói chung là các động cơ Rotary thế hệ trước như RX-3,RX5 (198x) hay các đời RX-7 (199x) vẫn có động cơ mới để mua thì em lo gì cái đời cuối của em.
Mà động cơ này có gì để hư đâu bác,cái phần có thể hư là những phần em chuẩn bị thay sắp tới đây ạ! Xe em hoạt động bình thường nhưng cái động cơ do không được sử dụng và bảo vệ đúng cách nên giờ chỉ còn khoảng 60-70% công suất ban đầu (em có thông tin này vì đã đo hơi máy 1 lần),với đại đa số những người đang sử dụng xe,kể cả các ông thợ thì đều bảo chưa nhất thiết phải thay. Nhưng với 1 thằng đam mê đến mù quáng như em thì mất 10% công suất em cũng không chấp nhận được. Với lại đó chỉ là cái cớ để em tự thuyết phục mình lao vào cái con đường đầy chông gai (nếu có làm gì sai cũng chẳng ai cứu được,buộc lòng phải đem cái máy ra nước ngoài cho nó rebuilt lại dùm).
TTTran nói:
bác TamPhan cho em có ý kiến là với công suất 238 HP công bố thì bác làm sao lên 450 HP được khi em nghĩ việc độ superchager ở VN gần như là không thể vì liên quan tới ECU nữa.?


Vâng,em thấy bác từ đầu đến giờ cũng rất quan tâm đến động cơ và công suất. Em rất vui vì hôm nay đã được gặp đồng môn....hihi...
Về vấn đề độ Turbo Charge thì xin thưa thế này:
Em đã và đang thảo luận với 1 hãng độ xe chuyên về dòng RX-8 này tại Mỹ (mời bác tham khảo http://www.turblown.net/store/index.php?productID=81 )
Em hiểu ý bác là VN không có máy Dyno ==> không có biểu đồ động cơ ==> không thể canh chỉnh (remap) ECU ==> không độ được.
Chính xác là như thế, cho nên giải pháp của em là em chỉ mua bộ kit đó cộng với 1 ECU độ nếu họ đồng ý chế tạo turbo rồi gắn lên 1 xe RX-8 tại Mỹ, dùng xăng RON 91 (em trừ hao với xăng 95 của mình),bỏ lên Dyno test và map ECU cho em. Rồi tháo ra và gửi trọn bộ về VN cho em,em chỉ cần lắp vào là xong!
Em trừ hao 2 xe khác nhau sẽ cho ra công suất khác nhau nhưng sai số chỉ nằm khoảng 5-10%. Nếu ở Mỹ đo được 450hp tại bánh thì em chỉ cần 400hp tại bánh xe em là được rồi.
Mình ở VN thì phải chịu bác ơi....
Thân,
Bác nói vậy em rõ rồi mấy đồng chí bên tây có tiền cũng nhiệt tình quá bác nhỉ? Nói chung là bác đúng
080402cool_prv.gif

 
T
TamPhan
Guest
Re: DIY (Do It Yourself): Ký sự Mazda RX-8!!!

@TTTran: bên Tây thì tụi nó là tư bản bác ợ! Có tiền muốn sao cũng được. Mà chuyện về cái Turbo là 1 câu chuyện dài em chưa thể thực hiện ngay được vì tài chính chưa cho phép và em muốn rebuilt cái động cơ của em trước đã (đưa nó về trạng thái 100% như ban đầu).
Cái turbo nói đại khái nó là như thế thôi chứ khi bắt tay vào còn hàng tá thứ khác ăn theo tốn kém lắm bác (bơm xăng,béc phun,intercooler,bộ giải nhiệt...) Thậm chí còn phải thay cả flywheel và cả clutch (ambrayda) nữa. Nói chung khi mình tăng công suất lên cao như thế thi mọi thứ đều phải đồng bộ được nâng cấp,không thì toi cái máy bác ạ!
Chưa kể nếu không thay bộ thắng độ và gia cố chassis thì không sớm thì muộn em cũng gặp chuyện chẳng lành.
Sẵn tiện hôm qua có ghé cái Gara của ông anh học hỏi em có chụp vài tấm hình:
DIY: Ký sự Mazda RX-8!!! Up hình độ động cơ trang 20

Con 525 của anh bạn thân cũng phải hạ máy xuống kiểm tra...hehe
Em có để ý cái này là dụng cụ bắt buộc phải có nếu muốn mang cái máy ra khỏi cái xe...Em sẽ nghiên cứu cái vụ mượn (hoặc chôm)
DIY: Ký sự Mazda RX-8!!! Up hình độ động cơ trang 20

 
Hạng D
1/10/04
3.727
2.945
113
47
Re: DIY (Do It Yourself): Ký sự Mazda RX-8!!!

Olympus nói:
Nể bác thật . Vote cho bác một vé..
080402cool_prv.gif

Nhưng em lo, hãng Mazda đã discontinue sản xuất dòng động cơ này, lỡ bác làm hư cái máy làm sao bác có cái mới mà thay nhỉ..?!:D:D


chỉ sợ k có xiền đủ để thay thôi bác ơi, chứ ba cái làng nhàng thì lo giề
033102bebe_1_prv.gif
41.gif

 
Hạng C
16/7/13
967
1.130
93
Re: DIY (Do It Yourself): Ký sự Mazda RX-8!!!

@TamPhan: cái máy muốn tháo ra cũng không khó lắm, nếu được thì bác dùng cái cẩu tay trong hình còn không thì ràng dây lại kêu người khiên lên là xong, em thấy xe bác bây giờ ngoại thất nhìn cool lắm rồi chỉ cần độ động cơ nữa + thêm nội thất nữa là oke luôn, đúng như bác nói superchager nó liên quan tùm lum em nghĩ cái này tốn kém nhất bác nên tham khảo mấy bạn Tây xem thế nào rồi quyết định còn không gần 300 HP đạp đảm bảo cũng dính ghế
080402cool_prv.gif

P.s : khi nào chán xe bán em hahahaha
 
T
TamPhan
Guest
Re: DIY (Do It Yourself): Ký sự Mazda RX-8!!!

TTTran nói:
@TamPhan: cái máy muốn tháo ra cũng không khó lắm, nếu được thì bác dùng cái cẩu tay trong hình còn không thì ràng dây lại kêu người khiên lên là xong, em thấy xe bác bây giờ ngoại thất nhìn cool lắm rồi chỉ cần độ động cơ nữa + thêm nội thất nữa là oke luôn, đúng như bác nói superchager nó liên quan tùm lum em nghĩ cái này tốn kém nhất bác nên tham khảo mấy bạn Tây xem thế nào rồi quyết định còn không gần 300 HP đạp đảm bảo cũng dính ghế
080402cool_prv.gif

P.s : khi nào chán xe bán em hahahaha
Chào bác, cái em dự định độ là Turbocharge chứ hông phải Supercharge dù rằng em cũng máu xài Supercharge hơn do phù hợp với kiểu lái và đường xá Việt Nam. Nhưng đã lỡ chơi thì chơi tới nóc luôn bác...hihi...(do em máu quá mà).
Em cũng đã tìm hiểu kyc rồi, Supercharge cho RX-8 thì chỉ có mỗi 1 hãng độ ở Nhật (em quên mất tên rồi,để lát search lại sau) là làm chất lượng thôi nhưng giá chua quá (em tính dựa trên giá thành/công suất).
Em cũng có nghiên cứu đến bộ Turbocharge của thằng Greedy rồi,rẻ hơn cái bộ em tính lắp nhiều nhưng chỉ tăng được có 70hp nữa thôi. (em còn tìm được cả hàng 2nd hand bên Sing khoảng 60tr).
Vì em vẫn phân vân có nên lắp hay không,tại giá cao quá! Cái bộ em giới thiệu trên cái website bữa trước em gửi bác giá cũng ngang bằng con Yamaha R6 hải quan chính ngạch rồi!
Nhưng được cái over 400hp tại bánh (cũng ngang ngửa hoặc hơn con Audi R8 4.2 V8 rồi).
Còn cái vấn đề bán xe thì hehe....em sợ nhất cái vụ này. Mấy xe trước em mua,độ tùm lum,dọc phá um sùm...đến khi hiểu hết về em nó thì lại chán...mà đã chán nên bán! Đây cũng là lý do mà em muốn làm mọi chuyện nó "từ từ"...để cái cảm giác lâng lâng này nó tồn tại lâu 1 tí!
Lần này em quyết định dừng lại với con RX-8 này lâu là vì xe em có nhiều thứ "lạ" quá. Khi nào em đã nghiên cứu,tìm hiểu và độ hết khả năng có thể của em thì chắc em lại chán,lại muốn bán (hy vong là cảm giác ấy đừng đến nhanh quá)...hehe...mà nếu nó đến thật thì em sẽ alo bác đầu tiên. (Hy vọng đến lúc đó bác còn thích và không chê em nó già và có thằng chủ xe "trời ơi" như em...hihi)

Nhân đây em cũng xin cập nhật thông tin là ngày mai em sẽ bắt đầu quy trình tháo máy xuống và mở máy ra. Em tính qua Tết mới làm nhưng giờ đang quởn,rãnh rỗi sinh nông nổi cộng với đêm nào cũng nôn đến lúc làm. Mà nếu giờ em không làm thì năm nay ăn Tết hết vui rồi,vì cứ trông hết Tết sớm...nên cuối cùng quyết tâm từ giờ đến 29 Tết sẽ hạ và tháo máy để còn tập trung mà đón Tết! Qua Tết sẽ rebuilt và lắp vào lại...hehe

 
Hạng C
16/7/13
967
1.130
93
Re: DIY (Do It Yourself): Ký sự Mazda RX-8!!!

@TamPhan : bác độ pô với hút gió đi gom góp lại chắc cũng thêm được vài HP nữa mà lại cool nữa.
P.s: bác bán xe chắc em chưa đủ tiền quá hehe
21.gif

 
T
TamPhan
Guest
Re: DIY (Do It Yourself): Ký sự Mazda RX-8!!!

@TTTran: po thì chủ cũ đã có độ sơ sơ bên Marco...nghe chưa đã nhưng cũng tạm ổn rồi bác (tính đến giờ phút này)
Còn hút gió thì đang xài lọc K&N (của chủ cũ luôn). Em chưa gắn cold air intake vì trong bộ turbo nó có bao gồm luôn...giờ mình gắn vào sao này cũng phải tháo ra. Trong bộ Turbo nó cũng có luôn header độ và midpipe độ rồi. Em đợi đến lúc đó xem nó thế nào rồi làm pô cũng chưa muộn
P/S: Nói thật là giờ em chỉ muốn gom lúa rebuilt cái máy trước đã...mấy cái kia để sau khi cái máy hoàn chỉnh rồi tính tiếp bác ợ
 
  • Like
Reactions: pxtanh