Tập Lái
29/11/10
19
0
1
Thanks nhiệt tình bác chủ,sáng nay em thử xe,wowo,ngon quá...Trước sáng nổ máy đi,toàn trên 2000v/p mới sang số,sáng nay e đề nổ nhả phanh,hơi mớm ga,để ý vòng tua máy lên tầm 1500v/p thì xe hơi rướn nhẹ cái,số đã sang,hehe
 
Hạng B2
9/12/12
413
7
18
chỉ dàng riêng cho dòng E 46 thôi hả bác chủ ? mấy dòng khác của Bim có làm dc ko vậy bác ?
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
Lưu Hạ nói:
chỉ dàng riêng cho dòng E 46 thôi hả bác chủ ? mấy dòng khác của Bim có làm dc ko vậy bác ?
Cho tất cả các dòng bác ạ, miễn là Bướm ga điều khiển bằng điện tử (throttle by wire) và Hộp số là tự động (Automatic transmission), đa số Bim từ 2000 về sau này đều thỏa mãn.

Em post cho E46 vì em đã thử xe em, rất hiệu quả và an toàn (k báo lỗi hay trục trặc) còn các xe khác (xe mới) em không rõ hiệu quả đến đâu vì xe ngon rùi, ngon hơn tí cũng rất khó cảm nhận :D
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
tuanlove nói:
Thanks nhiệt tình bác chủ,sáng nay em thử xe,wowo,ngon quá...Trước sáng nổ máy đi,toàn trên 2000v/p mới sang số,sáng nay e đề nổ nhả phanh,hơi mớm ga,để ý vòng tua máy lên tầm 1500v/p thì xe hơi rướn nhẹ cái,số đã sang,hehe
Chúc mừng bác :)
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
26/12/12
739
467
63
Wao, có chiêu này nữa à, để em thử chơi mặc dù xe em vẫn đang ngon. Hehe.
@325iE46: xe bác sau khi thay bobin, bộ tách nhớt thì cái vụ ăn xăng đã về mức chuẩn chưa ?
 
Hạng C
10/4/13
750
605
93
49
TP HCM
Khẩn, 325i đã có thư mời về trụ sở BMW Đức về việc phục hồi lại dòng xe nổi tiếng một thời xa lắc ..., VN airline sắp mất 1 nhân tài roài
033102comp_1_prv.gif
.
 
Hạng D
12/5/12
1.339
964
113
google.com
Đã thử và trải nghiệm! Cải thiện thấy rõ về độ vọt của xe, ko ù lì khi depart.

p/s: ai đang gắn strut bar cho E46 thì nên gỡ ra đi nhoen, em gỡ ra thì thấy bo cua ở tốc độ thấp êm hẳn, xe ko có lắc lư nữa. Lúc trước thì bo cua thấy xe mình nó cứng cứng, đánh qua đánh lại rất khó chịu :cool:
 
Hạng D
28/2/05
2.105
485
83
2 cái này chắc bác Vinh đọc các bài năm 2003 vì em nhớ cái vụ đếm 10 giây này.. em cũng từng làm thử ! Thực sự tips này chỉ là của các member post chia sẻ nhau thôi chứ kĩ thuật và tài lieu chính thức của BMW chưa thấ xác nhận! Sau này trên E46 có 1 mem kì cựu hình như nick "Mango" là dân kĩ thuật của hãng ra làm gara, đã có giải thích rồi..

Đại ý là 2 cái này chả phải reset gì cả mà chỉ là 1 " kiểu ra lệnh đánh lừa hộp điều khiển", đặc biệt là " Automatic transmission adaptation reset" thực ra nó chỉ là 1 treat ra lệnh đi tắt để xe chuyển qua chế độ dạng "SPORT MODE" khi xe ở chế độ D sớm ngay khi di chuyển xe mà không cần phải gạt cần số qua chế độ sport mà thôi! Chiêu này các fans E46 hay dung để test xe để làm xe vọt ngay giây đầu tiên..

Các bác có thể thử bang cách nổ máy, gạt cần số qua sport mode và đạp ga như bình thường theo kiểu các bác hay chạy, sẽ có kết quả gần như vậy mà thôi!
EM cũng không tin làm gì chỉ bật tắt chìa khoá có 10s mà reset được các lập trình mà làm xe chạy ngon hay mướt hơn được
Các bác đang thần thánh hoá xe BMW quá!:D

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
caubasg nói:
2 cái này chắc bác Vinh đọc các bài năm 2003 vì em nhớ cái vụ đếm 10 giây này.. em cũng từng làm thử ! Thực sự  tips này chỉ là của các member post chia sẻ nhau thôi chứ kĩ thuật và tài lieu chính thức của BMW chưa thấ xác nhận! Sau này trên E46 có 1 mem kì cựu hình như nick "Mango" là dân kĩ thuật của hãng ra làm gara, đã có giải thích rồi..
 
Đại ý là 2 cái này chả phải reset gì cả mà chỉ là 1 " kiểu ra lệnh đánh lừa hộp điều khiển", đặc biệt là " Automatic transmission adaptation reset" thực ra nó chỉ là 1 treat ra lệnh đi tắt để xe chuyển qua chế độ dạng "SPORT MODE" khi xe ở chế độ D sớm ngay khi di chuyển xe mà không cần phải gạt cần số qua chế độ sport mà thôi! Chiêu này các fans E46 hay dung để test xe để làm xe vọt ngay giây đầu tiên..
 
Các bác có thể thử bang cách nổ máy, gạt cần số qua sport mode và đạp ga như bình thường theo kiểu các bác hay chạy, sẽ có kết quả gần như vậy mà thôi!
EM cũng không tin làm gì chỉ bật tắt chìa khoá có 10s mà reset được các lập trình mà làm xe chạy ngon hay mướt hơn được 
Các bác đang thần thánh hoá xe BMW quá!:D
 
Hehe, em chỉ đọc trên E46fana, Bimmerfest...chứ k đọc lại bài 2003 ở đâu đó như cậu nói. Trước khi thử nghiệm hay thay thế một cái gì đó cho xe mình, em luôn tham khảo cẩn thận từ nhiều nguồn, nhiều bài post của các bimmers trên TG, thấy hay, thấy đúng mới làm. Cái vụ 10s này có hẳn SB (service bulletin) của BMW. Còn reset (đạp lút sàn 35s) k phải là giả lập hay đi tắt qua chế độ Sport vì sau khi reset hộp số chuyển số nhanh hơn ở vòng tua thấp, khác với Sport mode, chậm chuyển số, chuyển số ở vòng tua cao để tăng sức kéo (torque).

Trên TG đã có rất nhiều mem, os thì đã có em và 2 mem xác nhận khác biệt sau khi reset (kết hợp cả reset 10s và 35s) và những ngày sau không cần reset xe vẫn mượt nên cậu chưa tin rùi từ từ sẽ tin hehe...xe chạy mướt hơn là ở cái đạp lút sàn 35s đó chứ k phải chỉ mỗi bật tắt chìa khoá 10s đâu hihi
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
28/2/05
2.105
485
83
325iE46 nói:
Đại ý là 2 cái này chả phải reset gì cả mà chỉ là 1 " kiểu ra lệnh đánh lừa hộp điều khiển", đặc biệt là " Automatic transmission adaptation reset" thực ra nó chỉ là 1 treat ra lệnh đi tắt để xe chuyển qua chế độ dạng "SPORT MODE" khi xe ở chế độ D sớm ngay khi di chuyển xe mà không cần phải gạt cần số qua chế độ sport mà thôi! Chiêu này các fans E46 hay dung để test xe để làm xe vọt ngay giây đầu tiên..

Các bác có thể thử bang cách nổ máy, gạt cần số qua sport mode và đạp ga như bình thường theo kiểu các bác hay chạy, sẽ có kết quả gần như vậy mà thôi!
EM cũng không tin làm gì chỉ bật tắt chìa khoá có 10s mà reset được các lập trình mà làm xe chạy ngon hay mướt hơn được
Các bác đang thần thánh hoá xe BMW quá!:D
Hehe, em chỉ đọc trên E46fana, Bimmerfest...chứ k đọc lại bài 2003 ở đâu đó như cậu nói. Cái vụ 10s này có hẳn SB (service bulletin) của BMW. Còn reset k phải là giả lập hay đi tắt qua chế độ Sport vì sau khi reset hộp số chuyển số nhanh hơn ở vòng tua thấp, khác với Sport mode, chậm chuyển số, chuyển số ở vòng tua cao để tăng sức kéo (torque).

[/quote]
EM biết ngay bác sẽ bắt giò chỗ "sport mode" sang số vòng tua cao nên em ghi rõ là " dạng sport mode ở chế độ D" rùi đó chứ em đâu nói là chuyển sang sport mode đâu... động tác nhấn chân gas kick down khi làm mẹo này từ đầu theo logic có chủ ý như vậy..
link member đầu tiên phát kiến ra cái vụ đọc 10s năm 2003 nè
http://forum.e46fanatics.com/showthread.php?t=54763&page=3


Còn em khi nào có tài lieu chính thức của BMW có ghi thì em mới tin 100% còn nếu là 1 mẹo có tác dung nào đó thì em không phủ nhận vì nhiều người test và công nhận 1 phần nào tác dụng rồi chứ chưa có gì là khẳng định là "RESET" cả.. bác có tài lieu nào chính thức ghi đếm 10s để RESET của hãng BMW thì để link lên này luôn cho anh em tham khảo!
EM thì tin vụ xe vọt ngay bước gas đầu tiên khi làm mẹo này nên cách đây 2 năm và em có nhờ nói 1bác kia chiêu này để test E90 325i vs Mer C250:D
EM chỉ tranh luận là chưa có gì có thể khẳng định là bang 2 động tác tắt mở chìa mà có thể RESET được cả 1 lập trình của anh BMW.. có chăng chỉ là 1 vài tác dụng có thực nếu ta dung mẹo mà thôi!
 
Last edited by a moderator: