Em thì thấy xăng có vẻ tiết kiệm hơn, vì sau khi reset xong em có 1 đoạn 12km xa lộ HN để duy trì ga đều ở mức 60-80km/h.Lưu Hạ nói:báo cáo các bác là sau 1 tuần reset lại chân ga theo chỉ dẫn thì chân ga có nhẹ đâu chút , cũng chính vì chân ga nhẹ đi nên xe e nó uống xăng hơn trước kinh khủng , theo cả nhận của e là nó ăn xăng thêm 40-50%.
Phải chăng bác Lưu hạ reset xong lại bị tắc đường, bò như rùa nên xăng mới hao
ko biết nữa bác ơi , 1 tuần qua e thấy hao xăng quá , hôm nay bấm đồng hồ kiểm tra thì thấy 32L/100km , mém xỉu , lúc trước toàn 24-26L thôi325iE46 nói:Em thì thấy xăng có vẻ tiết kiệm hơn, vì sau khi reset xong em có 1 đoạn 12km xa lộ HN để duy trì ga đều ở mức 60-80km/h.Lưu Hạ nói:báo cáo các bác là sau 1 tuần reset lại chân ga theo chỉ dẫn thì chân ga có nhẹ đâu chút , cũng chính vì chân ga nhẹ đi nên xe e nó uống xăng hơn trước kinh khủng , theo cả nhận của e là nó ăn xăng thêm 40-50%.
Phải chăng bác Lưu hạ reset xong lại bị tắc đường, bò như rùa nên xăng mới hao
Cái này bác vào EA hỏi giúp e chứ e chịu ... mà cũng tùy xe và đời thì có update phân mềm,vào EA hỏi xe mình có hemLưu Hạ nói:bác cho e hỏi , 1 lần chạy lại software trong EA tính bao nhiêu / lần vậy bác ?anniehoang nói:e thấy có 1 điểm như thế này : nếu ECU có khả năng ghi nhận và nhớ thói quen lái của tài xế... thì nó có thể reset về chế độ default (kiếu nhớ được thì reset được là nguyên lý cơ bản của điện tử, còn default ở đây kiểu như 5đ gió - 5 đ xăng ... tuy nhiên tùy điều kiện vận hành thuc tế mà xe sẽ điều chỉnh 4-6 or 6-4)... còn cách reset như bác 325 có hiệu quả hay không thì 2 bác tiếp tục tranh luận điểm này E thấy xe BMW thỉnh thoảng có update phần mềm để xe vận hành tốt hơn (tiết kiệm và mượt mà hơn) ... và cái này thường làm trong Euro Auto chứ ít khi thấy làm bên ngoài (thường gọi là chạy lại phần mềm).
Đồng hồ đo xe bác có vấn đề rồi đó...em thấy con số mà tính xỉu phụ bác. Bác cứ đợi vạch xăng báo vàng, đổ 1tr (hay 500k) rồi đi xem bao giờ nó báo vàng lại rồi tính quãng được thật mà... tính bao nhiêu l/100km nha.
[/quote]
ko biết nữa bác ơi , 1 tuần qua e thấy hao xăng quá , hôm nay bấm đồng hồ kiểm tra thì thấy 32L/100km , mém xỉu , lúc trước toàn 24-26L thôi
[/quote]
[/quote]
ko biết nữa bác ơi , 1 tuần qua e thấy hao xăng quá , hôm nay bấm đồng hồ kiểm tra thì thấy 32L/100km , mém xỉu , lúc trước toàn 24-26L thôi
[/quote]
Giờ mới đọc hết thớt và tranh luận của 2 đại ca... xe em số sàn, hổng test được nha. Em thấy a 325i dịch tài liệu có vẻ đúng hơn.
ECU chuyển số ở vòng tua cao hơn thì xe sẽ bốc hơn, ví dụ công suất và torque của động cơ ở vòng tua 3000rpm số 2 luôn mạnh hơn ờ khoãng 2000rpm số 3. Nhưng xe bốc hơn, chạy nhanh hơn...tức nhiều torque và HP chuyển từ máy (do đốt xăng nhiều hơn) sang bánh xe hơn, thì đỡ hao xăng hơn là hơi vô lý...
ECU chuyển số ở vòng tua cao hơn thì xe sẽ bốc hơn, ví dụ công suất và torque của động cơ ở vòng tua 3000rpm số 2 luôn mạnh hơn ờ khoãng 2000rpm số 3. Nhưng xe bốc hơn, chạy nhanh hơn...tức nhiều torque và HP chuyển từ máy (do đốt xăng nhiều hơn) sang bánh xe hơn, thì đỡ hao xăng hơn là hơi vô lý...
Last edited by a moderator:
chết m i ạ rồi , hy vọng vài tháng sau nó trở lại như cũbananhso nói:Các bác reset xong phải ra đường cao tốc mà chạy cho nó ghi nhớ. Nếu set xong mà chạy đường tắc là hoảng đấy. Xe em thử chạy đường tăc nó báo 40 lit