Hạng D
28/2/05
2.105
485
83
325iE46 nói:
Gửi cậu ba SE (Service Engineering) của BMW về cách Reset 10s, trong phần SITUATION có đề cập đến khả năng nhớ và thói quen (adaptation) của ECU liên quan đến việc điều khiển bướm ga:

qons.jpg
Em là dân kinh tế mà bác lại làm em tranh luận gòi.. em cố tranh luận để học hỏi vậy.. ko thì mời bác sỹ OS hay bác Sơn autovn rất rành cái này vào phán thôi!

Thứ nhất, theo hình bác post ở trên, dịch ra nghĩa cũng như theo những gì em đọc ( của chính thức BMW) thì em hiểu thế này:
  • Cái quy trình bắt buộc này có ý nghĩa hoàn toàn khác, Theo đó tài liệu khuyến cáo chúng ta làm kiểu thủ công này trong trường hợp THAY thiết bị MỚI. Mục đích là để DME (Digital Motor Electronics) là bộ não trung tâm mọi hoạt động của xe có thể nhận tín hiệu mới từ thiết bị mới lắp vào gởi VỀ , từ đó phân tích, so sánh và cho ra các thông số tối ưu đầu RA cho xe và xe sẽ ko bị báo lỗi khi có sự xuất hiện thiết bị lạ. Vậy nên tiếng anh mới có nghĩa là Reset for Adaptation. Em hiểu là Adapt ở đây là sự tương thích chứ không có nghĩa là nhớ thói quen hay tối ưu hoá gì.
  • Quay lại trường hợp của bác.. xe đang lưu hành các thông số xe bác mà DME điều khiển, xe không thay bộ điều khiển cổ nạp mới, bác làm vậy rồi nói là RESET nên em chưa hiểu là RESET gì và RESET về mặc định “Default” là MẶC ĐỊNH nào? nếu RESET thì để Adapt cái gì?

    Cho em hỏi là mấy tài liệu Service này cho em hỏi có phải của chính BMW công bố không hay chỉ là các tài liệu kỹ thuật các Gara độc lập dùng để lập trình vì đa số vào hãng nó chả bảo giờ dùng mấy cái động tác này mà mở cái Náp Tóp ra nó bấm thôi!

    Thứ hai là cái vụ Reset Hộp số thì chưa từng có 1 ông kỹ thuật/ tài liệu của BMW nào công nhận đâu bác ạ! Cái bác post em nghĩ nó giống như cái vụ “Sprint Booster” thôi.. nó có vài tác dụng nhất định nhưng đó là feeling mà thôi, chỉ là mẹo để lừa DME cho ra các thông số độ mở bướm ga, gió, phun xăng hoạt động ở chế độ cao hơn bình thường hoặc tương tự sport mode, chứ ko thể nói là công suất tăng, tiết kiệm hay xe mượt hơn tiêu chuẩn được. Cùng một độ dài con đường thì nó chỉ làm cho xe đến sớm hơn chứ ko thể RESET cho xe CHUẨN/ MƯỢT/MẠNH hơn được vì cá nhân em nghĩ CHUẨN là phải để máy nó tính toán cho từng thói quen, từng đối tượng lái xe thôi!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
@ cậu ba:
- Tài liệu trên là chính thống, của BMW AG-TIS chứ k phải gara độc lập.

- Trong tài liệu có đoạn: "The EDK (electronic throttle control) adaptation must be reset..." khi thay ECM hay EDK. ECM, EDK mới nó trinh nguyên trong trắng lắm :D, không thể hiểu được cái quy luật hay thói quen của cặp ECM-EDK cũ khi còn làm việc với nhau nên buộc phải reset để tương thích, nếu không sẽ bị "will not start" hay "run in fail safe mode".

Bác hiểu adaptation như là một sự tương thích cũng không sai, nhưng để tương thích cần phải reset cái đã, mà reset cái gì để tương thích, có cái gì ở đây cần reset ? Đó chẳng phải reset thói quen, cách thức mà EDK khi còn làm việc chung với ECM cũ đấy sao.

- Mục đích chính được giới thiệu trong tài liệu là để áp dụng khi thay mới ECM hay EDK unit nên mình cũng có thể sử dụng tài liệu như một cách thức để Reset EDK (electronic throttle control), giả lập như thay mới để "tẩy não" nó, một khi "không còn trí nhớ" nó sẽ bị lừa là đang làm việc với một ông chủ - ECM - khác (mặc dù vẫn là ECM cũ), cách chạy khác đang kiểm soát nó, buộc nó phải nhớ, phải học và thích ứng.

Nếu ông chủ mới - có thể là các bác - hay ECM - hay môi trường vận hành vẫn như cũ thì sau 1 thời gian, EDK nó được học và "sáng dạ" dần, nó sẽ thấy ông chủ này cũng éo khác chủ cũ là mấy, đạp éo dám đạp, cứ rề rề thì xe các bác sẽ từ từ ù lì như cũ thôi :D

- Cuối cùng, em post tài liệu để cho cậu thấy thủ tục on 10s, off 10s là có, và có ảnh hưởng nhất định đến ECM chứ k phải on-off để cho vui :D

 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
2/4/13
226
18
18
VCB bến Thành
Hehe em nói vui vui chứ không bơm nhé , em chả rành kỷ thuật nhưng mỗi lần cauba bị bẻ lưng là em khoái ?? có đối thủ òi .
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
AnhDung VCB nói:
Hehe em nói vui vui chứ không bơm nhé , em chả rành kỷ thuật nhưng mỗi lần cauba bị bẻ lưng là em khoái ?? có đối thủ òi .
Tranh luận để đôi bên cùng hiểu, cùng có lợi cho hội E46 chứ k phải cãi nhau để bác vào chia rẽ tình đoàn kết nhé hehe
bash.gif
:D , chứ nhắc đến E46 trong sg, em rất nể hai cây đại thụ - cauba và anniehoang.
033102beer_1_prv.gif

 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
2/4/13
226
18
18
VCB bến Thành
Bác là cây đại thụ thứ ba ?????? , thường em thấy nhiều bài về kỷ thuật ít ai bẻ lại được nên muốn chọc cau ba vậy mà .
325iE46 nói:
AnhDung VCB nói:
Hehe em nói vui vui chứ không bơm nhé , em chả rành kỷ thuật nhưng mỗi lần cauba bị bẻ lưng là em khoái ?? có đối thủ òi .
Tranh luận để đôi bên cùng hiểu, cùng có lợi cho hội E46 chứ k phải cãi nhau để bác vào chia rẽ tình đoàn kết nhé hehe
bash.gif
 :D , chứ nhắc đến E46 trong sg, em rất nể hai cây đại thụ - cauba và anniehoang.
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
AnhDung VCB nói:
Bác là cây đại thụ thứ ba ?????? , thường em thấy nhiều bài về kỷ thuật ít ai bẻ lại được nên muốn chọc cau ba vậy mà .
325iE46 nói:
AnhDung VCB nói:
Hehe em nói vui vui chứ không bơm nhé , em chả rành kỷ thuật nhưng mỗi lần cauba bị bẻ lưng là em khoái ?? có đối thủ òi .
Tranh luận để đôi bên cùng hiểu, cùng có lợi cho hội E46 chứ k phải cãi nhau để bác vào chia rẽ tình đoàn kết nhé hehe
bash.gif
:D , chứ nhắc đến E46 trong sg, em rất nể hai cây đại thụ - cauba và anniehoang.
033102beer_1_prv.gif
Em mới biết E46 từ tháng 7/13 nên "nho còn xanh lắm" ạ :D
 
Hạng D
28/2/05
2.105
485
83
325iE46 nói:
 
- Trong tài liệu có đoạn: "The EDK (electronic throttle control) adaptation must be reset..." khi thay ECM hay EDK. ECM, EDK mới nó trinh nguyên trong trắng lắm :D, không thể hiểu được cái quy luật hay thói quen của cặp ECM-EDK cũ khi còn làm việc với nhau nên buộc phải reset để tương thích, nếu không sẽ bị "will not start" hay "run in fail safe mode".
 
Bác hiểu adaptation như là một sự tương thích cũng không sai, nhưng để tương thích cần phải reset cái đã, mà reset cái gì để tương thích, có cái gì ở đây cần reset ? Đó chẳng phải reset thói quen, cách thức mà EDK khi còn làm việc chung với ECM cũ đấy
 

vậy theo bác nếu EDK ko thay mới, giả lập DME update lại đúng phần mềm thói quen/cách thức cũ.. cái gì cũng như cũ. vậy logic có gì để có sự cải thiện??
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
caubasg nói:
325iE46 nói:
- Trong tài liệu có đoạn: "The EDK (electronic throttle control) adaptation must be reset..." khi thay ECM hay EDK. ECM, EDK mới nó trinh nguyên trong trắng lắm :D, không thể hiểu được cái quy luật hay thói quen của cặp ECM-EDK cũ khi còn làm việc với nhau nên buộc phải reset để tương thích, nếu không sẽ bị "will not start" hay "run in fail safe mode".

Bác hiểu adaptation như là một sự tương thích cũng không sai, nhưng để tương thích cần phải reset cái đã, mà reset cái gì để tương thích, có cái gì ở đây cần reset ? Đó chẳng phải reset thói quen, cách thức mà EDK khi còn làm việc chung với ECM cũ đấy

vậy theo bác nếu EDK ko thay mới, giả lập DME update lại đúng phần mềm thói quen/cách thức cũ.. cái gì cũng như cũ. vậy logic có gì để có sự cải thiện??
Hehe, đúng là cái gì cũng như cũ, mình không reflash để độ ECM nhưng mình reset là để refresh, renew adaptation value trong ECM.

Sự cải thiện ở đây hiểu nôm na như kết quả có được sau khi cài lại hđh Windows cho 1 cái máy tính (không nâng cấp win, không nâng cấp phần cứng). Về lâu về dài file rác nhiều, chương trình nhiều, virus nhiều, rất dễ bị ì ạch lại - tương tự như ta vận hành xe trong điều kiện phố xá đông đúc, chật chội.