Hạng B2
1/4/15
198
318
63
33
Ap Binh Duong (1), Vietnam
Tôi cho rằng gọi là kền kền ăn xác rất chính xác.
Tôi không đặt điều, bác cứ đọc thử xem có đúng rằng có thớt tai nạn là y như rằng kền kền nhảy vào chửi bới người chủ xe ngu dốt, xe lởm ... v.v không ? Và hành vi ngôn điệu rất hả hê sung sướng.

Kền kền thường ẩn giấu và giả dạng một người bình thường, hay chê trách hãng xe xxx là dở, mềm, yếu.... chê người mua xe xxx là ngu dốt và tự cho mình là khôn lanh, trí não hơn người.

Tôi nghĩ nếu thật sự là người tốt sao không có những hành động tích cực như đơn thư, góp ý lên thẳng với đơn vị thẩm quyền ??? Sao không hỗ trợ người bị nạn ??? Sao không góp sức, góp trí hay bằng một cách gì đó làm cho xã hội ít tai nạn hơn ? ..v.v...

......
tôi không hả hê hay sung sướng như a nghĩ mà tôi chỉ đưa ra ý kiến và đánh giá của bản thân tôi để những ng mua xe sau tôi biết dc là ng dân VN đang bị Toy nó bóc lột!
tôi k cho mình là khôn lanh hay trí não hơn ng nhưng tôi biết toi hơn a vì tôi k ngu để cho bọn Toy lột đi cái an toàn vốn có của Toy nhập!
Thân ái và chào a người THÔNG MINH ạ
 
Hạng D
19/7/11
1.786
6.932
113
tôi không hả hê hay sung sướng như a nghĩ mà tôi chỉ đưa ra ý kiến và đánh giá của bản thân tôi để những ng mua xe sau tôi biết dc là ng dân VN đang bị Toy nó bóc lột!
tôi k cho mình là khôn lanh hay trí não hơn ng nhưng tôi biết toi hơn a vì tôi k ngu để cho bọn Toy lột đi cái an toàn vốn có của Toy nhập!
Thân ái và chào a người THÔNG MINH ạ

Thánh tiêu dùng thông minh có thể khai sáng cho tui biết ngoài việc đếm túi khí ra thì thánh còn lý do nào để cho rằng toy mĩ an toàn hơn toyvn không?

Cái nữa là những vụ tai nạn gần đây theo thánh thì ngồi toy mĩ có thoát chết được thêm mấy mạng không?
 
Hạng D
22/6/08
1.027
803
113
Không hẳn như vậy đâu bác.

Trong số xe của tôi hiện nay không có con nào của Toyota VN hết ạ.
Ở đây có một số bác đi Toyota USA, cũng có không ít bác xem chiếc Camry chỉ là cái xe đi uống cafe, đi chợ... thôi, nhà các bác ấy còn nhiều xe cao cấp (khác Toyota) hơn nhiều.
Chúng tôi bức xúc đấy, nhưng không đơn giản vì câu chuyện có liên quan đến 1 trong số những cái xe chúng tôi đang đi.
Bác và nhiều bác nữa xe nhiều thế nào đi nữa là chuyện của bác là chuyện của thiểu số người thôi, ý em là đại đa số người VN kia kìa. Người ta không có nhiều tiền để mua nổi một trong những con xe bác đi nên em mới nói cái xe rất quan trọng với họ. Em mà như bác có nhiều con xe như thế chắc hẳn em rất giàu mà em giàu thì em không có time để comment hơn thua hay thậm chí khoe mẽ trên cái diễn đàn này.
Một lần nữa em không có ý hơn thua các bác, quan niệm sống của em rất đơn giản " Cao nhân tất hữu cao nhân trị", cũng như mình giàu thì có người giàu hơn. Đơn giản vậy thôi.
 
Hạng C
17/10/14
534
675
93
tôi không hả hê hay sung sướng như a nghĩ mà tôi chỉ đưa ra ý kiến và đánh giá của bản thân tôi để những ng mua xe sau tôi biết dc là ng dân VN đang bị Toy nó bóc lột!
tôi k cho mình là khôn lanh hay trí não hơn ng nhưng tôi biết toi hơn a vì tôi k ngu để cho bọn Toy lột đi cái an toàn vốn có của Toy nhập!
Cuối cùng cũng lộ dạng.
 
Hạng D
27/10/05
3.285
4.853
113
Thái dương hệ
tôi không hả hê hay sung sướng như a nghĩ mà tôi chỉ đưa ra ý kiến và đánh giá của bản thân tôi để những ng mua xe sau tôi biết dc là ng dân VN đang bị Toy nó bóc lột!
tôi k cho mình là khôn lanh hay trí não hơn ng nhưng tôi biết toi hơn a vì tôi k ngu để cho bọn Toy lột đi cái an toàn vốn có của Toy nhập!
Thân ái và chào a người THÔNG MINH ạ

Vâng, nếu anh không thuộc hạng kền kền ăn xác thì xin anh đừng lo, và anh cũng không cần thanh minh làm chi. Ông bà bảo "có tật, giật mình".

Thế nhé anh. Thân ái.

PS. Bóc lột thì tất cả các hãng xe ở VN này đều bóc lột, chẳng qua là khác nhau cách làm thôi. Cũng là làm giàu cho tư bản cả, không bóc lột thì chả hãng xe nào giàu cả.
 
Hạng C
17/10/14
534
675
93
Bác và nhiều bác nữa xe nhiều thế nào đi nữa là chuyện của bác là chuyện của thiểu số người thôi, ý em là đại đa số người VN kia kìa. Người ta không có nhiều tiền để mua nổi một trong những con xe bác đi nên em mới nói cái xe rất quan trọng với họ. Em mà như bác có nhiều con xe như thế chắc hẳn em rất giàu mà em giàu thì em không có time để comment hơn thua hay thậm chí khoe mẽ trên cái diễn đàn này.
Một lần nữa em không có ý hơn thua các bác, quan niệm sống của em rất đơn giản " Cao nhân tất hữu cao nhân trị", cũng như mình giàu thì có người giàu hơn. Đơn giản vậy thôi.
Ông xem lại ông đã viết cái gì đây:
Chính vì giá trị của chiếc ô tô ở VN mình quá quá cao nên [BCOLOR=#ffff00]mọi người[/BCOLOR] xem chiếc xe cuả mình vô cùng quý giá, điều đó không sai. Nên [BCOLOR=#ffff00]nếu có người nào đó đá động đến cái xe của mình[/BCOLOR] thì ít nhiều gì mình cũng thấy nóng mặt. .
Ý của tôi là: Dù không ai đả động đến cái xe của tôi hoặc nếu tôi không có cái xe nào thì tôi vẫn có quyền nóng mặt. Dù cái xe bị nạn không phải là Toyota thì tôi vẫn phải nóng mặt.

Thậm chí, ví dụ có cái xe bị nạn là Wave Honda mà bọn fan hoặc sâu các hãng xe 2 bánh khác bu vào xỉa xói thì tôi vẫn bức xúc (dù tôi không còn đi con xe 2 bánh nào của Honda).

Việc gì phải so sánh hơn thua, giàu nghèo ở đây?
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
11/12/14
29
29
18
40
Ho Chi Minh City, Vietnam
Đọc bài viết của nhiều bạn thấy buồn cười thật.
Có cảm giác như là đại bộ phận người dân VN đều rất ngu và sùng bái một cách cuồng tín Toyota VN vậy :))
Nói thêm với các bạn 1 chút về tai nạn này: xe bị nạn bị tông trực diện từ phía sau bởi 1 xe đầu máy đi với vận tốc lớn. Cú va chạm làm xe bị nạn tông vào xe 45 chỗ phía trước và hoàn toàn bẹp dí. Trong trường hợp bị tai nạn như thế này, theo các bạn thì đi xe nào sẽ hạn chế bớt được thương vong và tăng tính an toàn hơn? BMW 528i hay Audi A7??? Xin lỗi chứ 2 thằng này bị tông thế này thì cũng bị rơi vào thế kẹp thịt và cũng bị nát như thường. Đừng có bôi bác xe này bằng cách "thần thánh hóa" các xe khác như vậy.

Kế đến, xin lỗi chứ chủ thớt poss bài này làm gì? Dìm hàng xe Nhật hay muốn cảnh báo mọi người về tính an toàn kém của xe Nhật?
Ừ, Toyota VN có trọng lượng không tải nhẹ (xác mỏng hay không thì chưa chắc nhé) nhưng các bạn cho mình hỏi ngoại trừ các dòng xe nhập của Đức, Châu Âu và của Mỹ, các bạn có biết trọng lượng không tải của xe Hàn (tại thị trường Châu Á) là bao nhiêu không? Nó có khác biệt nhiều so với Xe Toyota (tại Việt Nam) hay không?

Mặt khác, nhiều bạn nói xe Toyota nói riêng và xe Nhật nói chung nó ít túi khí (chỉ có 2 - 7 túi khí) và nó kém an toàn. Đúng là có nhiều túi khí thì độ an toàn được nâng cao hơn, nhưng các bạn có bao giờ biết Túi khí không phải sẽ bung trong mọi trường hợp nguy hiểm và cứ bung túi khí là bạn sẽ được an toàn. Chú thích thêm một chút theo bài báo mình xem thì "thông số trong các vụ thử va chạm cho thấy, không có sự khác biệt giữa tổ hợp túi khí bảo vệ bán thân và đầu với túi khi đơn bảo vệ nửa người. Như vậy một túi khí đơn đủ tiêu chuẩn đã có thể bảo vệ nửa người và che được cả 3 điểm trên cửa sổ cho toàn ghế trước và ghế sau."

Nguồn: http://www.danhgiaxe.com/dien-dan/d...i-khi-ben-va-tui-khi-chan-tren-o-to-11502.htm"

Thiết nghĩ khi mua xe, ngoài trừ giới giàu và siêu giàu, ai trong chúng ta cũng cân đo đong đếm từng cái một cả. Mua xe Hàn ngoại thất đẹp, option ngon nhưng độ bền thì còn chưa rõ; mua xe Đức thì quá mắc và bảo dưỡng thì càng mắc hơn (cái bảo dưỡng mắc này thì chỉ có ai đi xe Đức lâu năm rồi mới cảm nhận được). Quay đi quẩn lại cũng chỉ có xe Nhật là vừa bền, vừa tiết kiệm xăng, chi phí bảo dưỡng cũng vừa phải. Vậy nên xe Nhật vẫn làm chủ thị trường xe hơi tại VN cũng là điều dễ hiểu.

Về phía nhà sản xuất, muốn xe Nhật có các tính năng an toàn như xe nhập tại thị trường Mỹ, Châu Âu, cũng đơn giản thôi, nhưng lúc đó thay vì 1 tỉ 5 cho chiếc Camry 2.5Q thì sẽ thành 2 tỉ ---> lúc đó bán ra dân VN có mua hay không? Hay lại nói "Xe Nhật mắc ngang xe Đức, một là mua xe Hàn cho rẻ còn không thì mua xe Đức luôn cho rồi chứ mua xe Nhật làm chi?" :3dcuoi:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Bị kẹp giữa đầu kéo với 45 chỗ chưa chắc Sprinter hay Transit 16 chỗ chịu nổi. Huống hồ Altis 4 chỗ trọng tâm thấp bị dồn giữa 2 xe trọng tâm cao. Chưa bàn tới chuyện ông đầu kéo đạp bao nhiêu lúc 3 giờ sáng nữa, tính qua loa trọng tâm với trọng tải thôi.
hãy nhìn đít xe 45 chỗ và đầu xe container xem bị gì, và nhìn lại cái gọi là xe oto bị gì rồi hãy có nhận xét cho nó khách quan nhé.
 
Hạng D
22/6/08
1.027
803
113
Ông xem lại ông đã viết cái gì đây:

Ý của tôi là: Dù không ai đả động đến cái xe của tôi hoặc nếu tôi không có cái xe nào thì tôi vẫn có quyền nóng mặt. Dù cái xe bị nạn không phải là Toyota thì tôi vẫn phải nóng mặt.

Thậm chí, ví dụ có cái xe bị nạn là Wave Honda mà bọn fan hoặc sâu các hãng xe 2 bánh khác bu vào xỉa xói thì tôi vẫn bức xúc (dù tôi không còn đi con xe 2 bánh nào của Honda).

Việc gì phải so sánh hơn thua, giàu nghèo ở đây?
Bác hơn thua với em từng câu từng chử mà nói thật bác chi li quá và cũng không hiểu người khác muốn nói gì. Em không hề có ý gây chiến với ai và cũng không hề có ý gì hơn thua sự giàu nghèo. Bác nên xem lại bài viết của em và cũng nên nhìn lại cái giọng nói của bác. Người mà đem nhiều chiếc xe vào đây chính là bác ( trích dẫn) " Trong số xe của tôi hiện nay..." ... Thôi thì bác có nói sao thì nói, hiểu sao thì hiểu em cũng không có ý kiến gì với bác, em chỉ sợ thời nay có nhiều người có cách làm và suy nghĩ giống như TQ vậy.
 
Hạng D
19/7/11
1.786
6.932
113
Đọc bài viết của nhiều bạn thấy buồn cười thật.
Có cảm giác như là đại bộ phận người dân VN đều rất ngu và sùng bái một cách cuồng tín Toyota VN vậy :))
Nói thêm với các bạn 1 chút về tai nạn này: xe bị nạn bị tông trực diện từ phía sau bởi 1 xe đầu máy đi với vận tốc lớn. Cú va chạm làm xe bị nạn tông vào xe 45 chỗ phía trước và hoàn toàn bẹp dí. Trong trường hợp bị tai nạn như thế này, theo các bạn thì đi xe nào sẽ hạn chế bớt được thương vong và tăng tính an toàn hơn? BMW 528i hay Audi A7??? Xin lỗi chứ 2 thằng này bị tông thế này thì cũng bị rơi vào thế kẹp thịt và cũng bị nát như thường. Đừng có bôi bác xe này bằng cách "thần thánh hóa" các xe khác như vậy.

Kế đến, xin lỗi chứ chủ thớt poss bài này làm gì? Dìm hàng xe Nhật hay muốn cảnh báo mọi người về tính an toàn kém của xe Nhật?
Ừ, Toyota VN có trọng lượng không tải nhẹ (xác mỏng hay không thì chưa chắc nhé) nhưng các bạn cho mình hỏi ngoại trừ các dòng xe nhập của Đức, Châu Âu và của Mỹ, các bạn có biết trọng lượng không tải của xe Hàn (tại thị trường Châu Á) là bao nhiêu không? Nó có khác biệt nhiều so với Xe Toyota (tại Việt Nam) hay không?

Mặt khác, nhiều bạn nói xe Toyota nói riêng và xe Nhật nói chung nó ít túi khí (chỉ có 2 - 7 túi khí) và nó kém an toàn. Đúng là có nhiều túi khí thì độ an toàn được nâng cao hơn, nhưng các bạn có bao giờ biết Túi khí không phải sẽ bung trong mọi trường hợp nguy hiểm và cứ bung túi khí là bạn sẽ được an toàn. Chú thích thêm một chút theo bài báo mình xem thì "thông số trong các vụ thử va chạm cho thấy, không có sự khác biệt giữa tổ hợp túi khí bảo vệ bán thân và đầu với túi khi đơn bảo vệ nửa người. Như vậy một túi khí đơn đủ tiêu chuẩn đã có thể bảo vệ nửa người và che được cả 3 điểm trên cửa sổ cho toàn ghế trước và ghế sau."

Nguồn: http://www.danhgiaxe.com/dien-dan/d...i-khi-ben-va-tui-khi-chan-tren-o-to-11502.htm"

Thiết nghĩ khi mua xe, ngoài trừ giới giàu và siêu giàu, ai trong chúng ta cũng cân đo đong đếm từng cái một cả. Mua xe Hàn ngoại thất đẹp, option ngon nhưng độ bền thì còn chưa rõ; mua xe Đức thì quá mắc và bảo dưỡng thì càng mắc hơn (cái bảo dưỡng mắc này thì chỉ có ai đi xe Đức lâu năm rồi mới cảm nhận được). Quay đi quẩn lại cũng chỉ có xe Nhật là vừa bền, vừa tiết kiệm xăng, chi phí bảo dưỡng cũng vừa phải. Vậy nên xe Nhật vẫn làm chủ thị trường xe hơi tại VN cũng là điều dễ hiểu.

Về phía nhà sản xuất, muốn xe Nhật có các tính năng an toàn như xe nhập tại thị trường Mỹ, Châu Âu, cũng đơn giản thôi, nhưng lúc đó thay vì 1 tỉ 5 cho chiếc Camry 2.5Q thì sẽ thành 2 tỉ ---> lúc đó bán ra dân VN có mua hay không? Hay lại nói "Xe Nhật mắc ngang xe Đức, một là mua xe Hàn cho rẻ còn không thì mua xe Đức luôn cho rồi chứ mua xe Nhật làm chi?" :3dcuoi:

Về trọng lượng không tải. Đây là ví dụ:
Camry LE curb weight: https://www.google.com/search?newwi...iomgW9x4PwAQ&ved=0CBoQvwUoAA&biw=1366&bih=633
3240lbs ~ 1470kg

Camry 2.5 Q theo thông số của ToyotaVN: 1490 - 1505

2 con này máy móc, hộp số y chang. Khác biệt chủ yếu ở ngoại thất, nội thất,cản trước cản sau, interior trim )đều bằng nhựa). Những trang bị khác các anh tự so sánh.