Đọc bài viết của nhiều bạn thấy buồn cười thật.
Có cảm giác như là đại bộ phận người dân VN đều rất ngu và sùng bái một cách cuồng tín Toyota VN vậy
)
Nói thêm với các bạn 1 chút về tai nạn này: xe bị nạn bị tông trực diện từ phía sau bởi 1 xe đầu máy đi với vận tốc lớn. Cú va chạm làm xe bị nạn tông vào xe 45 chỗ phía trước và hoàn toàn bẹp dí. Trong trường hợp bị tai nạn như thế này, theo các bạn thì đi xe nào sẽ hạn chế bớt được thương vong và tăng tính an toàn hơn? BMW 528i hay Audi A7??? Xin lỗi chứ 2 thằng này bị tông thế này thì cũng bị rơi vào thế kẹp thịt và cũng bị nát như thường. Đừng có bôi bác xe này bằng cách "thần thánh hóa" các xe khác như vậy.
Kế đến, xin lỗi chứ chủ thớt poss bài này làm gì? Dìm hàng xe Nhật hay muốn cảnh báo mọi người về tính an toàn kém của xe Nhật?
Ừ, Toyota VN có trọng lượng không tải nhẹ (xác mỏng hay không thì chưa chắc nhé) nhưng các bạn cho mình hỏi ngoại trừ các dòng xe nhập của Đức, Châu Âu và của Mỹ, các bạn có biết trọng lượng không tải của xe Hàn (tại thị trường Châu Á) là bao nhiêu không? Nó có khác biệt nhiều so với Xe Toyota (tại Việt Nam) hay không?
Mặt khác, nhiều bạn nói xe Toyota nói riêng và xe Nhật nói chung nó ít túi khí (chỉ có 2 - 7 túi khí) và nó kém an toàn. Đúng là có nhiều túi khí thì độ an toàn được nâng cao hơn, nhưng các bạn có bao giờ biết
Túi khí không phải sẽ bung trong mọi trường hợp nguy hiểm và cứ bung túi khí là bạn sẽ được an toàn. Chú thích thêm một chút theo bài báo mình xem thì
"thông số trong các vụ thử va chạm cho thấy, không có sự khác biệt giữa tổ hợp túi khí bảo vệ bán thân và đầu với túi khi đơn bảo vệ nửa người. Như vậy một túi khí đơn đủ tiêu chuẩn đã có thể bảo vệ nửa người và che được cả 3 điểm trên cửa sổ cho toàn ghế trước và ghế sau."
Nguồn:
http://www.danhgiaxe.com/dien-dan/d...i-khi-ben-va-tui-khi-chan-tren-o-to-11502.htm"
Thiết nghĩ khi mua xe, ngoài trừ giới giàu và siêu giàu, ai trong chúng ta cũng cân đo đong đếm từng cái một cả. Mua xe Hàn ngoại thất đẹp, option ngon nhưng độ bền thì còn chưa rõ; mua xe Đức thì quá mắc và bảo dưỡng thì càng mắc hơn (cái bảo dưỡng mắc này thì chỉ có ai đi xe Đức lâu năm rồi mới cảm nhận được). Quay đi quẩn lại cũng chỉ có xe Nhật là vừa bền, vừa tiết kiệm xăng, chi phí bảo dưỡng cũng vừa phải. Vậy nên xe Nhật vẫn làm chủ thị trường xe hơi tại VN cũng là điều dễ hiểu.
Về phía nhà sản xuất, muốn xe Nhật có các tính năng an toàn như xe nhập tại thị trường Mỹ, Châu Âu, cũng đơn giản thôi, nhưng lúc đó thay vì 1 tỉ 5 cho chiếc Camry 2.5Q thì sẽ thành 2 tỉ ---> lúc đó bán ra dân VN có mua hay không? Hay lại nói
"Xe Nhật mắc ngang xe Đức, một là mua xe Hàn cho rẻ còn không thì mua xe Đức luôn cho rồi chứ mua xe Nhật làm chi?"