Hạng B2
3/7/11
211
34
28
Dr. Joe nói:
nếu mâm zin là 15" thì lên 16" thoải mái bác ạ.
có điều bác mang mấy cái vỏ 16" đóng số lại cho đúng với giấy tờ là được.
xxx có khi nào lấy thước ra đo mâm đâu bác,toàn nhìn size vỏ thôi.
Vỏ đóng số lại được à, chỗ nào làm giá cả bao nhiêu bác chỉ em với. Em vừa lên mâm 16" vỏ 205, nhìn thì good nhưng ra đường sợ xxx quá. Bác giúp em với.
 
SIENA 1.6HL nói:
Dr. Joe nói:
nếu mâm zin là 15" thì lên 16" thoải mái bác ạ.
có điều bác mang mấy cái vỏ 16" đóng số lại cho đúng với giấy tờ là được.
xxx có khi nào lấy thước ra đo mâm đâu bác,toàn nhìn size vỏ thôi.
Vỏ đóng số lại được à, chỗ nào làm giá cả bao nhiêu bác chỉ em với. Em vừa lên mâm 16" vỏ 205, nhìn thì good nhưng ra đường sợ xxx quá. Bác giúp em với.
bác chạy ra Lý Thái Tổ mấy tiệm lớn như Thiên Đức,Vạn Lợi hay Triều Hải đều có giá cả có thể dao động từ 50-100k/vỏ!
 
Hạng D
27/6/10
1.545
2.374
113
38
SIENA 1.6HL nói:
audible nói:
HoanTon nói:
jimiiphan nói:
Em định độ mâm cho fiat albea mà khong biết dược không, đăng kiểm có ok khong nửa
albea mâm 14'' em nghĩ lên 15'' dc roài,còn đăng kiểm thì lên Phan Văn Trị,Gò Vấp để Bác cùng chúng cháu hành quân thui
Đăng Kiểm xong ra đường lúc nào cũng phải hành quân chung với Bác mọi lúc mọi nơi là an tâm khi gặp CSGT luôn hè
Đăng kiểm tháo ra, gắn cái cũ vào. Xe em Siena độ mâm 16" luôn nè. Mã lốp 205/50R16
Bác thay bằng bộ guốc 205/50/R16 thì đường kính bánh xe sẽ lớn hơn 4.66% (611/582 mm). Sai số của đồng hồ công tơ mét là 5%, có nhĩa là khi xe bác chạy 100km/h nhưng đồng hồ sẽ hiển thị khoảng 95 km/h

Người ta khuyến cáo khi thay mâm thì chênh lệnh đường khính bánh xe không nên quá 3%. Nếu vượt quá có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống lái và phanh
Kích thước lớp chuẩn nhất cho mâm 16 là 205/44/R16. Vớ lốp này thì độ chênh lệch đường kính bánh xe chỉ có 1.3 % (8mm)
 
Hạng B2
3/7/11
211
34
28
Em biết thế, nhưng thị trường hiện không có loại vỏ 205/45R16 như bác nói, em cúng muốn loại mỏng đó . Nhưng tìm mãi cũng bó tay luôn.
 
Hạng C
11/12/04
548
19
18
Saigon
Bác Siena 1.6 share hình xe bác đi, thích nâng mâm cho đẹp nhưng lại ngại:
- Đăng kiểm 6 tháng một lần, đổi tới đổi lui mất công giữ thêm bộ vỏ zin trong nhà,
- Lo lắng khi đi trên đường bị các anh hỏi thăm nhiệt tình quá
- Tiết diện vỏ lớn làm tăng ma sat tiêu hao nhiều nhiên liệu
Bác giải quyết các vấn đề trên như thế nào?

Hỏi thêm bác:
+ xe vào cua or đường dằn có 'đằm' hơn không?
+ cảm giác bám đường và khi thắng ăn hơn không?
+ có bị cạ bánh, cạ gầm khi chở nặng?
+ xe chắc đẹp và nhìn khỏe hơn?

Thank bác
 
Hạng B2
3/7/11
211
34
28
iLike nói:
Bác Siena 1.6 share hình xe bác đi, thích nâng mâm cho đẹp nhưng lại ngại:
- Đăng kiểm 6 tháng một lần, đổi tới đổi lui mất công giữ thêm bộ vỏ zin trong nhà, " em đang định đi đóng số lại"
- Lo lắng khi đi trên đường bị các anh hỏi thăm nhiệt tình quá "Đã đóng lại số thì khỏi phải lo xxx
- Tiết diện vỏ lớn làm tăng ma sat tiêu hao nhiều nhiên liệu " cái vụ này chưa kiểm tra"
Bác giải quyết các vấn đề trên như thế nào?

Hỏi thêm bác:
+ xe vào cua or đường dằn có 'đằm' hơn không? " vào cua thì khỏi chê"
+ cảm giác bám đường và khi thắng ăn hơn không? " Bám đường tốt, Thắng không bị lết"
+ có bị cạ bánh, cạ gầm khi chở nặng? " làm lại lò xo sau cho cứng thêm, chắn bùn trước phải tháo, độ lại miếng khác"
+ xe chắc đẹp và nhìn khỏe hơn? " Cái này thì nhìn là ưng ý nhất"

Thank bác
 
Hạng C
11/12/04
548
19
18
Saigon
SIENA 1.6HL nói:
iLike nói:
Bác Siena 1.6 share hình xe bác đi, thích nâng mâm cho đẹp nhưng lại ngại:
- Đăng kiểm 6 tháng một lần, đổi tới đổi lui mất công giữ thêm bộ vỏ zin trong nhà, " em đang định đi đóng số lại"<span style=""color: #0000ff;""> em đồ rằng đóng số không qua mặt được đăng kiểm đâu, họ là những người chuyên nghiệp kiểm tra, chỉ nghe tiếng bánh xe có khi cũng biết vỏ lớn hơn sổ ĐK, trừ khi họ quen BÁC</span>
- Lo lắng khi đi trên đường bị các anh hỏi thăm nhiệt tình quá "Đã đóng lại số thì khỏi phải lo xxx <span style=""color: #0000ff;"">chỗ này thì nhiều hy vọng hơn</span>
- Tiết diện vỏ lớn làm tăng ma sat tiêu hao nhiều nhiên liệu " cái vụ này chưa kiểm tra" <span style=""color: #0000ff;"">tiết diện tiếp đất tăng khoảng 18%, có khi nào nó làm tăng 10% nhiên liệu tiêu hao không ta? Bữa nào có dịp đi xa bác thử tính cho anh em tăng phần kiến thức độ xe nhé</span>
Bác giải quyết các vấn đề trên như thế nào?

Hỏi thêm bác:
+ xe vào cua or đường dằn có 'đằm' hơn không? " vào cua thì khỏi chê" <span style=""color: #0000ff;"">Quá đã</span>
+ cảm giác bám đường và khi thắng ăn hơn không? " Bám đường tốt, Thắng không bị lết" <span style=""color: #0000ff;"">xe em bánh bình thường, nhưng thắng ở tốc độ >100km/h thấy cứ sợ sợ, xe giật giật nhẹ chứ không êm, xe bác chắc không bị vụ này nữa?</span>
+ có bị cạ bánh, cạ gầm khi chở nặng? " làm lại lò xo sau cho cứng thêm, chắn bùn trước phải tháo, độ lại miếng khác" Ôi, sao nghe thấy phê vậy bác, lò xo sau mà tăng độ cứng e rằng khả năng bám đường lại giảm mất? bác làm lại chắn bùn bằng tôn kẽm?
+ xe chắc đẹp và nhìn khỏe hơn? " Cái này thì nhìn là ưng ý nhất" <span style=""color: #0000ff;"">Không nên '</span><span style=""color: #0000ff;"">nhem thèm' anh em, đề nghị bác </span><span style=""color: #0000ff;""> post lên vài tấm hình trước sau, trên dưới cho anh em xem gấp</span>
Thank bác