Re: Độ cửa gió hàng ghế sau Escape (from inside out)
Quá ổn, bác lại làm em máu độ cửa gió rồi, dù đang rất ngại tháo lắp.
Các bác Ếch 2.3 đời sau này để ý là hãng đã cắt hoàn toàn ống gió gầm ghế, nên sẽ không có 2 cửa gió gầm như của bác chủ topic đây, và nếu độ thì phương án chắc chắn phải làm như bác ấy, là nối thẳng ống dẫn từ hộc để đồ phía trước xuống.
Quá ổn, bác lại làm em máu độ cửa gió rồi, dù đang rất ngại tháo lắp.
Các bác Ếch 2.3 đời sau này để ý là hãng đã cắt hoàn toàn ống gió gầm ghế, nên sẽ không có 2 cửa gió gầm như của bác chủ topic đây, và nếu độ thì phương án chắc chắn phải làm như bác ấy, là nối thẳng ống dẫn từ hộc để đồ phía trước xuống.
Last edited by a moderator:
Re: Độ cửa gió hàng ghế sau Escape (from inside out)
đúng rồi bác, bác chủ cũng lấy cảm hứng từ 2 con ếch 2.3 cửa bác Phanptsc và bác Rayban đó bác. ếch 3.0 của vbp em nghĩ là con đầu tiên Vn độ,còn 2.3 thì có 2 rồioldman_hp1973 nói:Quá ổn, bác lại làm em máu độ cửa gió rồi, dù đang rất ngại tháo lắp.
Các bác Ếch 2.3 đời sau này để ý là hãng đã cắt hoàn toàn ống gió gầm ghế, nên sẽ không có 2 cửa gió gầm như của bác chủ topic đây, và nếu độ thì phương án chắc chắn phải làm như bác ấy, là nối thẳng ống dẫn từ hộc để đồ phía trước xuống.
Re: Độ cửa gió hàng ghế sau Escape (from inside out)
Bác chủ cho e hỏi : Laser có hốc gió nhưng ko ra tí gió nào? Các bác trên OS có chỉ là bít bớt cửa gió dưới táp-lô bên phụ giống như bác đã làm bằng mút, chuyển qua chế độ thổi gió xuống chân thì mới có gió ra hàng ghế sau. E đang thắc mắc là ko biết laser có khác escape ko?
Bác chủ cho e hỏi : Laser có hốc gió nhưng ko ra tí gió nào? Các bác trên OS có chỉ là bít bớt cửa gió dưới táp-lô bên phụ giống như bác đã làm bằng mút, chuyển qua chế độ thổi gió xuống chân thì mới có gió ra hàng ghế sau. E đang thắc mắc là ko biết laser có khác escape ko?
Re: Độ cửa gió hàng ghế sau Escape (from inside out)
Thank anhnam_biz76 nói:Rấy hay và hữu dụng, vbp khéo tay và chịu khó mày mò nhỉ.
Ok man!ANDY1606 nói:bửa nào chắc cũng tập em yêu khoa học quá,có gì rảnh chị phụ anh nha
Hình như có vài bác độ rồi Andy, chắc các bác ấy ko post forum, hôm nọ em thấy 1 bác rao escape quảng cáo là độ cửa gió rồi.ANDY1606 nói:đúng rồi bác, bác chủ cũng lấy cảm hứng từ 2 con ếch 2.3 cửa bác Phanptsc và bác Rayban đó bác. ếch 3.0 của vbp em nghĩ là con đầu tiên Vn độ,còn 2.3 thì có 2 rồi
Chắc là khác bác ơi, cái này thì em ko biết. Nhưng chắc chắn là làm được. Phải tháo ra nghiên cứu thôi bác.vantri_2010 nói:Bác chủ cho e hỏi : Laser có hốc gió nhưng ko ra tí gió nào? Các bác trên OS có chỉ là bít bớt cửa gió dưới táp-lô bên phụ giống như bác đã làm bằng mút, chuyển qua chế độ thổi gió xuống chân thì mới có gió ra hàng ghế sau. E đang thắc mắc là ko biết laser có khác escape ko?
2.3 nếu cùng đời xe em (nội thất y chang, chỉ ko có hốc gió ghế) thì làm đỡ cực hơn 3.0, còn đời cao hơn, con ngựa chạy dài tới tận taplo (như xe bác RAYBAN), sẽ còn dễ hơn nữa vì ngựa rộng + nhiều khoảng không hơn. Và 2.3 ko phải tháo 2 ghế, lột sàn lên để tháo ống gió gầm ghế bác ạ.glare2 nói:Con 3.0 chỉ có vướng mỗi phanh tay, con 2.3 còn cả tay số nữa, ko biết cái ống luồn qua có dễ ko nhỉ ? có khi bác làm thêm cái quạt 12v ở phía sau hỗ trợ tiếp áp thì còn mát nữa
Re: Độ cửa gió hàng ghế sau Escape (from inside out)
Cuối tuần, em quyết định nâng cấp thêm 1 bước nữa, có thể gọi là chiêu cuối với cửa gió sau: sử dụng thêm quạt hút.
Lúc trước em cũng mua vài cái quạt nhỏ nhỏ, ko nhớ mua để làm gì, cũng là quạt hút, dạng như của thùng máy PC. Nhưng em nhớ còn có 1 loại nữa dạng sò, loại này chuyên dụng hút hơn. Nghĩ là máu, sáng thứ 7 em mò ra khu Nhật Tảo tìm quạt, tiệm 175/9 Nguyễn Kim, chuyên về quạt
Hoa cả mắt, nhưng đã tìm được đúng cái mình cần rồi, sướng quá
Lần này phải tháo ngựa mang về nhà làm mới chịu nổi nhiệt
Em làm 4 cái, 2 to (30k/cái), 2 nhỏ (20k/cái) về coi kích thước ra sao. Hiệu Nidec, made in Vietnam, chạy khá êm, gió thổi mạnh lắm ạ. Dòng ăn khoảng 0.3A, quá ổn.
Sau một hồi cân đo đong đếm, em quyết định dùng 2 con quạt nhỏ cho 2 ống. Ra mua ống nước 34/27. ướm thử vừa ngám luôn, phù hợp hoàn toàn dàn ống phi 27 có sẵn, về cưa cắt chế cháo 1 chút.
Cửa hút thì ổn, cửa thổi hình vuông, chế cổ hơi cực chút
Lại bếp than lửa hồng mới chế được
Hết một ngày, mệt vãi...
Sáng dậy, em sơn đen "lừa tình" tiếp
Ướm thử, khoan, khoét, bắt vít cho vừa hết cả buổi sáng
Em chế trên tinh thần là quạt hư thì chỉ mất công tháo ra, thay cổ qua quạt mới, gắn vào là xong.
Dây điện
Vị trí khá ổn, em lên cửa gió bằng ống 27 luôn
Vác qua xe thôi, hồi hộp quá
Em móc bớt một ít thảm lót sàn, đi ống thẳng 1 đường luôn. Đồng thời bọc thêm tấm cách nhiệt Cát Tường quanh 2 ống, đoạn tiếp xúc sàn. Sàn xe chỗ này nóng, ngay khi nổ xe 1 lúc sờ là thấy, mà em quên mất. Cám ơn bác QX đã góp ý vụ này.
Ống hút từ miệng gió chân, em đi thẳng 1 ống, không qua đoạn T nữa, không tham lam chia gió hàng cargo nữa, sẽ tìm phương án khác cho hàng cargo.
Ráp đồ vào...
Nổ máy, bật điều hoà nấc 2, gió thổi mức chung (trên + dưới), gió vẫn ra cửa sau nhè nhẹ... Cắm thử quạt vào ổ 12V...Gió cửa sau mạnh bằng hốc gió cửa trước các bác ạ, có lẽ là hết bài rồi, sướng ngất ngây . Chỉ mới mức số 2, và là nấc quạt chung...
Ngay khi vừa thử xong, trong đầu em lại nảy ra idea nữa, công tắc vặn gió mạnh yếu cho riêng hàng sau
Tổng kết, bản nâng cấp lần này
- Ống đi thẳng 1 đường
- Cách nhiệt ống đoạn tiếp xúc sàn kim loại
- Quạt gió hàng ghế sau
Phần đấu điện em post sau, em đấu chung vào nút A/C, khi bật A/C hàng sau sẽ có quạt, tất nhiên vẫn có thêm công tắc và cầu chì riêng... Giờ mệt quá rồi
Còn tiếp...
Cuối tuần, em quyết định nâng cấp thêm 1 bước nữa, có thể gọi là chiêu cuối với cửa gió sau: sử dụng thêm quạt hút.
Lúc trước em cũng mua vài cái quạt nhỏ nhỏ, ko nhớ mua để làm gì, cũng là quạt hút, dạng như của thùng máy PC. Nhưng em nhớ còn có 1 loại nữa dạng sò, loại này chuyên dụng hút hơn. Nghĩ là máu, sáng thứ 7 em mò ra khu Nhật Tảo tìm quạt, tiệm 175/9 Nguyễn Kim, chuyên về quạt
Hoa cả mắt, nhưng đã tìm được đúng cái mình cần rồi, sướng quá
Lần này phải tháo ngựa mang về nhà làm mới chịu nổi nhiệt
Em làm 4 cái, 2 to (30k/cái), 2 nhỏ (20k/cái) về coi kích thước ra sao. Hiệu Nidec, made in Vietnam, chạy khá êm, gió thổi mạnh lắm ạ. Dòng ăn khoảng 0.3A, quá ổn.
Sau một hồi cân đo đong đếm, em quyết định dùng 2 con quạt nhỏ cho 2 ống. Ra mua ống nước 34/27. ướm thử vừa ngám luôn, phù hợp hoàn toàn dàn ống phi 27 có sẵn, về cưa cắt chế cháo 1 chút.
Cửa hút thì ổn, cửa thổi hình vuông, chế cổ hơi cực chút
Lại bếp than lửa hồng mới chế được
Hết một ngày, mệt vãi...
Sáng dậy, em sơn đen "lừa tình" tiếp
Ướm thử, khoan, khoét, bắt vít cho vừa hết cả buổi sáng
Em chế trên tinh thần là quạt hư thì chỉ mất công tháo ra, thay cổ qua quạt mới, gắn vào là xong.
Dây điện
Vị trí khá ổn, em lên cửa gió bằng ống 27 luôn
Vác qua xe thôi, hồi hộp quá
Em móc bớt một ít thảm lót sàn, đi ống thẳng 1 đường luôn. Đồng thời bọc thêm tấm cách nhiệt Cát Tường quanh 2 ống, đoạn tiếp xúc sàn. Sàn xe chỗ này nóng, ngay khi nổ xe 1 lúc sờ là thấy, mà em quên mất. Cám ơn bác QX đã góp ý vụ này.
Ống hút từ miệng gió chân, em đi thẳng 1 ống, không qua đoạn T nữa, không tham lam chia gió hàng cargo nữa, sẽ tìm phương án khác cho hàng cargo.
Ráp đồ vào...
Nổ máy, bật điều hoà nấc 2, gió thổi mức chung (trên + dưới), gió vẫn ra cửa sau nhè nhẹ... Cắm thử quạt vào ổ 12V...Gió cửa sau mạnh bằng hốc gió cửa trước các bác ạ, có lẽ là hết bài rồi, sướng ngất ngây . Chỉ mới mức số 2, và là nấc quạt chung...
Ngay khi vừa thử xong, trong đầu em lại nảy ra idea nữa, công tắc vặn gió mạnh yếu cho riêng hàng sau
Tổng kết, bản nâng cấp lần này
- Ống đi thẳng 1 đường
- Cách nhiệt ống đoạn tiếp xúc sàn kim loại
- Quạt gió hàng ghế sau
Phần đấu điện em post sau, em đấu chung vào nút A/C, khi bật A/C hàng sau sẽ có quạt, tất nhiên vẫn có thêm công tắc và cầu chì riêng... Giờ mệt quá rồi
Còn tiếp...
Last edited by a moderator: