Hạng B2
6/9/04
123
0
18
Re: RE: ĐỘ DÀN LẠNH THỨ 2 CHO CAP

Thưa các bác, theo thiển cận của em là:

Zace, Innova, Jolie và bây giờ Zinger là những loại xe thiết kế cho vùng châu Á. Do vậy nhà thiết kế phải tính đến khí hậu nóng của châu Á mình.

CAptiva được thiết kế cho châu âu, tất nhiên cả Hàn xẻng (nhưng cũng lạnh) do vậy nhà thiết kế bỏ qua giàn lạnh thứ 2. Bây giờ bác mà độ thêm vào thì cũng được nhưng theo em thì tuyệt nhiên không nên tí nào cả.

Để lanh hơn cho CAptiva thi các bác dán Vkool, 3M hoặc loại nào đó. Còn em, em bịt đường gió thổi vào chân phía trước để tăng cường gió cho hàng phía sau.

Lạnh phết.
 
Hạng B2
10/3/08
250
16
18
48
Re: RE: ĐỘ DÀN LẠNH THỨ 2 CHO CAP

CAptiva được thiết kế cho châu âu, tất nhiên cả Hàn xẻng (nhưng cũng lạnh) do vậy nhà thiết kế bỏ qua giàn lạnh thứ 2. Bây giờ bác mà độ thêm vào thì cũng được nhưng theo em thì tuyệt nhiên không nên tí nào cả.
Đoạn này em nghĩ bác phỏng đoán thôi chứ Hàn xẻng mùa hè cũng nóng đổ lửa đấy bác ạ .
 
Hạng D
3/9/08
4.594
48.587
113
Re:ĐỘ DÀN LẠNH THỨ 2 CHO CAP

Chuyện gắn thêm 1dàn lạnh cho Cap nghe thì đơn giản quá nhỉ. Nhưng lại phát sinh 1 mớ bòng bong, nào là:
- Ống dẫn ga từ bloc.
- Dàn lạnh mới.
- Thay bloc có công suất lớn hơn (bloc cũ xem như vức vì yếu khi chạy 2 dàn lạnh)
- Quạt, điện...
- Khuông mẩu, rồi thoát nước ntn... Và 1 đống, y như 1bản thiết kế mới...Hix tốn cả ngàn USD mà đôi khi lại không hiệu quả vì đồ chế lại cần mỹ thuật cao. Ôi thôi... chế vào xe con bọ củ thì quá dễ, nhưng chế thành dàn thư 2 cho Cap thì cho e van xin đi.
Có khi làm xong tốn cả đống tiền mà lại không được công nhận giá trị cộng thêm, thôi thì để bù mấy ngàn usd đó vào 1 xe khác có đôi 3 cái giàn lạnh zin có phải sung sướng hơn không? Đúng là nhân loại luôn có 1 lòng tham vô tận.
Bác chủ thớt nên đi theo hứơng này hay hơn nếu muốn có độ lạnh sâu hơn trên Cap:
-Dán Vkool.
- Chịu khó ồn để mở quạt số cao 1tí là lạnh ngay thôi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
Re:ĐỘ DÀN LẠNH THỨ 2 CHO CAP

Theo lời của kỹ thuật viên là Captiva thiết kế cho thị trường châu Âu, chỉ cần 1 dàn lạnh
:)
 
Hạng B2
11/6/08
107
0
16
Re:ĐỘ DÀN LẠNH THỨ 2 CHO CAP

Giải pháp là V-kool thôi, hôm trước em gọi cho bác Tiến V-kool nhưng bác ấy bẩu là đến tháng 12 mới có chương trình khuyến mại giảm giá 10% cơ.

Sơ sơ giá cho CAP vợ 2 em định dán là thế này:

Kính lái: VK70 - 144$
Kinh hông: VK40 CAP tính là 5 miếng vị chi 61$/miếng nên thiệt hại là 305$.
Kính hậu thì e định làm sê ri K & T gì đó giá 50$ cho hạt dẻ

Toongr thiệt hại là đung 500$ chưa có đít thấp, em chờ đit thấp 10% còn 450$ là em múc luôn.
 
Hạng B2
26/8/05
424
733
93
Re:ĐỘ DÀN LẠNH THỨ 2 CHO CAP

em vừa tình cờ xem cái catalogue cho captiva ở thị trường Malaysia, thấy nó đề "separate air conditioner for 3rd row passengers with 3 cooling levels" !! Thì ra chỉ có ở VN nó mới cắt option xuống thôi các bác ơi :(

http://www.chevrolet.com.my/main.asp
 
NNS confirmed
Hạng D
4/12/06
1.044
16
48
50
OSHN
Re:ĐỘ DÀN LẠNH THỨ 2 CHO CAP

em cũng cải thiện độ lạnh của Cap bằng dán VKool thôi. Còn độ dàn lạnh thì e nghĩ nên... mua cái xe khác cho nó sướng.
 
Hạng D
9/5/06
2.452
367
103
Re:ĐỘ DÀN LẠNH THỨ 2 CHO CAP

bác Phú HP đã làm xong rùi nhưng sao chưa thấy ảnh nhỉ?????
 
Hạng D
10/6/05
1.146
6
38
60
GMFC
Re: RE: ĐỘ DÀN LẠNH THỨ 2 CHO CAP

Em cũng làm như bác là che bớt phía trước để thổi ra sau thấy OK phết
 
Last edited by a moderator: