RE: Độ ECU (Enigine Control Unit) cho xe
@Der Fahrer: Bạn học nâng bốc khoá mấy vậy? Thầy Vệ nay đã nghỉ hưu và đã là Gs. Ts lâu lắm rồi đó. Có thể tôi biết chút ít về khoá lớp của bạn chăng? Thầy Tống cũng đã nghỉ hưu và chuyển sang bộ môn Hàng Không từ lâu rồi. Bộ môn Cơ học Lưu Chất thì 10 năm nay có chủ nhiệm bộ môn là Ts. Nguyễn Ngọc Ẩn (khoá AXD 73) và bộ môn này thuộc Khoa Kỹ Thuật Xây Dựng.
@tran_thanh_minh: Thầy Lại Khắc Liễm đã mất hơn năm nay rồi. Thầy hơi khó tính nhưng thật sự là một ông thầy tốt cho việc học hành của sinh viên (ít nhất là theo ý kiến của riêng tôi).
@Anh Thiết: hiện nay Trường Bách Khoa có cả một Trung tâm Chip design đó anh. Khá nhiều trang thiết bị cho Lab của trung tâm này đến từ Thuỵ Sỹ và họ cũng đang có những công việc gia công chip cho nước ngoài. Tuy khả năng là thế, nhưng vấn đề là chương trình viết cho các chip cần phải được cung cấp các thông số và yêu cầu ứng xử cho phù hợp với từng tình trạng và từng thiết bị nên tôi nghĩ là BK chắc không thích hợp với việc độ lại ECU đâu anh.
@Der Fahrer: Bạn học nâng bốc khoá mấy vậy? Thầy Vệ nay đã nghỉ hưu và đã là Gs. Ts lâu lắm rồi đó. Có thể tôi biết chút ít về khoá lớp của bạn chăng? Thầy Tống cũng đã nghỉ hưu và chuyển sang bộ môn Hàng Không từ lâu rồi. Bộ môn Cơ học Lưu Chất thì 10 năm nay có chủ nhiệm bộ môn là Ts. Nguyễn Ngọc Ẩn (khoá AXD 73) và bộ môn này thuộc Khoa Kỹ Thuật Xây Dựng.
@tran_thanh_minh: Thầy Lại Khắc Liễm đã mất hơn năm nay rồi. Thầy hơi khó tính nhưng thật sự là một ông thầy tốt cho việc học hành của sinh viên (ít nhất là theo ý kiến của riêng tôi).
@Anh Thiết: hiện nay Trường Bách Khoa có cả một Trung tâm Chip design đó anh. Khá nhiều trang thiết bị cho Lab của trung tâm này đến từ Thuỵ Sỹ và họ cũng đang có những công việc gia công chip cho nước ngoài. Tuy khả năng là thế, nhưng vấn đề là chương trình viết cho các chip cần phải được cung cấp các thông số và yêu cầu ứng xử cho phù hợp với từng tình trạng và từng thiết bị nên tôi nghĩ là BK chắc không thích hợp với việc độ lại ECU đâu anh.
RE: Độ ECU (Enigine Control Unit) cho xe
Iem cũng xin chúc sức khỏe THẦY Trần Tuấn ở BKHN. Híc ác quáTrích đoạn: tran_thanh_minh
Tội ngiệp các Thầy như Thầy Lại Khắc Liễm... Hic, Thầy toàn là đánh rớt tụi em không à, để rùi ... cả khoa bị mang tiếng là dốt vì có điểm thấp nè huhuhu, bắt đền Thầy đó huhuhuhuhu.... Đôi khi cũng bùn thật, vì có Thầy (mà ai cũng bít là ai rùi đó) nỡ lòng nào lấy đề tài Robot leo cầu thang của người khác (chắc là tìm trên hugo.com) về ... ký tên là của mình thì ... ác ác,
@ Der Farher và @Automatic : rất vui vì được gặp 2 đồng môn, em nhỏ hơn nên em xin làm ... sư đệ. Các bác có nhận em không thì ... Bảo ... hehehe
Chúc sức khoẻ Thầy Lại Khắc Liễm ...
Còn về cái vụ ECU ... em không tin là sẽ có UCE made in BK hix, nhưng dù sao ... Hãy cứ mơ đi khi còn có thể mơ được.
RE: Độ ECU (Enigine Control Unit) cho xe
bác gì đó cho em hỏi là ECU của bác bị sao và bị như thế nào .??? bác nói chung chung vậy khó hiểu lắm ...!!!..
bác gì đó cho em hỏi là ECU của bác bị sao và bị như thế nào .??? bác nói chung chung vậy khó hiểu lắm ...!!!..
RE: Độ ECU (Enigine Control Unit) cho xe
Chế tạo ôtô còn không nổi, nói chi chế tạo máy bay. Cái bác này nói đùa đớiTrích đoạn: tahi2010
Xin trả lời Bác là Trường BK em không co khoa nào là Khoa Hàng Không cả , chỉ có Khoa Kỹ thuật giao thông, trong đó có cả Bộ môn Kỹ thuật Hàng Không, xin Bác đừng xem thường Bộ môn HK của trường em, Bộ môn HK do thầy Nguyễn Thiện Tống là đứng đầu Bk, nếu ko kể đến Việt Pháp.Xin Bác tìm hiểu kỹ trước khi đưa ra ý kiến của mình nhá.Chào Bác
RE: Độ ECU (Enigine Control Unit) cho xe
Nếu cần 5 năm để làm ra cái ECU-BK...thì 5 năm trước các bác BK phải có xe xài ECU để mà chạy và thử mới được chớ (làm theo kiểu TQ thôi!). Nếu giờ này mới đủ tiền tậu xe, thì chờ vài năm nữa cũng là thường. Công nghiệp ô tô VN có cả chục năm rồi mà vẫn chưa có chỗ để BK lắp cái ECU vào thì làm ra sớm cũng chẳng để làm chi,không lý lắp vào cái Lada...Chạy sao được.!...!Trích đoạn: dawn
Ơ
Thế bây giờ có ai biết cái ECU của BK nó ra mần răng chưa?
Last edited by a moderator:
RE: Độ ECU (Enigine Control Unit) cho xe
Đề tài kiểu này có mục đích đại loại như đề án 112 các bác ạ, chủ yếu là để tiêu tiền của nhà nứơc 1 cách hợp pháp thôi chứ ko nhằm mục đích đưa sản phẩm ra thị trường .Trích đoạn: thich4banh
Trích đoạn: Automatic
Mấy cha nhà báo nếu viết vậy là quá bậy rồi, làm gì có 1 bộ ECU nào dùng cho tất cả các lọai xe, mà thực ra cũng chả ai nghiên cứu sản xuất hay chế tạo ECU làm quái gì, ai dùng, bán cho ai bây giờ?Nó là việc của nhà sản xuất, tùy theo từng đời, có khi chỉ LE là khác DX rùi....!
Nói như vậy cũng chả khác nào nghiên cứu chế tạo 1 cái.....Volang xe, bảo là lắp được cho tất cả mọixe......Quá vô lý !
Ơ, thế bác đã đọc bài báo đó chưa? đề tài này còn đang xin kinh phí làm "đề tài khoa học cấp Bộ" nữa đấy. Hình như bác là dân Bách Khoa phải không? Thử liên hệ lại trường xem thực hư thế nào. Biết đâu mai mốt VN chịu trách nhiệm cung cấp ECU cho toàn thế giới nhỉ [&:]
RE: Độ ECU (Enigine Control Unit) cho xe
tóm lại là các bác có giúp người ta về ECU không hay tranh cãi xung quanh Bách Khoa ????
tóm lại là các bác có giúp người ta về ECU không hay tranh cãi xung quanh Bách Khoa ????