Hạng D
21/12/06
1.126
736
113
RE: Độ ECU (Enigine Control Unit) cho xe

Bác mắt số ơi, theo em biết thì thị trường Úc chưa có Ford Modeo (2.5L và 2.0L) và Ford thường được trang bị máy cở 3.6L 4.0L không hà, có bác nào ở Úc không?! con phơm hộ em tí ! nên tụi nó đâu có phần mềm để độ cho ECU của xe bác được?! bác thử xem bên Europe, bên ấy thì có nhiều dòng xe máy nhỏ hơn so với thị trường Bắc Mỷ và Úc.
 
GM1
Tập Lái
8/2/07
27
0
0
RE: Độ ECU (Enigine Control Unit) cho xe

Thưa các Bác, đề tài ra khó quá, em đọc thấy thú vị hiểu thêm nhiều điều. Trước giờ em nghĩ la mỗi loại xe, đời xe đều được các chuyên gia thiết kế thử nghiệm rồi mới chế tạo mà thực tế sử dụng vẫn còn bị lỗi. Độ dàn ngoài em nghe thấy nhiều chứ ECU hay hệ thống điện gì đó em chưa nghe thấy. Có thể hệ thống điện sinh ra để điều khiển các quá trình, yêu cầu đồng bộ từ cơ cấu chấp hành cho đến điều khiển. Như vậy nếu độ ECU được thì cũng phải độ thêm vài món nữa cho thích hợp. em mong sao có thể hiểu hết tính năng và khai thác tối ưu sản phẩm do các nhà nghiên cứu chế tạo ra, hoặc hiểu để vận hành đúng cách, có khả năng sửa chữa nó hay chọn đúng thiết bị tương đương nó để thay thế cũng đủ rồi. Mong các Bác nghiên cứu phổ biến trên diễn đàn cho em thêm cơ hội học hỏi. Chúc công trình độ ECU thành công!!!
 
Hạng B1
11/5/07
57
0
6
53
RE: Độ ECU (Enigine Control Unit) cho xe

Sao laị độ ECU nhỉ? theo tôi biết thì nguời ta chỉ độ xe thôi. để tăng công xuất hay gì đó thì họ thay ECU khác kèm theo là Flash ECU với sofware phù hợp với nó, Nếu các bác muốn độ kiểu đó để tăng CS cho xe PORSCHE thì ới em nhé. Lúc nào chán thì lại trả lại tên cho em,thế thôi ( em nói vậy là do có thể mua được ECU và sofware cho xe Porsche thôi, còn xe loại khác thì khó đấy). Em thường Flash cho ECU của Mer, nhưng nó chỉ là nâng cấp phần mềm để tương thíchhoạt động của động cơ, chứ không tăng được công suất
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Độ ECU (Enigine Control Unit) cho xe

Ối giời...mình xem lại từ đầu,thấy câu hỏi đặt ra cho bác Automatic tận từ...2004.Thế mà cuối năm 2007,bác nào ới 1 phát! Bà con chạy theo lạc đường hết trọi..[&o]..!
 
Tập Lái
13/10/07
17
0
0
RE: Độ ECU (Enigine Control Unit) cho xe

He he, vui quá.
Cái chủ đề này có thể kéo tới 2010 đó các bác.
Cái vụ trong nước chế tạo mấy cái ECU (không phải ê-cu đâu nha, ê-cu thì mình làm đầy) gì đó chắc chuyện ý tưởng thôi các bác ạ. Em hổng tin đâu
 
DMV
Hạng B2
30/1/07
201
0
16
RE: Độ ECU (Enigine Control Unit) cho xe

Tuần tới em sẽ đem chiếc 530 của em đi remap cái ECU. Xong rồi sẽ post kết quả lên cho các bác nghiên cứu.
 
Hạng C
3/8/05
614
7
18
Hà Nội
RE: Độ ECU (Enigine Control Unit) cho xe

Mang đến BKHN đi bác, trường em chế ko được chứ vặt ECU là chuyện nhỏ như con muỗi ;)
 
Hạng B2
28/12/06
300
1
0
44
ha noi
RE: Độ ECU (Enigine Control Unit) cho xe

em thấy cái đó có khả thi mà! việc tạo ra một cái ECU là một cái đơn giản trong tầm tay của "người việt" mà.!
người việt ta nhất là trong cung cách làm ăn và trách nhiệm, em nghĩ tạo một cái ecu sao cho nó cấp xăng để máy nổ còn đầu cho các đời xe kể cả 2010 về thời cổ hết ,đấu tắt, làm hết bằng cơ"chế là việc ông cha ta tới giờ vẫn giỏi mà" thế là xong có ECU nổi tiếng cả thế giới lun!
em ko học bách khoa nhưng thấy các bác nói tới các thầy gì đó và động đến vấn đề copy sách và tạp chí, em học kiến trúc nên chuyện này em thấy trùng hợp wa, rất nhiều các thầy làm chuyện đó, nên hy vọng một cái sáng tạo thì làm gì có các thầy toàn tiến sỹ giáo sư mà thế thì mình làm sao mà ....! xin lỗi ai làm thầy giáo nhé ạ! vậy lấy đâu ra phát minh !ai sẽ trợ cấp..bên tây làm một cái nhà ý tưởng thì về việt nam coi đó là ngông cuồng rồ dại mới tạo ra nhà kiểu đó. ... xin lỗi vì em quá bức xúc mỗi lần đề cập đến vấn đề xã hội ạ!
 
Hạng B1
7/11/08
74
19
8
36
Re: RE: Độ ECU (Enigine Control Unit) cho xe

Theo em nghĩ thì họ chỉ lập trình ECU cho xe máy hoặc xe oto được xác định trước. Vì muốn làm 1 ECU cho các loại xe thì kg thể. Các xe rất khác nhau về tín hiệu đầu vào, đơn giản như cảm biến đo gió cánh trượt loại giảm hay tăng, loại siêu âm,... cảm biến nhiệt độ nước, các thông số yêu cầu của việc nhấc kim phun dựa vào lượng xăng phun ứng với từng dung tích xi lanh, gió nạp vào hay nhiệt độ nước... Nói chung là kg thể có 1 cái ECU chung cho toàn bộ.
Các hãng muốn viết ECU cũng kg có lực lượng riêng để lập trinh cho hộp, hãng phải thuê lung tung người để viết từng môdun nhỏ, tương ứng từng vai trò cụ thể, sau đó mới mã hóa và nạp vào con vi điều khiển, nên độ chế ECU là kg thể.
Nếu muốn chỉ có thể can thiệp vào 1 số linh kiện nhất định khi bị cháy, hoặc thay đổi một số giá trị điện trở để tăng lượng xăng, gió = cách đánh lừa tín hiệu đầu vào của ECU, thế thôi
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Re:Độ ECU (Enigine Control Unit) cho xe

Lúc trước T có gặp một xe Dinamate bị hư ECU như thế này. Về ô tô thì T nghĩ thợ ở Mỹ là nhất, thợ nơi khác không bằng đâu. Bác thử lấy Mả số in trên ECU rồi vào Google search chắc sẽ tìm vài chục chổ phục hồi mạch bên Mỹ.
nhất là các ECU đời củ hầu như họ có hết.
Giá phục hồi nếu gởi bo mạch qua thì khoảng 50-100usd- còn bo mạch của họ khoảng thêm 100usd nữa- chưa kể phí vận chuyển.

DigitalEye nói:
Bác sĩ Ô tô mà tịt ơi!

Sau khi tui tháo cái cục ECU trong xe ra và gửi cho các chú Powerchip ở Australia thì ngay sau khi nhận được các chú đã gửi về và email lại cho tui như sau:

Your ECU has already been shipped back to you. Unfortunately, your ECU type is a very rare Visteon unit which our equipment was unable to read and we were unable to fit our upgrade to your ECU. This is the first time that we have come across this and I do apologize for your inconvenience. My recommendation would be to try and get a piggyback system to suit such as a Perfect Power device or a Unichip. Please let me know if you have any further questions

smiley19.gif
smiley19.gif
smiley19.gif
smiley19.gif


Sau đó tui vào website của tụi PerfectPower để xem cái cục "Piggyback" của nó như thế nào: http://www.perfectpower.com/products/smt6.asp

Sau khi xem chán chê và thấy có thể fit cho con Mông Đau khốn khổ khốn nạn nên tui quyết định email cho branch office của PerfectPower ở China. [8D][8D] Sau khi trình bày hoàn cảnh khốn khổ của mình và nêu rõ chủng lọai của con Mông Đau tui nhận được email trả lời của nó như sau:

the smt7 is not for sell yet so u can only get the smt6
please let me know the mondeo version if itis in australia or vietnam?
and if possible can u foward me the efi diageam ? and do u know the
cam or
crane trigger signal? also if it is running on airflow meter of map
sensor?
thanks


Nhìn mấy cái nó hỏi mà tui pó tay lun.
77.gif
77.gif
Vậy bác sĩ xem giúp nó hỏi cái gì dzậy? Như EFI diagram, Cam or Crane trigger signal, Airflow meter of map sensor là gì? [:'(][:'(]
Cám ơn bác sĩ Ô tô mà tịt trước nha
03.gif

 
Last edited by a moderator: