Tập Lái
27/1/04
29
0
0
Không biết các Bác lái Fiat và cả các Bác lái các hiệu xe khác có thấy hiện tượng này không???.... Xe mình cảm thấy có hôm tiếng máy xe rất êm, khi dừng ở ngã tư để ga-ran-ti hầu như không nghe tiếng máy nhưng cũng có những hôm nghe tiếng máy khá lớn, để tay lên vô-lăng nghe rung rất dữ ( xe mình luôn xử dụng một loại xăng và chỉ đổ tại một cây xăng nhất định).[?][?][?]
 
Hạng B2
4/11/03
431
4
16
Fr
img69.photobucket.com
Em thì hơi khác so với bác.Tiếng máy xe thực sự là nghe rất êm,chỉ thình thoảng một vài hôm (như sáng sớm) nó hơi kêu một chút thôi.
Tật của xe em chỉ là tiếng kêu của dây cu-roa mà thôi !
Còn cái chuyện rung tai lái thì em chưa thấy bao giờ cả ! Thậm chí khi rú ga khi đứng tại chỗ nó cũng không rung tay lái (thực sự thì cái này phải đánh giá khi mình ngồi trên xe cơ bác ạ,chứ nói không thế này cũng khó đánh giá lắm,vd như bác nói rung thì em cũng không hình dung được nó rung như thế nào cả ...)
*Xe Siena rú ga nghe hay phết [xx(] ;)
Bác chạy xe 1.3 hay 1.6 ?
 
Tập Lái
27/1/04
29
0
0
Mình chạy1.3 ELX, nói chung là hài lòng với nó, nhưng điểm mình nêu trên là cảm nhận thực tế khi lái,hôm nào bắt đầu chạy đệm ga thấy cảm thấy máy rất lên trơn thì xe êm, có hôm đệm ga cảm tháy máy hơi lì lì thì xe hơi ồn...Mình có hỏi bảo hành, họ giải thích rằng có lẽ do cãm giác của mình thôi, nhưng thực sự nó là vậy.....Vừa mới bảo hành 10.000km sáng nay:
-thay lọc xăng:362.000 VND+10%VAT
-Thay lọc nhớt: 139.000 VND+10%VAT
-Thay nhớt máy:132.000 VND+5%VAT
-Thay nước giải nhiệt(0.5 x2):40.000VND+5%VAT
- Công: 1:30 h :113.000 VND+10%VAT
TOTAL:715.250VND (Đắt quá!!!!!!!!)
Gía ngoài Bắc của Bác Fiateds như thế nào?
 
Hạng B2
19/3/04
141
4
0
Vietnam
Bác phải ráng chịu cho đến hết điều kiện bảo hành thôi, sau này bác đem ra ngoài bảo dưỡng sẽ giảm chi phí nhiều.
Theo tui sau khi khởi động nên để cho máy chạy một thời gian để nhớt máy có thể bôi trơn tất cả các ngóc ngách của bộ phận máy, sau đó bác chạy quạt gió một lúc rồi hãy mở công tắc A/C (máy lạnh), chạy có cảm giác máy nhẹ nhàng hơn. Tôi cứ hay để cho kim nhiệt độ nước lên đến vạch nhất định (ví dụ 1 vạch rưỡi) rồi mới cho xe chạy. Bác thử xem.
 
Bin
Hạng B2
29/3/04
300
0
0
54
Vietnam
Trong trường hợp trên thì em thấy các bác thử kiểm tra nhiệt độ của máy xem sao??? Mùa hè ở Vn có vẻ nóng cho nên em thấy tốt hơn hết là tháo cái van nước ra, để cho nước lúc nào cũng chạy được qua máy làm mát máy.
 
Tập Lái
27/1/04
29
0
0
<blockquote id="quote"><table boder="1" style="border-collapse: collapse" bordercolor="#000080"><tr><td width="100%"><font size="1" face="Verdana, Arial, Helvetica" id="quote">Trích dẫn:<hr height="1" noshade id="quote"><i>Được gửi bởi Bin</i>
<br /> Mùa hè ở Vn có vẻ nóng cho nên em thấy tốt hơn hết là tháo cái van nước ra, để cho nước lúc nào cũng chạy được qua máy làm mát máy.
<hr height="1" noshade id="quote"></font id="quote"></td></tr></table></blockquote id="quote">
Bác nói tháo cái van nước nào vậy????
 
Bin
Hạng B2
29/3/04
300
0
0
54
Vietnam
Bác không biết cái van nhiệt độ của máy ah`??? Máy được làm mát bằng nước, nhưng phải đến 1 nhiệt độ nóng nhất định thì cái van này mới nở ra, lúc này thì nước mới vào làm mát máy được. Bây giờ bác tháo béng cái van này ra thì không cần phải đợi đến 1 nhiệt độ nhất định nữa mà lúc nào nước cũng chảy vào. Đảm bảo nhiệt độ giảm còn một nửa mọi khi.
 
O.S.P.D
16/12/03
1.144
9
0
www.hsevietnam.net
Nhiệt độ của máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố lắm....em lấy ví dụ vài cái nha.
+ Nhiệt độ môi trường
+ Chất lượng xăng
+ Chất lượng dầu bôi trơn
+ Két nước làm mát (mấy xe cũ két nước hay bị bẩn bán vào chỗ mấy thanh tản nhiệt ý....rửa bằng cách dùng vòi nước xịt thật mạnh vào đó cho sạch. Xe em chạy có lần xịt ra cả nửa ký cặn bẩn,,,côn trùng:p:p:p)
+ Van điều tiết (cái van này như bác Bin nói đó, vì nó hoạt động trên nguyên tắc cảm ứng nhiệt nên cũng không còn chính xác nữa khi đã "già")
+ Máy móc quá bẩn...(không rửa máy thường xuyên thì sẽ có một lớp cặn đóng ở ngoài vỏ máy. điều này cũng làm giảm đáng kể quá trình thoát nhiệt..).

Bác nào biết nhiều hơn thì đóng góp cùng anh em với
 
Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
50
Vietnam
Theo cảm nhận của tớ thì máy ELX khá êm ... tiếng ồn của xe chủ yếu là do quạt gió, đặc biết là khi xe đứng im hoặc chạy từ từ (do kẹt xe), nếu chạy tốc độ cao trên đường trường thì không nghe vì có lẽ quạt gió ngưng hoạt động (vì gió do tốc độ tạo ra đã đủ làm mát rồi còn gì)

Máy rung có thể xảy ra khi bác ép máy (chạy tốc độ chậm với số cao) vì máy xe khá bé 1.3 nên chuyện rung máy là có thể xảy ra. Tuy nhiên khi dùng mà máy rung thì tớ chưa bị (xe chạy rần 1.5 năm rồi) :D
 
Tập Lái
14/12/03
46
0
0
Vietnam
có rung đấy các bác, khi để số 1 mà lên gờ hơi cao nhả côn từ từ mà không thêm ga là nó rung cứ như mátxa hót tóc....:D. Xe mình có tình trạng này nhờ tư vấn:

máy nguội, đề máy thì chạy galenty có nghe tiếng lọc cọc....khi vào xe đạp côn thì hết nghe.....nhã côn ra thì nghe lại( trường hợp máy nguội) còn khi đã nóng thì chỉ nghe tiếng cái quạt gió....:p