Nhiệt độ của máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố lắm....em lấy ví dụ vài cái nha.
+ Nhiệt độ môi trường
+ Chất lượng xăng
+ Chất lượng dầu bôi trơn
+ Két nước làm mát (mấy xe cũ két nước hay bị bẩn bán vào chỗ mấy thanh tản nhiệt ý....rửa bằng cách dùng vòi nước xịt thật mạnh vào đó cho sạch. Xe em chạy có lần xịt ra cả nửa ký cặn bẩn,,,côn trùng
)
+ Van điều tiết (cái van này như bác Bin nói đó, vì nó hoạt động trên nguyên tắc cảm ứng nhiệt nên cũng không còn chính xác nữa khi đã "già")
+ Máy móc quá bẩn...(không rửa máy thường xuyên thì sẽ có một lớp cặn đóng ở ngoài vỏ máy. điều này cũng làm giảm đáng kể quá trình thoát nhiệt..).
Bác nào biết nhiều hơn thì đóng góp cùng anh em với