Hạng B2
4/11/03
431
4
16
Fr
img69.photobucket.com
Trời,"gió mưa là bệnh của trời,tương tư là bệnh của .... xe đang dùng"
Xe em cũng bị hiện tượng như thế sau khi "đại phá" mấy quả (Vào số thiếu côn,mài lốp v..v..) Thế là bị luôn.Ngồi trong xe nghe rất rõ,chỉ khi nào đạp côn mới hết.Nhưng chắc không sao đâu bác bipbom nhỉ ![8D]Tiếng này khó diễn tả,cũng không hẳn là lọc cọc mà là lọc cọc cọc lọc cọc (nhanh) [xx(]
 
Tập Lái
27/1/04
29
0
0
<blockquote id="quote"><table boder="1" style="border-collapse: collapse" bordercolor="#000080"><tr><td width="100%"><font size="1" face="Verdana, Arial, Helvetica" id="quote">Trích dẫn:<hr height="1" noshade id="quote"><i>Được gửi bởi PLCP</i>
<br />
Theo tui sau khi khởi động nên để cho máy chạy một thời gian để nhớt máy có thể bôi trơn tất cả các ngóc ngách của bộ phận máy, sau đó bác chạy quạt gió một lúc rồi hãy mở công tắc A/C (máy lạnh), chạy có cảm giác máy nhẹ nhàng hơn. Tôi cứ hay để cho kim nhiệt độ nước lên đến vạch nhất định (ví dụ 1 vạch rưỡi) rồi mới cho xe chạy. Bác thử xem.
<hr height="1" noshade id="quote"></font id="quote"></td></tr></table></blockquote id="quote">
Thử theo cách của Bác 2 ngày thì thấy OK, tại tính của Em thì hơi vội vả cứ sáng ra leo lên xe đề xong là sang số vù liền chắc phải tập thêm tính kiên nhẫn nữa quá, cố gắng thử thêm một tuần cách này xem đúng nó hay không, Cám ơn Bác PLCP trước.
 
Hạng B2
4/11/03
431
4
16
Fr
img69.photobucket.com
Chắc chắn là đúng mà bác Fila ! Nhưng thông thường chỉ khi nào đi xa xa một chút (về quê) thì mới làm như thế (có trong quyển User guide của Siena mà bác)
Thế có xe bác nào khác dính "lọc cọc lọc cọc" như xe của em và bác kebipbom chưa ?
 
Hạng B2
19/3/04
141
4
0
Vietnam
To bác fiateds : không lẽ đi gần (không phải về quê) thì không cần khởi động cho máy nó nhẹ nhàng hả bác (cái vụ kia...[:I] mà bác không khởi động là cũng chết ngay vậy mà:):):), suỵt nói nhỏ thôi chứ không em BS nghe được là toi đấy:)). Bác chịu khó tốn ít thời gian, ít tiền xăng mà con xe của bác nó bền lâu, xe máy tui cũng phải cho nó nổ máy một hồi mới vào số chạy đó, tui cũng dặn bà xả tui làm như vậy đó.
 
Hạng B1
5/2/04
51
0
0
To các Bác !!!
Mình nghĩ cái van nước thì các Bác không nên mở ra đâu, vì xe đời mới thường xài phun xăng bằng điện tử, Nên căn cứ vào rất nhiều yếu tố để tính thời gian phun xăng một cách tốt nhất. CÁc Bác không nên mở van để nước mát liên tục không tốt đâu. Vì nhiệt độ nước làm mát cũng ảnh hưởng tới qúa trình phun xăng của động cơ.
Mặt khác thì nhiệt dộ nước phải được duy trì ở mức cố định thường từ 80-->100 dộ C .
Ở nhiệt độ này là máy hoạt dộng tốt nhất, mài mòn ít nhất., bối trơn tốt nhất....
Lúc đầu em cũng nghĩ như các Bác , máy càng mát càng tốt, nhưng sau đọc được ở đâu đó nên bây giờ cứ cho máy khởi động một chứt cho nóng máy mới thôi, chỉ khi nào vội quá thì dọt luôn , máy nó sẽ nóng sau heheheheh
Còn về vụ đạp côn mới nghe lọc cọc còn nhả côn thì không nghe em nghĩ là do hộp số rồi, không phải động cơ, các Bác kiểm tra lại xem...???!!!!
 
Hạng B2
4/11/03
431
4
16
Fr
img69.photobucket.com
<blockquote id="quote"><table boder="1" style="border-collapse: collapse" bordercolor="#000080"><tr><td width="100%"><font size="1" face="Verdana, Arial, Helvetica" id="quote">Trích dẫn:<hr height="1" noshade id="quote">Còn về vụ đạp côn mới nghe lọc cọc còn nhả côn thì không nghe em nghĩ là do hộp số rồi, không phải động cơ, các Bác kiểm tra lại xem...???!!!!

<hr height="1" noshade id="quote"></font id="quote"></td></tr></table></blockquote id="quote">

Nhầm rồi bác ơi,ngược lại cơ,nhả côn thi nghe lọc cọc,đạp vào thì hết,nhưng tình trạng này thỉnh thoảng lắm,dở hơi lắm mới để ý nghe được,cũng như tiếng kêu của dây cu-roa đã có lần đề cập ! :(
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Xin nhất trí 2 tay với bác timibi.....
Cái van nước mà các bác đề cập là 1 dạng ThermotStat, tức là van trạng thái nhiệt, có tác dụng làm cho máy mau đạt đến nhiệt độ vận hành và ổn nhiệt cho máy khi môi trường quá lạnh (cái này xứ mình chắc ít cần....)
Các bác cũng biết rồi, khi máy nguội (đậu lâu không nổ máy) thì sẽ khó nổ máy và chạy cầm chừng (ralentie) hơn khi máy nóng, do đó ở những xe có bộ Chế hoà khí thì nhà sản xuất thiết kế cơ cấu Air tự động (Auto Choke!) và ở những xe phun xăng trưc tiếp thì là chế độ"cầm chừng nhanh" ( Fast Idle).Ở chế độ này, sẽ có 1 lượng hoà khí (đậm hơn tỉ lệ chuẩn, tức là "dư" xăng hơn !) đưa trực tiếp vào buồng đốt, không thông qua Bướm ga nên máy sẽ nổ ở số vòng quay cao hơn bình thường; khi máy đã nóng đến nhiệt độ vận hành thì van này từ từ đóng lại, đưa chế độ cầm chừng trở về bình thường.
Nếu xe các bác bị tháo bỏ ThermotStat thì máy sẽ lâu ôn định hơn, quá trình tiếp phụ nhiên liệu sẽ kéo dài, kiểu nào cũng làm xe hao xăng hơn 1 tí...Đặc biệt là khi "đấu" quạt trực tiếp, máy lúc nào cũng nguội, sẽ hao xăng hơn hẳn.......
Hơn nữa, trong quá trình nghiên cứu thực tiễn động cơ ở những xe thế hệ trước, người ta phát hiện ra các xilanh của nhiều máy có độ mòn không giống nhau, đặc biệt là máy 1 ( trong thế hệ cũ, đa phần máy bố trí xuuôi theo thân xe..). Phát hiện sau cùng là những xilanh nào "lạnh" nhất là những xilanh mòn nhiều nhất, lý do là do nhiệt độ thấp khuyến khích quá trình ngưng tụ hơi nước của sản phẩm cháy, nướpc này kết hợp với thán khí như CO 2 (dĩ nhiên phải có) thành Acid Cacbonic có tính ăn mòn kim loại....Đã thế lại còn sản phẩm cháy rất không mong muốn là Oxit Lưu huỳnh (do nhiên liệu kém chất lượng), nếu nó mà kết hợp với nước thì được Acid Sunfurơ, Sunfuric. Khỏi chê !
Đó cũng là lý do tại sao Nhà sản xuất cố gắng nâng nhiệt độ vận hành của động cơ lên mức TỐI ĐA CÓ THỂ ĐƯỢC (dĩ nhiên là đừng để đắt tới những hệ lụy khác!) bằng 1 loạt các cơ cấu như : thermotstat, quạt tự động cơ khí, quạt điện tự động nhiều cấp, nắp nước tăng áp(số trên nắp két nuớc đó !)......(nên xe đời càng cao, máy càng nóng !)
Còn tiếng kêu lọc lọc cọc gì đó thì em thấy nhiều xe cũ bị lắm, hình như nó là tiếng "nhông đầu cơ" chạy không tải, ăn trơn vào bánh thứ cấp của nó.....Tìm cách cho nó đứng yên (đạp côn, vô số...) thì im liền hà.:)
 
Tập Lái
13/5/04
11
0
0
Bác auto nói rất đúng, ở VN do một số thợ không nắm hết về mặt kỹ thuật của động cơ phun xăng nên thường khuyên các chủ xe bỏ cái thermostat đi cho máy mát.
Vừa rồi tôi mới gắn lại cái thermostat cho em nissan của tôi, phải mua tận ở USA, ở SG tìm không có hàng nissan.

ECU chỉ làm việc chính xác khi nhiệt độ máy đạt đến mức tiêu chuẩn (tùy thuộc vào từng loại máy). Sensor nhiệt sẽ gởi thông tin vể ECU, vì thế các bác cũng cần kiểm tra sensor xem nó có work hay không. ECU sẽ điều khiễn Injector mở nhiều hơn (xăng phun nhiều hơn) khi máy nguội.

Vài dòng góp ý cùng các bác.
Maxima.
 
Hạng B1
5/2/04
51
0
0
To Fiat!!!!
du'ng la` minh lo^.n ro^`i :
Du'ng nhu* Ba'c no'i: "Nhầm rồi bác ơi,ngược lại cơ,nhả côn thi nghe lọc cọc,đạp vào thì hết,nhưng tình trạng này thỉnh thoảng lắm,dở hơi lắm mới để ý nghe được,cũng như tiếng kêu của dây cu-roa đã có lần đề cập !"
Xe co* quan mình cu?ng bi. va^.y do'. Xe Musso
Bi hop so^' do'.
 
Hạng D
17/11/07
1.088
2
0
RE: Độ êm của tiếng máy......

Tại sao khi đi đường trường đồng hồ kim báo nhiệt lại thấp hơn rất nhiều so với đi trong thành phố các bác nhỉ - Theo em thì động cơ làm việc càng nhiều thì đồng hồ nhiệt càng cao mới phải chứ ?