Nghi quá bác Huy này cứ đi hỏi mua mâm 19" mà lại đăng bán E300 ko bít bác đổi chiếc nào đây ^^ nghi GLK quá ^^
kanz_min nói:Nghi quá bác Huy này cứ đi hỏi mua mâm 19" mà lại đăng bán E300 ko bít bác đổi chiếc nào đây ^^ nghi GLK quá ^^
K bao giờ em chơi GLK bác ơi , gầm cao mà vẫn chơi Mer , em thề sẽ là GL thui
LoveMec nói:Các bác cho em hỏi C230 độ lên 18 inch dùng lốp loại mỏng nhìn rất đẹp nhưng có ảnh hưởng gì không ạ? độ ồn và sóc co tăng lên nhiều không ạ?
Việc độ mâm AMG cho xe Mercedes tuy là việc không khó nhưng cũng khá công phu & tỉ mỉ:
1. Đầu tiên, Bác phải mang xe ra nơi chuyên về lốp và mâm xe (ví dụ : Cơ sở Tốt Phước Hải - Lý Thái Tổ)
ướm thử mâm mình cần độ có "cọ, cấn" sườn xe không. Nếu là Bác mua mâm không chính hãng.
2. Nếu mua mâm chính hãng thì Bác phải tra sêri, số VIN của xe, hãng sẽ cho chọn mâm AMG phù hợp.
Trường hợp này nếu trong danh mục AMG có support đời xe của Bác thì khỏi ướm thử.
3. Tiếp theo Bác phải chọn lựa lốp xe tương ứng với mâm:
- Tương ứng với cỡ mâm mình yêu thích.
- Tương ứng độ dày của lốp so với mâm (độ rộng của mâm) .
- Tương ứng với tổng thể chiếc xe khi đứng yên, xe có cân đối không.
- Tương ứng khi xe đang vận hành, phụt nhún lên xuống có cấn sườn không.
Lưu ý :
1- Đối với những Bác "khoái" mâm càng mỏng càng đẹp, thì tuyệt đối nên tránh ăn ổ gà khi phóng tốc độ cao.
Định kỳ nên cân lại mâm. Nếu không, mâm xe sẽ "nhảy cóc" khí thế luôn. Bất kể làm mâm AMG xịn hay lô.
Lúc này, xe sẽ không còn đằm nữa, sẽ xảy ra tình trạng "xỉa trái, xỉa phải" đầu xe, rất nguy hiểm khi vận hành.
2- Có Bác lại khoái Bản lốp "bự" thì dễ xảy ra việc mất cân đối giữa lốp & mâm, cảm giác sẽ rất xấu.
Mâm xe bị hút sâu vào trong, lốp thì phình ra ngoài tựa "má phính" vậy.
3- Khi thay mâm AMG đã qua sử dụng, nên lưu ý :
- Mặt phía trong (mặt sau) của mâm có đóng tên nước sản xuất, năm xuất xưởng không.
Nếu có : Mâm zin, Nếu không có hoặc ký hiệu chung chung, chắc chắc là mâm AMG tàu.
- Nên mang đi cân mâm trước khi quyết định mua, xem mâm có nhảy cóc không (không nên nhìn bề ngoài).
- Nên xem phầm ruột của mâm (phần bị vỏ xe bao bọc) có dấu trầy sướt nhiều do bị sửa chữa rồi
hoặc đã sơn phủ rồi (không còn sơn zin nữa). Chắc chắc đó làm mâm đã vổ lại (do bị nhảy cóc).
Vài kinh nghiệm nhỏ, các Bác bổ sung thêm !.
Last edited by a moderator:
Bác Qúit cho em hỏi mâm này là mâm xịn hay copy vậy bác. Em không coi được hình, bác có thể PM cho em mấy cái hình của em nó không ạ.
Thanks
Thanks
Wit Diablo nói:mấy bác cứ kêu mâm zin 17" lên 18" ồn hơn, xóc hơn, sai tốc độ... thì chưa chắc đó nha, chủ yếu do kỹ thuật độ thôi, ko để ý đến mấy cái thông số thì nó mới vậy, bên em lên mâm 18" cho khách chẳng thấy ai kêu ồn với xóc, lên thế này nè:
- từ 17" lên 18" thì chắc chắn phải đi vỏ lớn hơn và mỏng hơn, thông số theo nhà sx hoặc tính toán sao cho phù hợp để tổng đường kính của cả mâm vỏ sẽ ko thay đổi => tốc độ sẽ ko bị sai lệch nhé
- vỏ xe zin của nhà sx thông thường sẽ là loại bình thường ko phải loại êm, do đó, khi lên mâm 18" thay loại vỏ êm (vd: Mitchelin, GY Hybrid, Bis...) và loại gai 4 mùa (ko lấy gai V thể thao) => đảm bảo còn êm hơn khi đi mâm vỏ zin
- thay mâm vỏ mới 18", mắc tiền, mới => các bác phải đi cẩn thận hơn, đừng để cạ lề (chuyện tất nhiên nên chẳng ai than phiền)
- mâm lên có 1 size (17-18") do đó nhìn cũng ko sai lệch nhiều, đi đóng lại thông số trên vỏ mới cho phù hợp với sổ đăng kiểm => ko lo xxx vịn nữa nhé
vậy đó các bác, lên mâm vỏ đừng có vô hãng mà nghe tư vấn, hãng thì chỉ muốn original hoặc đồ của hãng gắn thôi, còn mấy chỗ khác gắn thì cứ hết ảnh hưởng cái này đến hư hại cái kia, giá thì trên trời
và cuối cùng là bên e còn dư 1 bộ mâm Brabus Monoblock VI 18", cả mâm cả vỏ giá thanh llý 700$, bác nào có nhu cầu thì gọi e
http://www.tuningclub.vn/showthread.php?t=1474