Tập Lái
13/2/07
16
0
0
HẢI PHÒNG
RE: Đổ nhầm nhiên liệu, thiệt hại ra sao?

Cảm ơn các bác tài ! Nhờ kinh nghiệm của các bác mà tôi đã cẩn thận trước khi sự cố có thể xảy ra khi đổ nhầm nhiên liệu bằng cách dán luôn tờ giấy cảnh báo vào trong nắp thùng nhiên liệu, rằng: "đổ dầu chứ không đổ xăng". Hy vọng rằng sẽ không có điều đáng tiếc xảy ra.
 
Hạng D
30/1/07
3.021
54
113
48
Xà Ghềnh, Mobil: 0903187496
RE: Đổ nhầm nhiên liệu, thiệt hại ra sao?

@khoaanh: nếu đợi đến gần sát điểm chết trên mới phun nguyên liệu thì còn nén thế quái nào được. Khi piston chạy từ điểm chết dưới đến điểm chết trên thì không có gì để nén, đến khi đi gần xong rồi lại phu nguyên liệu vào thì muốn nén cũng chẳng đi được nữa để nén. Em chẳng hiểu bác tưởng tượng ra sao nữa.
39.gif

Trích đoạn: khoaanh

Trích đoạn: tuandq

Động cơ xăng và động cơ diesel khác nhau ở cơ chế hoạt động như các bác đã phân tích ở trên, một cái nổ do có tia lửa điện và một cái do nén dưới áp suất cao. Điều này theo tôi sẽ dẫn đến hậu quả như sau khi sử dụng sai nhiên liệu:
- Đổ dầu vào máy xăng: Dầu vẫn cháy nhưng không ổn như xăng nên chắc xe chạy sẽ giật cục.
- Đổ xăng vào máy dầu: Vụ này nghiêm trọng hơn vì xăng phải pha thêm phụ gia, trước đây là hợp chất của chì còn bây giờ là MTBE, để tăng chỉ số octan tức là khả năng chống tự nổ khi bị nén. Trong máy xăng, tỷ số nén chỉ đạt cao nhất khoảng 11 còn diesel lên đến 16, 17. Do đó, hỗn hợp xăng và không khí chắc chắn sẽ nổ trước khi piston chạy lên đến điểm chết trên. Cứ liên tục nổ trước thời điểm thích hợp như thế chắc máy xe sẽ gay lắm! Cụ thể thế nào thì xin để mấy bác sĩ Automatic và Der Fahrer trả lời! :D
Ở động cơ diesel thì Khi piston chạy đến điểm chết trên ở kỳ nén(thực ra sớm chút) kim phun mới phun nhiên liệu vào buồng đốt thì lấy đâu ra xăng (đổ nhầm) ở đó mà cháy trước hả bác.