Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Trích đoạn: LongVehicle
Lý do kinh tế lại càng không. 1 cái đầu kéo hay Bus xịn Ơ gô như Mer, Volvo, Man, Scania... hay của Mẽo giá cả trăm ngàn vài trăm ngàn thì bộ phanh đĩa bằng con muỗi.
Theo em, phanh đĩa ăn tức thời nhưng hạn chế:
- Lực phanh yếu so với phanh trống - Xét theo diện tích tiếp xúc của má phanh.
- Nhiệt sinh cực lớn khi thời gian phanh kéo dài và tải trọng cao
- Giải nhiệt không tốt ở tốc độ thấp. Các bác đi độ 20km đường quốc lộ hôm nào hơi đông tránh vượt nhiều xuống sờ vào la răng nóng bỏng tay - đĩa phanh truyền nhiệt ra.
+ Như vậy nếu theo tỷ lệ tải trọng, tốc độ giữa Bus, Tải với Sedan thì đường kính đĩa phanh (nếu làm cho bọn to đầu kia) phải khoảng 3 mét kèm theo 1 hệ thống giải nhiệt phức tạp = khả thi? No!
Hê hê cũng định tính thôi các bác chỉ bảo thêm.