RE: Dở quá sao vẫn xài ?
Nhưng xe tải với bus thì không thể chỉ tính 10t được, mấy con li-mu-din cũng 5t roài. Ở nước ngoài xe tải khoảng 40-50 tấn và 150km/h là bình thường. Tây thế ko kể VN mình hạo chế 50km/h. Xe thép chỗ em kéo 70,80t hàng chưa kể tự trọng ok.
Sedan của bác mà chạy 300km/h phanh chắc 100% không thể an toàn hơn tải 10t chạy 80 đâu.
Bác hãy so sánh gần nhau hơn 1 chút, ví dụ như: sedan 2t (đủ khách) chạy 200km/h với tải 80t chạy 150km/h.
Em đồng ý phanh đĩa không phải để thời trang vì nếu bác đọc kỹ lại bài của em sẽ thấy em có nói phanh đĩa rất ăn, hơn phanh trống. Nhưng hạn chế về lực phanh và giải nhiệt khi phanh kéo dài. Cho nên sử dụng cho xe con là phù hợp. Nếu xe tải có đĩa phanh 3 mét sẽ phanh không kém gì F1.
Vấn đề trước hết là lực phanh chứ không phải tiền.
Cái này chắc ... gần đúng.vì thế lực cần để dừng 1 chiếc sedan 2 tấn ở tốc độ 300km/g chưa chắc ít hơn chiếc xe 10 tấn ở 80km/g
Nhưng xe tải với bus thì không thể chỉ tính 10t được, mấy con li-mu-din cũng 5t roài. Ở nước ngoài xe tải khoảng 40-50 tấn và 150km/h là bình thường. Tây thế ko kể VN mình hạo chế 50km/h. Xe thép chỗ em kéo 70,80t hàng chưa kể tự trọng ok.
Sedan của bác mà chạy 300km/h phanh chắc 100% không thể an toàn hơn tải 10t chạy 80 đâu.
Bác hãy so sánh gần nhau hơn 1 chút, ví dụ như: sedan 2t (đủ khách) chạy 200km/h với tải 80t chạy 150km/h.
Em đồng ý phanh đĩa không phải để thời trang vì nếu bác đọc kỹ lại bài của em sẽ thấy em có nói phanh đĩa rất ăn, hơn phanh trống. Nhưng hạn chế về lực phanh và giải nhiệt khi phanh kéo dài. Cho nên sử dụng cho xe con là phù hợp. Nếu xe tải có đĩa phanh 3 mét sẽ phanh không kém gì F1.
Vấn đề trước hết là lực phanh chứ không phải tiền.
Last edited by a moderator: