Hạng C
2/5/07
700
322
63
HCM
Em thì dừng đèn đỏ lâu khoảng hơn 30" thì đổi từ D qua N cho cái chân phải nó nghỉ chút (và cảm giác máy cũng được thả lỏng). Còn bình thường thì cứ D + phanh mà chờ, không nên chuyển qua P vì theo em P chỉ dùng khi đỗ xe, cài P ngoài đường lỡ có va chạm dễ tèo hộp số lắm.

Trước đây em gặp một trường hợp dừng xe giữa dốc sau đuôi xe tải, xe đang D + phanh chân thì xe tải phía trước trôi ngược, em vội vàng chuyển qua N và bấm còi dồn dập, buông chân phanh. May sao 2 cản xe vừa dựa vào nhau, 2 xe cùng lùi khoảng vài tấc thì chú xe tải tiến tới được. Em nghĩ nếu để D và giữ chặt phanh chân chắc xe em tiêu cái cản trước.
 
Hạng D
16/10/11
1.748
9.814
113
Thắng tay bây giờ ko phải như hồi xưa. Khi có lực lớn tác động là nó tự bung bố thắng để chống cháy bố.
Xác nhận lại các bác là kéo thắng tay hay xe đời mới dùng thắng dưới chân ( thắng tay ) bỏ D vẫn trôi xe nhá.
Sáng nay e đạp lúc cán cái thắng chân ( thắng tay ) bỏ D nó vẫn trôi chầm chậm tới, đậu dốc nghiêng 20-30 độ vẫn trôi. Cuối cùng không biết công dụng thắng chân ( thắng tay )
 
Hạng D
16/10/11
1.748
9.814
113
Không bóp lẫy mà sao chuyển số dc ta?
Mình thì sợ đang chạy mà nhóc con nó kéo thắng tay lên cho vui, kg biết chuyện gì sẽ xảy ra trong trường hợp đó mấy bác?
Từ P sang D thì mới bóp lẫy đạp thắng chuyển số được còn từ N sang D ko cần bác. Đó là xe em còn dòng cao cấp audi, Mec em không biết.
 
Hạng D
2/8/14
3.205
6.736
113
Phước Kiển, Nhà Bè
Xác nhận lại các bác là kéo thắng tay hay xe đời mới dùng thắng dưới chân ( thắng tay ) bỏ D vẫn trôi xe nhá.
Sáng nay e đạp lúc cán cái thắng chân ( thắng tay ) bỏ D nó vẫn trôi chầm chậm tới, đậu dốc nghiêng 20-30 độ vẫn trôi. Cuối cùng không biết công dụng thắng chân ( thắng tay )
Kỳ vậy ta, xe E Mazda 3 kéo thắng tay vào D dô ga nó còn kg nhích
 
Hạng F
1/8/12
5.739
5.760
113
TP HCM
Em thì dừng đèn đỏ lâu khoảng hơn 30" thì đổi từ D qua N cho cái chân phải nó nghỉ chút (và cảm giác máy cũng được thả lỏng). Còn bình thường thì cứ D + phanh mà chờ, không nên chuyển qua P vì theo em P chỉ dùng khi đỗ xe, cài P ngoài đường lỡ có va chạm dễ tèo hộp số lắm.

Trước đây em gặp một trường hợp dừng xe giữa dốc sau đuôi xe tải, xe đang D + phanh chân thì xe tải phía trước trôi ngược, em vội vàng chuyển qua N và bấm còi dồn dập, buông chân phanh. May sao 2 cản xe vừa dựa vào nhau, 2 xe cùng lùi khoảng vài tấc thì chú xe tải tiến tới được. Em nghĩ nếu để D và giữ chặt phanh chân chắc xe em tiêu cái cản trước.
Xem bài của Bác em nhớ có 1 lần đậu ngay dốc Truờng Sa-Lê văn Sỉ chờ đèn tín hiệu em đậu sau 1 chiếc xe tải nhỏ mang biển 50TD, hôm đó em linh tính báo cho em biết đậu sau xe này không ổn nên em đậu cách nó 1m5, y như rằng khi đèn tín hiệu chuyển xanh nó vào số để chạy thì bị tuột dốc làm em phải bóp còi loạn xạ, đếm khi xe nó vào đuợc số thì chỉ cách xe em vài phân, bọn nó làm trim em teo còn bằng hột tiêu. Đã vậy bọn nó còn cuời hô hố như chuă có chuyên gì xảy ra. Kể ra đây cho các Bác rút kinh nghiệm đừng bao giờ đâu sau xe có biển số 50TD nhé.